Ông Biden bị trật mắt cá chân khi chơi với chó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã bị trượt ngã mạnh khi chơi đùa với chó, dẫn đến trẹo mắt cá chân, theo nguồn tin từ các phóng viên chiến dịch tranh cử của ông.

Ngày 30/11, chiến dịch của ông Biden cho biết: "Để đảm bảo an toàn tối đa, ông ấy sẽ gặp bác sĩ chỉnh hình để kiểm tra chiều nay".

Ngoài ra, chiến dịch của ông Biden không nói rõ thêm các chi tiết khác của vụ việc.

Các phóng viên hiện đang ở Wilmington, Delaware, gần nhà ông Biden.

Theo lời phóng viên nguồn Jonathan Tamari của báo Philadelphia Inquirer, “xe tải của [chiến dịch ông Biden] đã được điều động để các phóng viên và nhiếp ảnh gia không thể nhìn thấy khi ông ấy rời đoàn xe và đi vào tòa nhà”. Phóng viên Tamari còn cho biết thêm rằng, “nhóm của ông Biden sẽ không cho phép các nhà báo tới gần chiếc xe. [Các phóng viên nguồn] đang canh chừng chiếc xe bên ngoài văn phòng".

Trong suốt chiến dịch tranh cử, đã có những nghi vấn đặt ra về sức khỏe của ông Biden. Ở tuổi 78, ông là một trong những người cao tuổi nhất từng tham gia vận động tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ.

Tổng thống Donald Trump (74 tuổi) và những người theo khuynh hướng cánh hữu khác cũng đã đặt câu hỏi liệu sức khỏe tinh thần của cựu Phó Tổng thống có thể đáp ứng yêu cầu của chức vụ này. Họ nhận định, một số sai lầm trong lời nói và hành vi của ông Biden chứng tỏ ông không có đủ năng lực để trở thành Tổng tư lệnh của Hoa Kỳ.

Họ cũng cảnh báo rằng, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, người được ông Biden lựa chọn cho vị trí Phó Tổng thống, có thể trở thành tổng thống nếu có vấn đề gì xảy ra với ông Biden.

Nhiều tháng trước, Tiến sĩ Kevin O'Connor của Đại học George Washington đã công bố một bản tóm tắt y tế dài 3 trang về sức khỏe của ông Biden. Bản tóm tắt khẳng định, ông Biden là một người đàn ông 77 tuổi "khỏe mạnh, hoạt bát, đủ sức khỏe để thực hiện thành công nhiệm vụ của Tổng thống".

Báo cáo nhấn mạnh, tuy ông Biden bị một số chứng phình động mạch não vào những năm 1980, nhưng sẽ không dẫn đến đứt mạch máu não. Song bản báo cáo cũng cho biết, ông đang dùng thuốc làm loãng máu và thuốc điều trị chứng acid trào ngược dạ dày.

Trong các cuộc phỏng vấn vài tháng trước cuộc bầu cử, Tổng thống Trump cũng đặt câu hỏi làm thế nào ông Biden có thể có những biểu hiện và hành vi bất đồng nhất như vậy trong một số cuộc tranh luận sơ bộ của đảng Dân chủ. Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ đánh giá, sự bất ổn định mà ông Biden thể hiện cho thấy cựu Phó Tổng thống đang sử dụng thuốc tăng cường hiệu suất.

Một số hãng tin đã xác định ông Biden là người chiến thắng của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, dù cho vẫn còn nhiều tranh chấp về kết quả bầu cử tại các bang chủ chốt, và Cử tri đoàn chưa thực hiện bỏ phiếu quyết định Tổng thống đắc cử. Ban biên tập The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để trên toàn Hoa Kỳ.

Hôm 29/11, phát biểu trên Fox Business, Tổng thống Trump tuyên bố, để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sẽ cần đến "một thẩm phán sẵn sàng xét xử một vụ án" và "một Tòa án Tối cao sẵn sàng đưa ra một quyết định thực sự lớn".

Hiện ông Trump vẫn có kế hoạch đưa cuộc đấu tranh pháp lý của mình lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump hiện "có đến hàng trăm các bản lời khai tuyên thệ” từ các nhân chứng, những người khẳng định đã chứng kiến những hành vi gian lận hoặc bất thường, Tổng thống cho biết.

Ông cũng nói: “Đây là những người đáng được tôn trọng… đây là những người đang bị đe dọa tính mạng”. Đồng thời, Tổng thống nói thêm rằng các thẩm phán ở một số bang chiến trường đã tuyên bố ông không có “tư cách” để đưa ra lời cáo buộc.

Thư ký trưởng các bang Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia và Arizona cho biết không tìm thấy bằng chứng nào về việc gian lận cử tri đủ mạnh để đảo ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden bị trật mắt cá chân khi chơi với chó