Người Anh bị phạt 30 bảng nếu vi phạm yêu cầu 'ở nhà' trong đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Văn phòng thủ tướng Anh cho biết: Những ai vi phạm biện pháp mới áp dụng toàn quốc "Tất cả mọi người ở trong nhà" có thể bị phạt 30 bảng Anh.

Tối ngày 23/3, Thủ tướng Boris Johnson xuất hiện trên truyền hình để tuyên bố: nước Anh đang đối diện với "thời khắc khẩn cấp quốc gia" và công bố áp dụng các biện pháp mới trong thời gian ít nhất ba tuần.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét mức phạt và mức này có thể sẽ tăng lên nếu cần thiết để người dân chịu tuân thủ quy định," phát ngôn viên của văn phòng Thủ tướng nói, theo BBC News.

Biện pháp mới để ứng phó với tình hình dịch bệnh lây lan bao gồm các quy định cụ thể sau:

  • Mọi người hãy ở trong nhà trong ba tuần tới, đồng thời tránh gặp bạn bè hoặc người thân nếu không sống cùng nhà.
  • Mọi người chỉ ra ngoài khi phải đi mua những nhu yếu phẩm như thuốc men, và ra ngoài càng ít càng tốt. Những người không thể làm việc tại nhà, thì hãy chỉ đi làm rồi về nhà.
  • Người dân có thể ra công viên, ngoài đường phố để tập thể dục, một lần trong ngày, và chỉ đi một mình hoặc cùng người trong nhà mà họ sống cùng.

Thủ tướng Johnson cũng tuyên bố: tất cả các cửa hàng, trừ các cửa hàng thực phẩm và dược phẩm, sẽ bị đóng cửa, trong khi các dịch vụ bán hàng qua mạng sẽ hoạt động bình thường, theo BBC News.

Tính đến nay Anh Quốc đã có 8.077 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19), trong đó có 422 bệnh nhân đã tử vong, số liệu thống kê của Worldmeters sáng ngày 24/3, chi tiết xem tại NTDVN.com

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Người Anh bị phạt 30 bảng nếu vi phạm yêu cầu 'ở nhà' trong đại dịch