Nữ sinh viên đào thoát khỏi Triều Tiên chỉ ra điểm tương đồng giữa Mỹ và cố hương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đào thoát khỏi Bắc Triều Tiên tốt nghiệp Đại học Columbia tại New York đã rút ra một điểm tương đồng đáng báo động giữa những gì đang được giảng dạy trong khuôn viên trường học của Mỹ, với những tuyên truyền của chế độ thuộc triều đại nhà họ Kim tại Triều Tiên.

Năm 2007, cô bé Yeonmi Park 13 tuổi đã cùng mẹ trốn qua biên giới sang Trung Quốc, nơi họ bị những kẻ buôn người bán làm nô lệ. Hai năm sau, với sự giúp đỡ của các nhà truyền giáo Thiên chúa giáo, họ trốn thoát đến Mông Cổ, băng qua sa mạc Gobi trước khi định cư ở Hàn Quốc.

Năm 2016, Park được chuyển đến Đại học Columbia từ một trường đại học của Hàn Quốc. Cô cho biết, cô bị tác động mạnh bởi xu hướng cảm xúc chống phương Tây và chống Mỹ của các trường thuộc Ivy League. Ấn tượng này gợi lại những ký ức về thời thơ ấu của cô dưới sự cai trị độc tài của chế độ Đảng Cộng sản Triều Tiên.

Ivy League, hay còn gọi là Liên Đoàn Ivy, là cụm từ thường dùng để chỉ nhóm 8 trường đại học tư nhân ưu tú hàng đầu của Mỹ, gồm có: Đại học Brown, Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Dartmouth, Đại học Harvard, Đại học Pennsylvania, Đại học Princeton, và Đại học Yale.

Trao đổi với Fox News, cô sinh viên Yeonmi cho biết: “Tại Đại học Columbia, theo nghĩa đen, mọi giáo sư đều nói những vấn đề mà chúng ta gặp phải trong thế giới ngày nay là do đàn ông da trắng [và] cách họ xâm chiếm châu Phi [và] châu Á, đó là cách họ làm rối tung mọi thứ và họ mới chính là những người gây ra lỗi lầm".

Cô tiếp tục: “Và tôi không thể tin được. Tôi đang ngồi trong lớp học của Triều Tiên hay trong lớp học của Mỹ? Tôi không thể tin được tại sao mọi người lại ghét chính người dân của họ đến vậy".

Nữ sinh viên họ Park nói với người dẫn chương trình Sean Hannity rằng, cô ấy đã từng coi Hoa Kỳ là một quốc gia của tự do tư tưởng và tự do ngôn luận, nhưng rồi chỉ để nhận ra cô ấy phải tự kiểm duyệt bản thân trong khuôn viên trường học của Mỹ.

Cựu sinh viên Park nhận định: “Tôi thực sự đã vượt qua sa mạc Gobi để được tự do và giờ tôi nghĩ mình đang sống ở một đất nước nơi tôi có thể nói những gì tôi tin và có quyền tự do suy nghĩ. Tuy nhiên, bây giờ tôi phải liên tục kiểm duyệt phát ngôn của mình vì nhân danh một nơi an toàn".

Cô nói: “[Đại học] Columbia đã nói với chúng tôi [những gì] chúng tôi không thể nói và tôi rất lo lắng nếu nước Mỹ mất đi tự do, tôi nghĩ không còn nơi nào khác còn tự do nữa — đó là lý do tại sao điều đó thực sự đáng lo ngại đối với tôi".

Khi được hỏi liệu cô ấy có đi vòng quanh các trường đại học ở Mỹ để nói về trải nghiệm của mình hay không, sinh viên Park cho biết cô ấy sẽ cân nhắc.

Nữ sinh viên tuyên bố: “Kim Jong-un từng là kẻ thù của tôi. Tôi đã nằm trong danh sách phải giết của Kim Jong-un trong nhiều năm, vì tôi đã lên tiếng ở phương Tây về nỗi khổ của người dân Triều Tiên. Gia đình ban đầu của tôi đã bị trừng phạt nhưng bây giờ, trớ trêu thay, rất nhiều người theo chủ nghĩa Marx và những người Cộng sản và những người theo chủ nghĩa Mao, những người theo chủ nghĩa Lenin đang gửi cho tôi những lời đe dọa tính mạng”.

Đại học Columbia đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về các tuyên bố của cựu sinh viên Park.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nữ sinh viên đào thoát khỏi Triều Tiên chỉ ra điểm tương đồng giữa Mỹ và cố hương