Nông dân Mỹ được ưu tiên hỗ trợ trước tác động của dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 9/4, Tổng thống Trump cho biết bộ máy chính phủ đang khẩn trương hỗ trợ nông dân chịu tác động về kinh tế bởi dịch viêm phổi Vũ Hán.

Trong đó, các hộ nông dân trang trại nhỏ sẽ được ưu tiên hỗ trợ trước tiên.

Tổng thống Trump cũng đăng trên Twitter cá nhân rằng, ông hy vọng Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue "sẽ sử dụng tất cả các quỹ và quyền hạn để đảm bảo nguồn cung thực phẩm của chúng ta ổn định, đầy đủ và an toàn".

Hiện tại nông dân Mỹ đang chờ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) thông báo về việc giải ngân 9,5 tỷ đô la thuộc gói cứu trợ tác động của đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Gói cứu trợ này đã được Quốc hội thông qua và Tổng thống Trump ký hồi tháng trước.

Đống bí xanh và bí vàng bị bỏ đi vào ngày 1/4 /2020. (Ảnh: Joe Raedle / Getty Images)
Đống bí xanh và bí vàng bị bỏ đi vào ngày 1/4 /2020. (Ảnh: Joe Raedle / Getty Images)

Bộ trưởng Perdue cũng đăng trên Twitter rằng, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) "đang sử dụng tất cả các nguồn tài chính mà chúng tôi đã được cung cấp để phát triển chương trình thanh toán trực tiếp cho nông dân và người chăn nuôi chịu tác động bởi COVID-19 và các phương thức mua sắm khác để giúp củng cố chuỗi cung ứng từ người sản xuất đến người tiêu dùng".

Tuần trước, Liên đoàn Cục Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết nông dân cần được hỗ trợ ngay lập tức và thúc giục USDA thực hiện thanh toán trực tiếp, đặc biệt cho các nhà sản xuất sữa và bông, nông dân chăn nuôi gia súc v.v.

Liên đoàn cũng cho biết những nhóm cụ thể đã bị ảnh hưởng nặng nề, bao gồm: nông dân chăn nuôi bò lấy sữa và các nhà sản xuất cây trồng đặc sản, như trang trại rau quả.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nông dân Mỹ được ưu tiên hỗ trợ trước tác động của dịch viêm phổi Vũ Hán