Nổ xe buýt ở Pakistan: Ít nhất 13 người chết, bao gồm 9 công dân Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (14/7), tại miền bắc Pakistan đã xảy ra một vụ nổ xe buýt nghiêm trọng, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 9 công dân Trung Quốc.

Theo Reuters đưa tin, một quan chức cấp cao của Pakistan ở vùng Hazara nói với hãng tin rằng, chiếc xe buýt này chở hơn 30 kỹ sư Trung Quốc đến công trường xây dựng đập Dasu ở quận Kohistan Thượng, phía tây bắc Pakistan.

Vào thời điểm đó, chiếc xe buýt này bất ngờ bị nổ và khiến ít nhất 13 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương. Trước đó, ông Moazzam Jah Ansari, Tổng Thanh tra Cảnh sát tỉnh Khyber Pakhtunkhwa - nơi xảy ra vụ việc xác nhận rằng, có ít nhất 6 công dân Trung Quốc, 2 binh lính và 2 người dân địa phương đã thiệt mạng.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên, nhưng ông Ansar cho rằng, ai đó đã cố ý gây ra vụ nổ, "Nó giống như hành động phá hoại".

Một quan chức địa phương giấu tên nói với Reuters rằng: "Sau khi xảy ra vụ nổ, chiếc xe buýt bị rơi xuống một thung lũng sâu và thiệt hại nặng nề. Một kỹ sư Trung Quốc và một binh sĩ đã mất tích. Hiện các hoạt động cứu hộ đã được khởi động và chính phủ đã triển khai dịch vụ y tế hàng không”.

Ít nhất ba quan chức khác xác nhận với Reuters rằng chiếc xe buýt này đã bị tác động bởi một vụ nổ.

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức Pakistan cho biết, có ít nhất 31 công dân Trung Quốc khác bị thương trong vụ việc này.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan đã nhanh chóng phát đi cảnh báo khẩn cấp trên WeChat. Cơ quan này cho biết, "Mới đây nhân viên dự án của Trung Quốc tại Pakistan bị tấn công, hiện đã gây ra thương vong cho công dân của chúng ta”.

"Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan cảnh báo khẩn cấp công dân, doanh nghiệp, các dự án Trung Quốc tại Pakistan cần hết sức chú ý, quan tâm chặt chẽ tình hình an ninh tại bản địa, tăng cường bảo vệ an toàn cho nhân viên dự án, đề phòng nghiêm ngặt, không ra ngoài khi không có việc cần thiết. Nếu gặp phải tình huống an ninh khẩn cấp hãy kịp thời báo cảnh sát và liên hệ với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan”, thông cáo nêu.

Dự án thủy điện Dasu là một phần của Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC). Đây là chương trình đầu tư quy mô lên đến 65 tỷ USD, nhằm kết nối miền tây Trung Quốc với cảng biển Gwadar ở miền nam Pakistan.

CPEC nằm trong khuôn khổ sáng kiến Vành đai, Con đường (BRI) do Bắc Kinh khởi xướng.

Trong vài năm qua, các kỹ sư Trung Quốc và công nhân Pakistan đã làm việc tại dự án thủy điện Dasu và một số dự án khác.

Mai Hạ

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Nổ xe buýt ở Pakistan: Ít nhất 13 người chết, bao gồm 9 công dân Trung Quốc