Nổ súng tại mít tinh ủng hộ Tổng thống Trump, một người chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai nghi phạm đang bị giam giữ sau khi một người bị bắn chết trong cuộc tụ họp ủng hộ Tổng thống Donald Trump ở Denver hôm thứ Bảy ngày 10/10 theo giờ địa phương tại Mỹ.  

Vụ nổ súng diễn ra trong sân của Bảo tàng Nghệ thuật Denver.

Theo thông tin, người bị trúng đạn đã chết. Vụ nổ súng đang được điều tra như một vụ giết người.

Hai nghi phạm đang bị tạm giữ, theo Sở Cảnh sát Denver.

Một nhóm có tên là Patriot Muster (nhóm yêu nước) tổ chức một cuộc tụ họp tại Công viên Trung tâm Hành chính. Ngay sau đó, nhóm Denver Communists (Cộng sản Denver) đã tổ chức tụ họp.

Phát ngôn viên của nhóm Cộng sản Denver viết trên blog Westword: “Chúng tôi đã lên kế hoạch hành động sau khi biết lực lượng dân quân - phát xít đã kêu gọi ‘Patriot Muster’ chống lại phong trào Black Lives Matter, chống phát xít và chủ nghĩa Mác”.

Nhóm Cộng sản Denver gọi sự kiện của họ là “BLM-Antifa Soup Drive”.

BLM là viết tắt của Black Lives Matter, một phong trào có liên quan đến bạo lực xảy ra tại hàng trăm cuộc biểu tình tại Hoa Kỳ trong năm nay.

Antifa là một mạng lưới cộng sản cực tả, vô chính phủ. Một số thành viên đã công khai ủng hộ bạo lực. Một số đã bị bắt trong những năm gần đây vì bị cáo buộc tham gia cướp bóc, hành hung và các tội ác khác.

Một thành viên của mạng lưới Antifa tự nhận là đã bắn chết một người thuộc phe bảo thủ ở Portland, Ore. Vào cuối tháng Tám, kẻ giết người này đã bị chết khi lực lượng cảnh sát cố gắng bắt giữ anh ta.

Nhóm Cộng sản Denver cho biết trên trang sự kiện của họ rằng, "Chiến lược ưa thích của chúng tôi chỉ đơn giản là đông hơn và đánh bại những kẻ phát xít này bất cứ lúc nào chúng xuất hiện".

Trang tin về sự kiện Patriot Muster đã bị gỡ xuống. Sự kiện này do John Tiegen tổ chức. John Tiegen là từng làm việc trong quân đội Hoa Kỳ, ủng hộ phe bảo thủ truyền thống.

Đoạn video cho thấy, một người đàn ông nổ súng trước khi bị các cảnh sát, mặc đồ chống bạo động đang đứng gần đó, bao vây.

Hãng Denver Post ban đầu đưa tin rằng, một người biểu tình cánh tả đã bắn một người biểu tình cánh hữu - người đã truy sát anh ta, nhưng sau đó đã đưa tin lại rằng, “Một nhân viên của Denver Post đã chứng kiến ​​cuộc đối đầu chết người. Vụ việc này đã được cập nhật sau khi nhà chức trách gọi điện đặt câu hỏi về tính chính xác của thông tin của nhà báo đó".

Weston Imer - một thực tập sinh trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, cho biết, người bị bắn là "một trong những người của chúng tôi".

“Người bị bắn đã chết tại Denver Health. Danh tính vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên người này tham gia vào nhóm an ninh tình nguyện tại chỗ. Kẻ bắn súng là thành viên của mạng lưới Antifa, hiện đang bị giam giữ”, Imer viết trên Facebook.

Sở cảnh sát Denver từ chối cung cấp hồ sơ về vụ việc tại thời điểm này.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nổ súng tại mít tinh ủng hộ Tổng thống Trump, một người chết