Nổ lớn rung chuyển thành phố ở Mỹ trong ngày Giáng sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chiếc xe phát nổ làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee, khiến một số toà nhà bị hư hại và ít nhất ba người bị thương.

Các tòa nhà ở trung tâm thành phố Nashville và những khu vực lân cận rung chuyển sau vụ nổ vào khoảng 6h30 sáng 25/12, khiến khói đen và lửa bốc lên.

Ba người đã được đưa đến bệnh viện, không ai trong tình trạng nguy kịch, theo Joseph Pleasant, phát ngôn viên cơ quan cứu hỏa Nashville.

Cây cối gần hiện trường bật gốc và ít nhất hai chiếc ô tô bốc cháy, trong đó có một chiếc liên quan đến sự việc.

Phát ngôn viên cảnh sát Nashville Don Aaron cho biết đây có thể là vụ nổ "cố ý". "Chúng tôi tin vụ nổ xuất phát từ hành động có chủ đích", Aaron nói với các phóng viên, thêm rằng đơn vị xử lý vật thể nguy hiểm đã tới hiện trường để xem xét một chiếc xe khả nghi.

Buck McCoy, cư dân sống ở khu vực xảy ra vụ nổ, đăng video cho thấy nước tràn xuống căn hộ của ông, trong khi tiếng còi báo động và tiếng la hét của mọi người vang lên.

"Tất cả cửa sổ trong nhà tôi đều vỡ tung, nếu tôi đứng ở đó thì thật nguy hiểm. Nó giống như một quả bom phát nổ vậy, tôi cảm nhận vụ nổ lớn đến cỡ đó", McCoy nói.

Tham gia điều tra, ngoài cảnh sát Nasville còn có Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục Rượu, thuốc lá, súng và thuốc nổ.

Theo một nhân chứng, vụ nổ lớn tương tự một vụ nổ bom. Các đoạn video đăng trên Facebook cho thấy vụ nổ làm cháy bốn ôtô, thổi tung nhiều cửa sổ nhà dân và quật ngã nhiều cây cối.

Người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã được báo cáo tình hình và ông bày tỏ sự cảm kích với những phản ứng kịp thời của thành phố.

Video về vụ nổ tại thành phố Nashville

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nổ lớn rung chuyển thành phố ở Mỹ trong ngày Giáng sinh