Nicki Minaj: Vaccine COVID-19 và văn hóa hủy bỏ khiến cô liên tưởng đến Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ vì đặt câu hỏi về những bất cập của vaccine COVID-19 đối với sức khỏe mà Nicki Minaj liên tục bị chỉ trích; hiện tượng này làm nữ ca sĩ liên tưởng đến kiểu kiểm duyệt của ĐCSTQ.

Khi các quan chức Nhà Trắng phản hồi tuyên bố của Nicki Minaj trên Twitter rằng vaccine COVID-19 dẫn đến vấn đề bất lợi cho sức khỏe, ngôi sao nhạc rap sau đó cho biết, cô đang bị nhắm đến vì đặt câu hỏi về vaccine và so sánh hiện tượng này với sự kiểm duyệt của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ngôi sao nhạc rap Nicki Minaj có 22 triệu người theo dõi chỉ riêng trên tài khoản Twitter. Trong bài đăng hôm 13/9, cô đã viết rằng, “người anh họ ở Trinidad” của cô ấy sẽ không tiêm vaccine vì “bạn của anh ấy đã mắc bệnh [và] trở nên bất lực”. Cô cũng chia sẻ một tuyên bố từ một người đàn ông nói rằng, trong mắt anh này đã xuất hiện một cục máu đông sau khi tiêm chủng vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán.

Vào ngày 15/9, cố vấn COVID-19 của chính quyền ông Biden là Tiến sỹ Anthony Fauci đã phản hồi lại tuyên bố của nữ ca sĩ và nói với CNN rằng: “Không có bằng chứng nào cho thấy điều đó xảy ra, cũng như không có bất kỳ lý do cơ học nào để tưởng tượng rằng điều đó sẽ xảy ra”. Ông còn bổ sung, Nicki Minaj "nên suy nghĩ kỹ" về việc đưa ra những tuyên bố như vậy trên mạng.

Nicki Minaj cho biết cô không tiêm vaccine. Đối với những tuyên bố của mình, nữ ca sĩ nhạc rap nổi tiếng cho biết, cô ấy đã phải nhận những lời chỉ trích đáng kể. Cô khẳng định bản thân hiện là mục tiêu của một đám đông theo phong trào "văn hóa hủy bỏ" vì những bài đăng về vaccine của cô trên Twitter. Trong một video đăng trên Instagram, cô đánh giá hiện tượng này tương tự như ở những hạn chế của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với du khách nước ngoài hay chính công dân của nước này.

Trong một video truyền trực tiếp trên Instagram (Instagram Live), nữ rapper chia sẻ: "Tôi nhớ đã đến Trung Quốc và họ nói với chúng tôi rằng bạn biết đấy, bạn không thể lên tiếng chống lại [...] những người nắm quyền ở đó, v.v.. Các bạn không thấy rằng hiện tại chúng ta đang sống trong thời điểm mà mọi người sẽ quay lưng lại với bạn sao… nhưng mọi người sẽ cô lập bạn nếu bạn chỉ nói và đặt một câu hỏi”.

Trước đó, ngôi sao nhạc rap cho biết, Nhà Trắng đã mời cô đến nói chuyện với Trưởng bác sĩ phẫu thuật Vivek Murthy và ông Fauci về vaccine COVID-19.

Trong một bài đăng khác trên Twitter, Nicki Minaj viết: “Nhà Trắng đã mời tôi và tôi nghĩ đó là một bước đi đúng hướng. Vâng, tôi sẽ đi. Tôi sẽ mặc toàn màu hồng giống như [trong phim] Luật sư Tóc vàng để họ biết tôi thật sự nghiêm túc. Tôi sẽ đặt câu hỏi thay mặt cho những người đã bị chế nhạo chỉ đơn giản vì là con người”.

Nhưng sau đó, trong video trên Instagram, Nicki Minaj nói rằng khi cô đăng bài về lời mời của Nhà Trắng, một quan chức giấu tên đã gọi lại cho cô và tỏ ra tức giận khi cô nói về điều đó một cách công khai.

Nữ rapper cũng cho biết, cô ấy đã bị cấm sử dụng tài khoản Twitter của mình vào ngày 15/9, mặc dù gã trùm mạng xã hội Twitter nói rằng các bài đăng của cô ấy không vi phạm các điều khoản và điều kiện của họ. Người phát ngôn của Twitter nói với BuzzFeed rằng: "Twitter không thực hiện bất kỳ hành động cưỡng chế nào đối với tài khoản".

The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng để đưa ra bình luận về những gì liên quan đến ca sĩ Nicki Minaj.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nicki Minaj: Vaccine COVID-19 và văn hóa hủy bỏ khiến cô liên tưởng đến Trung Quốc