Nhóm nghiên cứu dữ liệu bầu cử tuyên bố có 1,25 triệu cử tri có dấu hiệu bất thường ở 6 tiểu bang tranh chấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu giám đốc chiến lược và dữ liệu cho chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump đã hủy bỏ kế hoạch đi nghỉ của mình để rà soát lại dữ liệu bầu cử vì gian lận cử tri.

Matt Braynard và vợ đã lên kế hoạch đi nghỉ tại Cộng hòa Dominica, nhưng “ngay bây giờ, đây là nơi cần tôi có mặt”, ông nói trên YouTube vào ngày 8/11.

Ông Braynard đã tập hợp một nhóm để xem xét những điểm bất hợp lý trong sáu tiểu bang tranh chấp — Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Arizona và Nevada.

Cho đến nay, họ đã xác định được các vấn đề của 1,25 triệu cử tri mà họ đang theo dõi thông qua các cuộc gọi điện thoại và dựa trên các cơ sở dữ liệu khác.

Vấn đề lớn nhất mà họ tìm thấy cho đến nay là với những cử tri đã gửi biểu mẫu thay đổi địa chỉ đến bưu điện cho biết họ đã chuyển ra khỏi tiểu bang, nhưng dường như trong cuộc bầu cử của năm 2020, họ đã bỏ phiếu ở chính tiểu bang mà họ đã không còn cư trú ở đó nữa.

“Chúng tôi đang gọi điện cho họ để xác nhận xem có thực sự là họ bỏ lá phiếu đó hay không, hoặc lá phiếu đó có được người khác nhân danh họ bỏ hay không,” ông Braynard nói với The Epoch Times.

Ở tiểu bang Georgia, nhóm nghiên cứu đã phát hiện có 17.877 cử tri bầu cử sớm hoặc cử tri vắng mặt đã nộp thông báo di chuyển ra khỏi tiểu bang — một con số cao hơn sự chênh lệch phiếu bầu hiện tại trong tiểu bang. Cuộc kiểm phiếu hiện tại ở Georgia tính đến 1 giờ chiều ngày 13/11 cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump 14.164 phiếu.

Quốc vụ khanh tiểu bang Georgia Brad Raffensperger đã kêu gọi kiểm phiếu lại và thanh tra cuộc bầu cử tổng thống ở bang của ông, bắt đầu vào ngày 13/11 và dự kiến sẽ ​​kết thúc vào nửa đêm 18/11. Tiểu bang Georgia có nghĩa vụ xác nhận kết quả bầu cử của mình trước ngày 20/11.

Nhóm của ông Braynard cũng đã tìm thấy các thông báo di chuyển ra khỏi tiểu bang và phiếu bầu mâu thuẫn với 7.426 cử tri ở Pennsylvania, 6.254 cử tri ở Wisconsin, 5.145 cử tri ở Nevada, 5.084 cử tri ở Arizona và 1.688 cử tri ở Michigan.

Ảnh chụp màn hình Matt Braynard phát biểu trên video YouTube vào ngày 8/11/ 2020. (Ảnh chụp màn hình / The Epoch Times)

Cho đến nay, họ đã xác nhận có những cử tri đã bỏ phiếu hai lần, bao gồm 631 cử tri ở Pennsylvania và 987 cử tri ở Nevada — và đó là trước khi họ kiểm tra thông tin bỏ phiếu trực tiếp của Ngày bầu cử.

“Tôi rất ngạc nhiên về số lượng cử tri đã thay đổi địa chỉ, chuyển đi khỏi tiểu bang mà chúng tôi tìm được. Bởi vì điều đó cho thấy rất rõ rằng họ đã cư trú ở một nơi khác”, ông Braynard nói. “Và sau đó họ nhận được một lá phiếu vắng mặt qua thư, họ có thể nhận được một lá phiếu và họ bỏ nó. Và trong nhiều trường hợp, như chúng tôi nhận thấy, họ không chỉ bỏ lá phiếu đó, mà họ còn bỏ phiếu ở tiểu bang mới mà họ đang sống”.

Ngoài vấn đề thay đổi địa chỉ, nhóm của ông Braynard đang gọi cho những người đã nhận được phiếu bầu vắng mặt nhưng không trả lại. Họ đang hỏi người đó xem họ có yêu cầu lá phiếu không và nếu có, họ có trả lại không. Điều này nhằm mục đích tránh tính phiếu hai lần.

Phần thứ ba của các cuộc điện thoại liên quan đến các khu bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao. Họ đang gọi cho những cử tri chưa từng bỏ phiếu trước đây nhưng đã bỏ phiếu sớm hoặc vắng mặt trong cuộc bầu cử này, để xác nhận xem họ có thực sự bỏ phiếu đó hay không.

Cho đến nay, ông Braynard và nhóm của ông đã tìm thấy “vài trăm” người sẵn sàng ký vào các bản khai, sau đó sẽ trở thành bản khai của nhân chứng nếu các công tố viên muốn đưa trường hợp đó vào hồ sơ vụ kiện. Ông Braynard cho biết ông đã chuyển mọi thông tin liên quan đến ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump.

Ông Braynard nói: “Chúng ta có những người đang sống, đang thở nói rằng, ‘Ai đó đã bỏ lá phiếu đó nhân danh tôi, tôi đã không bỏ lá phiếu đó và tôi cũng không yêu cầu một lá phiếu vắng mặt. Và đây là một vấn đề cần được giải đáp".

Ông Braynard nói rằng công việc của ông sẽ không nhất thiết để lật ngược cuộc bầu cử, nhưng nó có thể thúc đẩy việc kiểm phiếu lại bằng phương pháp thủ công hoặc kiểm tra chữ ký. Và ông hy vọng điều đó sẽ giúp các cuộc bầu cử trong tương lai minh bạch hơn.

Ông nói: “Phương pháp của chúng tôi được thiết kế để — nếu phát hiện ra bất kỳ [trường hợp bất hợp lý] nào, thì chỉ ghi nhận vài chục trường hợp đại diện. Nó không được thiết kế để bắt tất cả những người đã bỏ phiếu bất hợp pháp, nhưng nó được thiết kế để phát hiện những dấu hiệu cho thấy một hoạt động bỏ phiếu bất hợp pháp có tổ chức đang diễn ra. Chúng tôi không đưa ra tuyên bố, mà chúng tôi chỉ tập hợp dữ liệu lại với nhau và đưa ra kết quả".

Ông Braynard cũng đang rà soát các hồ sơ bỏ phiếu sớm và vắng mặt dựa trên cơ sở dữ liệu tử vong quốc gia, để tìm ra những lá phiếu bầu “nhân danh” người đã chết.

Một luật sư đang cố gắng vào trung tâm TCF nơi các lá phiếu đang được kiểm đếm ở trung tâm thành phố Detroit, Michigan vào ngày 4 tháng 11 năm 2020, khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump yêu cầu việc kiểm phiếu lại. (Ảnh của SETH HERALD / AFP qua Getty Images)

Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump vào ngày 11/11 đã công bố danh tính của một số người đã chết, nhưng lại có phiếu cử tri mang tên của họ.

Một phân tích của bên thứ ba ở tiểu bang Michigan đã tìm thấy khoảng 9.500 cử tri có tên và ngày tháng năm sinh khớp với hồ sơ tử vong trong Chỉ số Tử vong An sinh Xã hội. Tuy nhiên, theo Logan Churchwell, phát ngôn viên của Tổ chức Pháp lý Lợi ích Công cộng, sự trùng hợp này không nhất thiết là bằng chứng chắc chắn rằng người bỏ phiếu đã chết. Ông nói, cần phải phân tích thêm vì việc hai người có cùng tên và ngày sinh là “khá phổ biến”.

“Cuối cùng, chúng tôi có thể xác định rằng gian lận bầu cử, ít nhất là loại gian lận mà chúng tôi đang điều tra, có thể không mang tính quyết định trong cuộc bầu cử này. Và chúng tôi rất vui khi báo cáo điều này”, ông Braynard nói. “Nếu bạn là người ủng hộ ông Biden và bạn cho rằng đây là một cuộc bầu cử trong sạch, thì bạn nên ủng hộ công việc của chúng tôi, vì chúng tôi sau đó sẽ giúp chứng minh điều đó, nếu thực sự là như vậy”.

Ông Braynard đã thiết lập một tài khoản gây quỹ GiveSendGo và đã huy động được 578.000 đô la và phần lớn đã được sử dụng để mua một lượng lớn cơ sở dữ liệu, chẳng hạn như Chỉ số Tử vong Tổng thể và cơ sở dữ liệu Thay đổi Địa chỉ, cũng như thiết lập các trung tâm điện thoại. Ông Braynard cho biết ông làm việc này hoàn toàn tự nguyện và không nhận lương.

Nguyên Hương
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhóm nghiên cứu dữ liệu bầu cử tuyên bố có 1,25 triệu cử tri có dấu hiệu bất thường ở 6 tiểu bang tranh chấp