Nhiều phòng thí nghiệm phát hiện vấn đề với bộ dụng cụ xét nghiệm virus Corona do Mỹ phát hành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 12/2, theo tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc một trong những trung tâm của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), cho biết nhiều phòng thí nghiệm tiểu bang đã phát hiện ra các vấn đề với bộ dụng cụ xét nghiệm virus Corona do CDC phát hành, có những bộ dụng cụ không cho ra kết quả rõ ràng.

Trao đổi với các phóng viên qua điện thoại, bà Messonnier cho biết rằng các bộ dụng cụ xét nghiệm đã được gửi đến tất cả 50 tiểu bang, và các phòng thí nghiệm tại đó đã thử nghiệm chúng. Một số trường hợp báo cáo rằng có những thiết bị mới cho ra “kết quả thí nghiệm không rõ ràng”.

“Chúng tôi đã hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ khi chúng tôi gấp rút thực hiện việc phát hành các bộ thí nghiệm này”, bà Messonnier nói.

Khi các tiểu bang nhận được các bộ dụng cụ, họ sẽ xác minh xem bộ liệu bộ dụng cụ đó có cho ra kết quả giống như tại CDC hay không. Trong khi đang xác minh, một số tiểu bang nhận thấy rằng các thử nghiệm đã không hoạt động như mong đợi.

Bà Messonnier cho biết: “Thử nghiệm đã không cho ra kết quả là dương tính giả hoặc âm tính giả, mà chúng hiển thị là ‘không có kết luận”. Các quan chức đã đánh giá lại các kết quả thu được và tin rằng họ đã xác định được nguyên nhân của vấn đề. Họ cho rằng một trong những thuốc thử (những hóa chất được sử dụng để thực hiện các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm) hoạt động không nhất quán.

Không phải là toàn bộ các tiểu bang đều đã thực hiện xong việc xác minh các bộ dụng cụ thử nghiệm. Sau khi CDC nhận được kết quả từ tất cả các tiểu bang, chính quyền liên bang sẽ xem xét rằng phòng thí nghiệm nào có thể tiếp tục sử dụng bộ dụng cụ họ nhận được và phòng nào sẽ được gửi thuốc thử mới.

CDC đã nhận được quá nhiều mẫu bệnh phẩm liên quan đến các trường hợp nhiễm virus Corona từ khắp Hoa Kỳ. Các bộ dụng cụ này đã được CDC tạo ra và gửi đi để tiến hành thử nghiệm các trường hợp nhiễm virus Corona ở bên ngoài trụ sở của họ tại Atlanta. Điều này gây ra sự chậm trễ trong việc xác minh các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus.

Bà Messonnier cho biết, CDC vẫn tiếp tục nhận các mẫu bệnh phẩm được gửi đến và gửi lại các kết quả xét nghiệm thu được, cho dù các phòng thí nghiệm tiểu bang đã nhận được các bộ dụng cụ và tự chạy các xét nghiệm.

Các quan chức Hoa Kỳ đã tiến hành xét nghiệm hai loại bệnh nhân nghi nhiễm virus: những người từng đến nơi bùng phát dịch bệnh và có các triệu chứng phù hợp với virus Corona như ho, sốt, và các triệu chứng hô hấp; và những người đã tiếp xúc với các trường hợp được xác nhận hoặc nghi ngờ nhiễm virus.

Trong số 13 trường hợp được xác nhận tại Hoa Kỳ thì có 11 trường hợp đã đến Trung Quốc, nơi dịch virus bắt đầu vào tháng 12 năm 2019, và 2 trường hợp có quan hệ thân thiết với các bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus.

Năm chiếc máy bay đã di tản công dân Hoa Kỳ từ Vũ Hán - tâm chấn của virus, đến Hoa Kỳ trong những tuần gần đây. Vào hôm thứ Ba ngày 11/2, nhóm người trên chiếc máy bay đầu tiên đã được đưa ra khỏi căn cứ quân sự ở California sau khi không ai trong số họ cho kết quả dương tính với virus sau thời gian cách ly hai tuần.

Bà Messonnier cho biết, 195 người bị cách ly đã “vui vẻ trở về với gia đình và cộng đồng của họ. Họ không gây ra mối đe dọa sức khỏe nào đối với cộng đồng xung quanh hoặc gia đình, nơi mà họ sẽ quay trở lại”. Bà cũng bác bỏ một nghiên cứu của Trung Quốc cho rằng thời gian ủ bệnh của virus kéo dài tới 24 ngày.

Bốn nhóm người khác bị cách ly tại các địa điểm khác nhau bao gồm: Căn cứ không quân March ở quận Riverside, California; Trạm không quân thủy quân lục chiến Miramar ở San Diego, California; Trại Ashland ở Nebraska; và căn cứ chung San Antonio-Lackland ở Texas. Trong các nhóm người này chỉ có một trường hợp được xác nhận nhiễm virus và bệnh nhân này ở căn cứ San Diego.

Các quan chức liên bang cho biết, bệnh nhân này ban đầu đã được xuất viện nhưng đang được đưa trở lại căn cứ. Ngày 12/2, bà Messonnier cho biết rằng việc nhầm lẫn trên bắt nguồn từ việc xét nghiệm chậm trễ một mẫu xét nghiệm bệnh từ bệnh nhân. Sau khi mẫu này cho kết quả dương tính, bệnh nhân nhanh chóng được đưa trở lại bệnh viện.

Vào ngày 11/2, các quan chức cho biết vấn đề trên bắt nguồn từ lỗi ghi nhãn, do sự khác nhau trong cách thức đánh nhãn giữa Trung tâm Y tế UC San Diego và CDC.

Theo Associated Press, Tiến sĩ Christopher Braden, người dẫn đầu phái đoàn CDC ở San Diego, cho biết trong một cuộc họp báo tại đây: “Đó là vấn đề về việc dán nhãn. Trung tâm Y tế UC San Diego có thủ tục của họ, và chúng tôi, CDC, có thủ tục của chúng tôi. Hai thủ tục này không khớp nhau một cách chính xác”.

Văn Thiện
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhiều phòng thí nghiệm phát hiện vấn đề với bộ dụng cụ xét nghiệm virus Corona do Mỹ phát hành