Nhiều nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển lên tiếng ủng hộ việc trừng phạt ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong buổi hội nghị với chủ đề ‘Chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)’ tại thủ đô của Thụy Điển hôm 21/10, nhiều nghị sĩ Quốc hội của nước này cho rằng ĐCSTQ là một trong những uy hiếp lớn nhất của thế giới hiện nay. Hiện tại, Thụy Điển đã cấm 5G của Huawei.

Trong buổi hội nghị với chủ đề 'Chống lại ĐCSTQ' của nhiều đoàn thể trước toà nhà Quốc hội Thụy Điển hôm 21/10, nhiều nghị sĩ Quốc hội thuộc các đảng phái của nước này đã có mặt tại buổi hội nghị để lên tiếng ủng hộ nhân quyền, đồng thời lên án ĐCSTQ bức hại nhân quyền, tiết lộ sự thâm nhập và mối đe dọa của ĐCSTQ đối với toàn thế giới và tuyên bố xã hội tự do đã bắt đầu liên hợp lại để thực thi các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc.

Lotta Johansson Fornarve - Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển nói: “Điều khiến tôi vô cùng vui mừng là hôm nay hầu hết nghị sĩ của các đảng phái đều đến và lên tiếng ủng hộ, chúng ta có thể cùng nhau bảo vệ nhân quyền, điều này là vô cùng quan trọng. Chúng tôi còn muốn thi hành các biện pháp hữu hiệu hơn nữa và trừng phạt kinh tế [đối với ĐCSTQ] sẽ là một biện pháp hữu hiệu”.

Bà Lotta Johansson Fornarve - Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển
Bà Lotta Johansson Fornarve - Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển

Ông Hans Rothenberg - Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển cho biết: “Chúng tôi cần thông qua Liên minh châu Âu (EU) để trừng phạt các quan chức cấp cao của ĐCSTQ, kiểu trừng phạt này là có mục tiêu rõ ràng, hơn nữa cũng rất hữu hiệu. Chúng tôi cần phối hợp với tất cả các quốc gia thuộc EU. ĐCSTQ đã lợi dụng tình thế suy thoái kinh tế của một số quốc gia, từ đó thông qua hình thức đấu thầu và đầu tư để mua chuộc, nhằm chia rẽ các nước trong EU”.

Ông Hans Rothenberg - Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển
Ông Hans Rothenberg - Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển

Ông Fredrik Malm, một trong những người sáng lập Liên minh Nghị viện Đa Quốc gia về Trung Quốc (IPAC) cho biết, việc Thụy Điển ngăn chặn 5G của Huawei chỉ là một trong những chính sách của chính phủ trong việc loại bỏ sự thâm nhập của ĐCSTQ.

Ông Fredrik Malm - Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển
Ông Fredrik Malm - Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển

Ông Fredrik Malm cũng là một Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển, ông cho biết: “Liên minh Nghị viện Đa Quốc gia về Trung Quốc đã liên hợp với nhiều nghị sĩ của các nước, bởi vì chúng tôi vô cùng lo lắng về hướng đi của Trung Quốc và sự đe dọa của ĐCSTQ đối với thế giới. Liên minh EU chúng tôi phải liên kết lại với nhau, thế giới phải liên hợp lại để đối phó với sự uy hiếp từ ĐCSTQ. Việc ngăn chặn Huawei tại Thụy Điển là một ví dụ điển hình, tôi cho rằng điều này rất tốt”.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nhiều nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển lên tiếng ủng hộ việc trừng phạt ĐCS Trung Quốc