Nhật Bản tập trận chống tàu ngầm thường niên ở Biển Đông, neo đậu tại vịnh Cam Ranh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, Lực lượng Phòng vệ Biển của nước này đã tiến hành cuộc tập trận chống tàu ngầm thường niên ở Biển Đông hôm 9/10.

Nhật Bản cho biết đã triển khai tổng cộng 3 tàu chiến và 3 trực thăng đóng trên tàu sân bay.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố rằng, cuộc tập trận nhằm "nâng cao khả năng chiến thuật", nhưng không cho biết thêm chi tiết về địa điểm chính xác của cuộc tập trận.

Theo Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (Japan Maritime Self-Defense Force), 3 tàu chiến tham gia cuộc tập trận gồm: tàu sân bay trực thăng JS Kaga (DDH-184), tàu khu trục lớp Murasame và tàu ngầm lớp Sōryū.

Do cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh đại dịch, Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật bản tuyên bố rằng họ đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Thông cáo chỉ ra rằng, ba tàu chiến đã hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện và sẽ neo đậu tại căn cứ quân sự Vịnh Cam Ranh của Việt Nam vào ngày 10 và 11/10 để bổ sung các nhu yếu phẩm cho tàu.

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn tuyên bố rằng, Trung Quốc có chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông và nguồn năng lượng dồi dào tiềm ẩn ở đó. Họ đã thiết lập nhiều đảo nhân tạo quân sự hóa ở Biển Đông.

Hôm 8/10 tại căn cứ quân sự Mỹ ở Yokota, tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi - người mới nhậm chức chưa đầy một tháng, đã có cuộc gặp với ông Kevin Schneider - Chỉ huy quân đội Mỹ đang đóng quân tại Nhật Bản.

Theo Kyodo News, hai bên đã trao đổi về tình hình khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, bao gồm Biển Hoa Đông, Biển Đông và Triều Tiên, v.v., và khẳng định rằng dựa trên cơ sở một liên minh vững chắc, hai nước sẽ phát huy vai trò lớn hơn đối với hòa bình và thịnh vượng của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Hoa Kỳ từ lâu đã cáo buộc các tuyên bố của ĐCSTQ về Biển Đông là không phù hợp với luật pháp quốc tế và hải quân Mỹ thường xuyên tiến hành “tự do hàng hải” trong vùng biển này.

Đông Phương
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản tập trận chống tàu ngầm thường niên ở Biển Đông, neo đậu tại vịnh Cam Ranh