Nhật Bản: Tái nhiễm virus corona - Nỗi lo mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ là hướng dẫn viên trên xe buýt đã bị tái nhiễm Covid-19. Cô có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi đã hồi phục từ lần nhiễm trước - một cơ quan chính quyền địa phương tại Nhật Bản cho biết.

Chính quyền tỉnh Osaka xác nhận rằng một phụ nữ khoảng 40 tuổi đã có kết quả xét nghiệm dương tính hai lần với virus corona. Cô là một cư dân ở Osaka. Sau khi thấy đau ngực và đau họng, cô đã đi xét nghiệm và lại cho kết quả dương tính hôm 26/2 - chính quyền địa phương nói với đài truyền hình NHK.

Cô đã có kết quả xét nghiệm dương tính vào cuối tháng 1 và được xuất viện vào ngày 1/ 2, sau đó được thông báo là không còn virus corona vào ngày 6/2 - chính quyền địa phương cho biết.

Tuy nhiên, giới chức cho biết cô bắt đầu cảm thấy đau ngực và đau họng vào ngày 19/2. Sau khi đi khám bác sĩ nhiều lần, khoảng một tuần sau đó cô lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona - theo đài truyền hình đưa tin.

Người phụ nữ giấu tên đeo mặt nạ và ở nhà sau khi rời khỏi cơ sở y tế - NHK đưa tin. Cô đã nghỉ làm và không có tiếp xúc gần với bất cứ ai, hiện tại cô đang ở một bệnh viện trong tỉnh Osaka.

Giới chức y tế Osaka nhận định rằng virus corona vẫn tồn tại trong thân thể người phụ nữ này và đã nhân lên hoặc là cô đã bị tái nhiễm. Tuy nhiên, một chuyên gia nói với NHK rằng những người nhiễm Covid-19 thông thường sẽ phát triển kháng thể để họ có thể tránh bị tái nhiễm, nhưng cũng lưu ý rằng những người không phát triển đủ kháng thể có thể dễ bị nhiễm lại.

Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho biết tại quốc hội: chính phủ sẽ cần phải theo dõi tình trạng của những người được xuất viện trước đó, vì các chuyên gia y tế đã phân tích khả năng xét nghiệm dương tính với virus sau khi phục hồi trong lần nhiễm đầu - Reuters đưa tin.

Tính đến 27/2, số trường hợp nhiễm virus corona tại Nhật Bản đã tăng lên hơn 200, 186 ca nhiễm vào cuối ngày 26/2. Trên hòn đảo phía bắc Hokkaido, có 15 trường hợp nhiễm mới, trong đó có 02 trẻ em dưới 10 tuổi, đã được xác nhận.

Chính phủ đã khuyến cáo tạm dừng hoặc không tổ chức các cuộc tụ họp lớn và các sự kiện thể thao để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong khi cam kết rằng Thế vận hội Mùa hè 2020 sẽ diễn ra ở Tokyo. Tuy nhiên, việc ứng phó với dịch bệnh của chính phủ đang chịu nhận các chỉ trích ngày càng tăng, bao gồm các chỉ trích từ các chính trị gia phe đối lập.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ đang lên kế hoạch đóng cửa tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước vào tháng 3 để ngăn chặn dịch lây lan. Thủ tướng cũng trích dẫn “sức khỏe và an toàn của trẻ em” - Theo Kyodo News.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản: Tái nhiễm virus corona - Nỗi lo mới