Nhật Bản phát hiện bệnh nhân tái nhiễm virus corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ Nhật Bản tiếp tục dương tính với nCoV sau gần một tháng được chữa khỏi và xuất viện.

Hôm 26/2, giới chức tỉnh Osaka (Nhật Bản) cho biết một phụ nữ ngoài 40 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV sau khi bị đau họng và đau ngực, theo hãng tin Reuters.

Hồi cuối tháng trước, bệnh nhân này lần đầu được xét nghiệm dương tính với nCoV, sau đó được chữa khỏi và xuất viện hôm 1/2.

Bệnh nhân làm hướng dẫn viên trên xe buýt du lịch. Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận đây là trường hợp đầu tiên dương tính lại với nCoV tại nước này.

Trước đó, Trung Quốc cũng báo cáo các trường hợp dương tính tiếp với nCoV tại nhiều khu vực, như Tứ Xuyên, Hà Nam. Đặc biệt, khoảng 14% bệnh nhân khỏi nCoV và được xuất viện ở tỉnh Quảng Đông cho kết quả dương tính với virus này trong đợt xét nghiệm sau đó.

Các bác sĩ tại Trung Quốc cũng cho biết các bệnh nhân từng bị nhiễm COVID-19 và hồi phục thì vẫn có thể bị tái nhiễm. Nếu điều này xảy ra, họ sẽ dễ bị trụy tim hơn do bản chất của virus và tác dụng của thuốc đã được sử dụng cho điều trị trước đó, theo Taiwan News.

Hôm 14/2, hai bệnh nhân Canada đã được chữa khỏi và xuất viện, nhưng các bác sĩ phát hiện ra rằng virus Corona chủng mới vẫn được phát hiện trong cơ thể của họ.

Những trường hợp trên cho thấy virus corona chủng mới không chỉ có mức độ lây nhiễm cao mà còn khó tiêu diệt. Chúng vẫn có thể tồn tại trong cơ thể người bệnh ngay cả khi chữa khỏi các triệu chứng bên ngoài.

Trên tạp chí y khoa uy tín Lancet, một bài báo đã khẳng định 3 đặc điểm nguy hiểm của loại virus này bao gồm: (1) không triệu chứng và tốc độ lây lan nhanh, (2) tái nhiễm sau điều trị, và (3) loại khẩu trang thông thường là không hiệu quả.

Tính đến 27/2, Nhật Bản ghi nhận 189 ca nhiễm nCoV và 3 người tử vong. Trong khi đó, du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Tokyo đầu tháng này ghi nhận 705 ca nhiễm và 4 người tử vong. Dịch Covid-19 cũng đã khiến hơn 82.000 người nhiễm bệnh và hơn 2.800 người tử vong trên toàn thế giới.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản phát hiện bệnh nhân tái nhiễm virus corona