Nhật Bản dự kiến ​​dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đối với 12 nước, trong đó có Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông Nhật Bản cho biết, Chính phủ nước này đang xem xét việc dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đối với vùng lãnh thổ và 12 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam .v.v. từ tháng 11 tới.

Đồng thời, Nhật Bản cũng xem xét nới lỏng biện pháp cách ly đối với những người từ nước ngoài trở về nước sau các chuyến công tác.

Do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, hiện tại Chính phủ Nhật Bản đã liệt kê 159 quốc gia và vùng lãnh thổ “không phù hợp để đến” với mức cảnh báo nguy cơ truyền nhiễm cấp 3 .

Theo tờ Yomiuri Shimbun Nhật Bản đưa tin, từ ngày 1/11, chính phủ Nhật Bản sẽ giảm mức cảnh báo xuống cấp 2 "tránh đi du lịch khi không cần thiết" đối với vùng lãnh thổ và 12 quốc gia như: Trung Quốc, Đài Loan, Úc, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia.v.v.

Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản vẫn khuyến cáo người dân nước này tránh đến 12 quốc gia trên trong những những trường hợp không cần thiết hoặc không quá khẩn cấp.

Đây cũng là lần đầu tiên chính phủ Nhật Bản nới lỏng hạn chế du lịch đối với nước ngoài sau khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán bùng phát.

Ngoài ra, theo hãng thông tấn Kyodo News Nhật Bản đưa tin, do chính sách cách ly 14 ngày đã trở thành một “trở ngại cực lớn” đối với những nhân viên doanh nghiệp đi công tác nước ngoài, do đó chính phủ Nhật Bản dự định sẽ nới lỏng các biện pháp cách ly đối với những người này.

Mới đây, Nhật Bản cũng đã đạt được thỏa thuận với Singapore và Hàn Quốc để khởi động lại quan hệ kinh doanh với hai nước này. Ngoài ra, công dân của Singapore và Hàn Quốc cũng sẽ được miễn trừ cách ly nếu có đầy đủ những điều kiện nhất định.

Đối với những nhân viên liên quan đến ‘trở về nước sau khi đi công tác’ cũng cần phải báo cáo chi tiết về lịch trình di chuyển, nơi ở, đơn vị công tác của mình trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Theo bài báo, rất nhiều quan chức Chính phủ các nước đã tiết lộ hôm 7/10 rằng kế hoạch ‘miễn trừ cách ly nếu đủ điều kiện’ trên có thể sẽ được tiến hành trên toàn cầu trong thời gian tới.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản dự kiến ​​dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đối với 12 nước, trong đó có Việt Nam