Nhật Bản cách ly du thuyền sau khi hành khách bị nhiễm virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận họ đã cách ly một du thuyền đến Yokohama vào tối thứ Hai (3/2) sau khi một hành khách nam bị phát hiện nhiễm virus Corona, loại virus đã làm cho toàn Trung Quốc bị cách ly và gây ra nỗi sợ hãi cho sức khỏe toàn cầu.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết, hàng chục nhân viên kiểm dịch đang kiểm tra sức khỏe cho khoảng 2.500 hành khách trên chiếc tàu này, Kyodo News đưa tin.

Princess Cruises, một công ty con của Carnival Cruises, nói với Bloomberg rằng hành khách này đã lên tàu Diamond Princess ở Yokohama vào ngày 20 tháng 1 và rời khỏi tàu vào ngày 25 tháng 1. Sau đó, con tàu tiếp tục hành trình đưa những hành khách khác đến Yokohama. Hôm thứ Bảy (1/2), hành khách này đã xét nghiệm và dương tính với virus Corona.

Công ty này cho biết 2.666 hành khách và 1.045 thủy thủ đoàn đang được cách ly ở trên tàu, cần phải chờ đợi ít nhất 24 giờ.

“Cơ quan y tế Nhật Bản kiểm tra các du khách và thủy thủ đoàn, đây là thông lệ tiêu chuẩn sau khi một khách hàng bị dương tính với virus Corona, và chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương để cung cấp hồ sơ chi tiết tạo điều kiện cho họ xem xét”, đại diện Princess nói trong một phát biểu với giới đưa tin.

Cho đến nay, Nhật Bản đã xác nhận 20 trường hợp nhiễm virus mới, nhưng hầu hết các bệnh nhân gần đây đã ở Vũ Hán, thành phố nơi được cho là có nguồn gốc của loại virus này.

Vào tuần trước, khoảng 6.000 hành khách đã bị giữ trên một du thuyền ngoài khơi bờ biển nước Ý, sau khi có hai du khách người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona.

Theo một tuyên bố từ Carnival Cruises và công ty con Costa Cruises có trụ sở tại Ý vào ngày 30 tháng 1 : Các lãnh đạo của Cruise “đã xác nhận rằng các quan chức y tế Ý đã chẩn đoán một hành khách trên một con tàu cập cảng tại Civilitavecchia, phía bắc Roma, Ý bị cúm thông thường”.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với Coronavirus, điều này thúc đẩy kiểm dịch và giới nghiêm ở Vũ Hán, Trung Quốc hồi đầu tháng này. Đã có trường hợp bị nhiễm virus Corona được xác nhận ở khoảng 20 quốc gia khác, bao gồm cả Ý.

Trong khi đó, Hoa Kỳ nỗ lực mong muốn hỗ trợ Trung Quốc đối phó với dịch bệnh.

“Chúng tôi có những người sẵn sàng đến Trung Quốc ngay khi được Trung Quốc đề nghị. Tôi hiểu rằng vấn đề này vẫn đang phải đàm phán. Và thực sự là chúng tôi đang chờ đợi. Ngay khi chúng tôi được phép đi, chúng tôi sẽ có mặt ở đó”, tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm tiêm chủng bệnh hô hấp quốc gia thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), cho biết hôm thứ Hai (3/2).

Các quan chức tại Hoa Kỳ đã xác nhận 11 trường hợp nhiễm virus sau khi 03 trường hợp được xác nhận tại Bắc California vào tối Chủ nhật (2/2).

Thủy Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản cách ly du thuyền sau khi hành khách bị nhiễm virus Corona