Nhật Bản: Bão 'Hải Thần' có sức mạnh khủng khiếp chưa từng thấy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vòng xoáy cực mạnh của bão Hải Thần (Haishen) đã tiến vào khu vực đảo Daitō thuộc tỉnh Okinawa và khu vực Amami thuộc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản.

Cơ quan khí tượng tỉnh Miyazaki (Nhật Bản) thông báo, sức mạnh của bão Hải Thần có thể là điều mà người dân chưa từng trải qua, đồng thời kêu gọi mọi người duy trì mức độ cảnh giác cao nhất.

Bão Hải Thần vẫn đang duy trì với sức gió rất mạnh, sau khi áp sát các khu vực thuộc tỉnh Kagoshima bão tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc và tiến vào khu vực phía nam hòn đảo Kyushu. Dự kiến bão sẽ di chuyển theo hướng bắc từ phía tây Kyushu trong đêm 7/9.

Đài phát thanh truyền hình Nhật Bản (NHK) đưa tin, vào lúc 10 giờ sáng bão Hải Thần đang di chuyển hướng bắc với tốc độ 20 km/giờ và cách Amami, tỉnh Kagoshima 110 km về phía đông nam. Áp suất trung tâm bão là 925 hPa, tốc độ gió tối đa gần tâm bão là 50 m/s và sức gió lớn nhất là 70m/s.

Bão đang thổi trong phạm vi 280 km về phía đông nam của trung tâm và 165 km về phía tây bắc.

Do ảnh hưởng của bão Hải Thần, lượng mưa ở các khu vực phía nam Kyushu tăng lên đáng kể. Từ 8h30 đến 9h30 sáng, thành phố Miyazaki đã đo được lượng mưa là 51,5 mm.

Ngày 6/9/2020, để chuẩn bị cho bão “Hải Thần” đến gần, các kệ thức ăn của một cửa hàng tiện lợi ở thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto đã được bán hết sạch. (Ảnh: STR/JIJI PRESS/AFP via Getty Images)

Tại cuộc họp báo sáng qua, Nakamotojiu, Giám đốc bộ phận dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết bão Hải Thần vẫn tiếp tục duy trì với sức gió rất mạnh áp sát vào miền nam Kyushu và Amami, đồng thời kêu gọi công chúng duy trì mức độ cảnh giác cao nhất và chuẩn bị sơ tán càng sớm càng tốt.

Chính quyền thành phố Miyazaki đã phát đi thông báo sơ tán tới khoảng 1,06 triệu người dân ở đông nam Kyushu vào lúc 10 giờ sáng. Lời thông báo này tương đương với mức 4 trong 5 mức cảnh báo nghiêm trọng.

Để ứng phó với bão Hải Thần, phòng “Thông tin Liên lạc” của Trung tâm quản lý khủng hoảng (Trung tâm Hành chính) đã được đổi thành “Tư dinh ứng phó” vào lúc 9:40 sáng để tăng cường thu thập các thông tin mới về bão.

Ngọc Trân

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản: Bão 'Hải Thần' có sức mạnh khủng khiếp chưa từng thấy