Nhân viên xã hội Mỹ vi phạm hơn 130 tội gian lận bầu cử Tổng thống 2020 ở Texas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên xã hội ở bang Texas đã bị cáo buộc 134 tội danh vì đã đại diện đăng ký cho người khuyết tật bỏ phiếu một cách trái phép.

Kelly Reagan Brunner là một nhân viên xã hội tại Trung tâm Hỗ trợ Đời sống của bang Mexia.

Theo Tổng Chưởng lý Texas Ken Paxton, một thành viên đảng Cộng hòa, nhân viên xã hội Kelly Reagan Brunner đã nộp đơn đăng ký cử tri cho 67 cư dân bị khuyết tật về trí tuệ và trí não chậm phát triển mà không có chữ ký hoặc sự đồng thuận hợp pháp của họ. Nhiều cư dân trong số này đã bị tòa án tuyên bố là mất khả năng nhận thức hoàn toàn, do đó họ không đủ tư cách bỏ phiếu ở Texas.

Theo luật của bang Texas, chỉ cha mẹ, vợ/chồng hoặc con cái, nếu được chỉ định, mới có đủ tư cách đại diện để đăng ký bỏ phiếu cho một cử tri khác.

Tổng Chưởng lý Texas Ken Paxton cho biết:

“Đăng ký bỏ phiếu hoặc nhận phiếu bầu qua thư cho một cử tri mà không có sự đồng ý của họ là bất hợp pháp. Các cá nhân có mục đích trở thành nhà đấu tranh cho quyền của người khuyết tật dường như khó chịu với quy định này, trong khi trên thực tế, họ đang lạm dụng những công dân dễ bị tổn thương nhất để tiếp cận lá phiếu của họ và khuếch đại tiếng nói chính trị của chính mình. Văn phòng của tôi được chuẩn bị để hỗ trợ bất kỳ hạt nào của Texas cần giải quyết hình thức gian lận ngấm ngầm này".

Các cáo buộc được đưa ra sau cuộc điều tra của Văn phòng Luật sư hạt Limestone, Văn phòng Cảnh sát trưởng và Văn phòng Bầu cử, cũng như Văn phòng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của Tổng Thanh tra.

Hiện không có thông tin về luật sư của nhân viên xã hội Kelly Reagan Brunner.

Hạt Limestone có số phiếu bầu áp đảo dành cho Tổng thống Donald Trump. Đây là nơi nhân viên xã hội Brunner làm việc và là điểm cô này thực hiện âm mưu gian lận.

Tổng thống Trump đã nhận được gần 3/4 số phiếu bầu, tương đương 6.786 phiếu, so với 2.213 phiếu của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Tổng thống Trump thắng ở Texas trước ông Biden, theo kết quả không chính thức từ tiểu bang.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên xã hội Mỹ vi phạm hơn 130 tội gian lận bầu cử Tổng thống 2020 ở Texas