Nhân viên ông Biden ngăn TNS Cruz quay video ở cơ sở biên giới Mỹ - Mexico

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên thuộc chính quyền ông Biden đã tuyên bố, Thượng nghị sĩ Cruz không thể quay video tại cơ sở Tuần tra Biên giới dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz (Texas) cho biết, một nhân viên thuộc chính quyền ông Biden đã tuyên bố với thượng nghị sĩ rằng ông không thể quay video tại cơ sở Tuần tra Biên giới dọc biên giới Hoa Kỳ - Mexico.

Theo một đoạn video mà Thượng nghị sĩ Cruz chia sẻ với Fox News, người nhân viên đứng chặn trước camera của ông và nói với ông rằng: “Xin hãy tôn trọng nhân phẩm của người dân. Xin hãy tôn trọng nhân phẩm của người dân… Xin hãy tôn trọng mọi người và các quy tắc".

Đáp lại người này, ông Cruz nói: “Vậy là cô làm việc cho ủy viên, cô là một cố vấn cao cấp, cô đã được thuê 2 tuần trước và cô được chỉ thị yêu cầu chúng tôi không chụp lại bất kỳ hình ảnh nào ở đây, vì giới lãnh đạo chính trị tại DHS không muốn người dân Mỹ biết nó". Nữ nhân viên không tiết lộ danh tính của mình và The Epoch Times đã liên hệ với Bộ An ninh Nội địa (DHS) của Mỹ để đưa ra bình luận.

Sau đó, người nhân viên này nói với Thượng nghị sĩ Cruz rằng: "Xin đừng đối xử với mọi người như vậy". Và ông Cruz trả lời rằng: "Đáng tiếc các chính sách của các vị đang cố gắng che giấu họ".

Ông tiếp tục: “Tôi hiểu rằng cô đã được yêu cầu [làm như vậy]. Tôi tôn trọng họ và tôi muốn khắc phục tình trạng này, và cơ quan quản lý mà cô đang làm việc cho phải chịu trách nhiệm về những tình trạng này".

Thượng nghị sĩ Cruz cùng hơn chục thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã tới biên giới vào tuần trước. Nhiều người trong số họ đã nói về tình trạng quá tải và nghiêm trọng tại các cơ sở dùng để giam giữ trẻ vị thành niên không có người đi kèm — những trẻ em nhập cảnh trái phép thông qua biên giới Mỹ mà không có người lớn đi cùng.

Trong những tuần gần đây, các thành viên đảng Cộng hòa đã đổ lỗi cho chính quyền của Tổng thống Joe Biden về số lượng người nhập cư bất hợp pháp gia tăng. Tuy vậy, trong một cuộc họp báo, ông Biden tuyên bố những đợt gia tăng như vậy vốn là chuyện thường lệ. Ông cũng đổ lỗi cho chính quyền tiền nhiệm về các điều kiện nhân đạo ở biên giới.

Thượng nghị sĩ Cruz đăng những bức ảnh kèm chú thích: "Chính quyền ông Biden không muốn người dân Mỹ nhìn thấy", theo một dòng tweet bao gồm những hình ảnh về một cơ sở chật kín với toàn những người nhập cư bất hợp pháp ở Donna, Texas - gần biên giới.

Trong bài đăng trên Twitter, ông viết: “Đây là lý do tại sao họ không cho phép báo chí [tiếp cận]. Đây là cơ sở CBP ở Donna, Texas. Đây là một cuộc khủng hoảng nhân đạo và sức khỏe cộng đồng".

Theo lời của thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki trong một cuộc phỏng vấn hôm 28/3, các nhà báo sẽ được phép đến biên giới để quay phim các cơ sở Tuần tra Biên giới, sau khi phần lớn trong số họ lên tiếng về việc bị từ chối tiếp cận.

Một số thành viên đảng Dân chủ phụ trách các quận nằm dọc biên giới Mỹ - Mexico đã tuyên bố, ông Biden cần phải hành động ngay lập tức để đối phó với tình hình hiện tại.

Hạ nghị sĩ Dân chủ Henry Cuellar (Texas) nói với CBS News hôm 28/3 rằng, nhiều gia đình vượt biên trái phép đã được thả vào Hoa Kỳ mà không phải nhận thông báo ra hầu tòa.

Ông nói: “Họ đáng lý phải xuất hiện, phải ra mặt, có thể trong 60 ngày, để báo cáo cho văn phòng ICE. Điều này chưa từng có tiền lệ".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên ông Biden ngăn TNS Cruz quay video ở cơ sở biên giới Mỹ - Mexico