Nhân viên bưu điện Pennsylvania bị ép buộc rút lại tố giác gian lận, khẳng định: 'Tôi không rút lại’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 7/11, Richard Hopkins đã đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử 2020 trong một bản tuyên thệ nêu chi tiết những gì ông nghe được từ giám đốc Bưu điện hạt Erie, Pennsylvania. Bản tuyên thệ này đã được gửi cho Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham và Bộ Tư pháp để tiến hành điều tra.

Anh Hopkins, 32 tuổi, là nhân viên Bưu điện Hoa Kỳ làm việc tại hạt Erie bang Pennsylvania. Anh cáo buộc rằng giám đốc Bưu điện Rob Weisenbach của hạt này đã chỉ đạo các nhân viên Bưu điện gom các phiếu bầu gửi qua thư sau ngày 3/11 và nộp lại cho ông ta để sửa lùi ngày lại cho sớm hơn. Anh cũng tuyên bố rằng, anh đã nghe thấy ông Rob Weisenbach yêu cầu một người giám sát sửa ngày thu thập các phiếu bầu qua thư là vào 3/11 trong khi trên thực tế các phiếu bầu được thu thập vào ngày 4/11 hoặc muộn hơn.

Theo quy tắc bầu cử của bang Pennsylvania, các lá phiếu có thể được tính đến 3 ngày sau Ngày Bầu cử miễn là chúng được đóng dấu bưu điện là đã được gửi vào ngày 3/11.

Phát ngôn viên của Bưu điện Hoa Kỳ cho biết, cơ quan này đã biết về khiếu nại của nhân viên Hopkins và đã chuyển vấn đề lên Sở Thanh tra và Văn phòng Tổng Thanh tra của Bưu điện Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên của Văn phòng Tổng Thanh tra Bưu điện cho biết, "Văn phòng Tổng Thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ không bình luận về các vấn đề đang diễn ra".

Tuy nhiên, cá nhân giám đốc Rob Weisenbach của Bưu điện hạt Erie đã viết trên Facebook rằng các cáo buộc của nhân viên Hopskin là "100% sai trái" và đó là “một nhân viên đã bị kỷ luật nhiều lần gần đây".

Ngày 10/11, Ủy ban Giám sát Hạ viện tuyên bố trên Twitter rằng, anh Hopkins đã rút lại cáo buộc của mình về giả mạo lá phiếu, nói rằng các điều tra viên từ Văn phòng Tổng thanh tra Bưu điện đã báo cáo cho Uỷ ban Giám sát Hạ viện về việc người tố giác đã ký vào một bản tuyên thệ rút lại các tuyên bố cáo buộc của anh ta.

Các điều tra viên của Văn phòng Tổng Thanh tra Bưu điện “đã thông báo với Ủy ban [Giám sát Hạ viện] hôm nay rằng họ đã phỏng vấn Hopkins vào thứ Sáu (6/11), Hopkins rút lại cáo buộc của anh ta hôm qua và không giải thích lý do tại sao anh ta đã ký vào bản tuyên thệ công bố sai sự thật”.

Tờ Washington Post sau đó đã đăng một bài báo về những tuyên bố giống với thông tin của Uỷ ban Giám sát Hạ viện đưa ra. Bài báo đó trích dẫn thông tin về cuộc điều tra từ 3 quan chức giấu tên.

Ngay sau đó, anh Hopkins nhanh chóng phủ nhận thông tin về việc anh đã rút lại cáo buộc thông qua một video. James O’Keefe từ Project Veritas đăng video này của anh Hopskin.

Project Veritas đăng tải video phủ nhận của anh Hopkins, với nội dung như sau:

Tên tôi là Richard Hopkins, tôi là một nhân viên bưu điện, người đã tố giác [sai trái] ở bưu điện Erie, Pennsylvania. Tôi đang xem một bài báo của tờ Washington Post — nói rằng tôi đã bịa đặt các cáo buộc về giả mạo lá phiếu.

Tôi ở đây để nói rằng tôi đã không rút lại các tuyên bố của mình, điều đó đã không xảy ra, đó không phải là những gì đã xảy ra. Bạn sẽ biết vào ngày mai, và tôi muốn rằng Washington Post gỡ bỏ bài báo nhỏ tuyệt vời của họ mà họ đã quyết định tung ra đó một cách ngẫu hứng".

Ông O’Keefe tuyên bố rằng, anh Hopkins đã bị các đặc vụ liên bang “ép buộc” trong một cuộc thẩm vấn kéo dài 4 giờ đồng hồ mà không có đại diện [luật sư]. Ông cũng nói rằng ông có đoạn ghi hình về cuộc thẩm vấn này và sẽ công bố nó.

Ngày 10/11, một đoạn ghi âm đã được phát hành cho thấy nhân viên Russell Strasser của Văn phòng Thanh Tra của Bưu điện đã cố gắng ép ông Hopkins rút lại những lời tố giác gian lận bầu cử:

Thanh tra Russell Strasser nói trong đoạn ghi âm: “Để tôi nói, để tôi hoàn thành lời hứa đó ngay bây giờ, được không nào? Cơn bão này đang điên cuồng lên, đúng không? Nó nằm ngoài sự kiểm soát của nhiều người và vậy nên đó là lý do họ đã yêu cầu tôi đến đây để cố gắng và ngăn chặn cơn bão đó, cố gắng để thu nó lại trước khi nó điên cuồng lên. Bởi vì đã có sự tham gia của các thượng nghị sĩ. Đã có sự tham gia của Bộ Tư pháp”.

Một phát ngôn viên của đảng Cộng hòa trong Ủy ban Giám sát Hạ viện cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi tình hình và thu thập thêm thông tin từ Tổng Thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ về những cáo buộc nghiêm trọng này. Chúng tôi mong muốn được thông tin thêm khi Bưu điện xem xét vấn đề này”.

Epoch Times hiện chưa xác minh độc lập được tính xác thực của đoạn ghi âm trên.

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử của hạt Erie, Carl Anderson III, cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước rằng “câu chuyện không liên quan gì đến công việc và nỗ lực của Hội đồng Bầu cử hạt Erie”

Ông Carl Anderson III nói: “Bưu điện Erie dưới sự quản lý của Giám đốc Bưu điện Robert Weisenbach đã phản hồi và hữu ích cho chúng tôi. Tôi tin rằng các quy trình mà họ sử dụng sẽ được coi là hợp pháp dưới sự giám sát kỹ lưỡng”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên bưu điện Pennsylvania bị ép buộc rút lại tố giác gian lận, khẳng định: 'Tôi không rút lại’