Nhân viên bầu cử Detroit được lệnh đánh dấu lùi ngày khoảng 100.000 phiếu bầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên kiểm phiếu ở Detroit cho biết, cô và những người khác nhận được chỉ thị phải đánh dấu lùi ngày khoảng 100.000 phiếu bầu vắng mặt, tương đương với khoảng 10.000 phiếu mỗi ngày.

Trình bày trước cơ quan lập pháp của tiểu bang Michigan hôm 2/12, một nhân viên bầu cử của Thành phố Detroit cho biết đã nhận được yêu cầu phải lùi dấu bưu điện ngày nhận của các lá phiếu vắng mặt.

Tại phiên điều trần trước cơ quan lập pháp lưỡng đảng vào tối ngày 2/12 (theo giờ Mỹ), người phụ nữ được định danh là Jessy Jacob khẳng định, cô và những người khác nhận được chỉ thị phải đánh dấu lùi ngày khoảng 100.000 phiếu bầu vắng mặt, tương đương với khoảng 10.000 phiếu mỗi ngày. Người phụ nữ xác nhận với luật sư Rudy Giuliani rằng, người giám sát của cô ấy đã yêu cầu làm điều này.

Luật sư Giuliani hỏi liệu có phải người giám sát đã yêu cầu cô ấy dùng "ngày giả [để đánh dấu] ngày", và cô Jacob khẳng định là có.

Cựu Thị trưởng New York tiếp tục hỏi: “Jessy, cô có khẳng định đó là trải nghiệm mà cô chưa từng dự liệu đến không? Về mức độ quanh co và thiếu trung thực ở trung tâm kiểm phiếu Detroit?”. Để trả lời vị luật sư, cô Jacob nói: “Vâng, ở toàn thành phố".

Nhân chứng Jessy Jacob trong phiên điều trần với cơ quan lập pháp lưỡng đảng của tiểu bang Michigan vào ngày 3/12/2020, tại Michigan, Hoa Kỳ (Ảnh chụp màn hình NTD/ The Epoch Times)
Nhân chứng Jessy Jacob trong phiên điều trần với cơ quan lập pháp lưỡng đảng của tiểu bang Michigan vào ngày 3/12/2020, tại Michigan, Hoa Kỳ (Ảnh chụp màn hình NTD/ The Epoch Times)

Ông Giuliani cho biết, cô Jacob chưa từng ra làm chứng trước đây. Nữ nhân viên này đã làm việc ở Detroit và cô khẳng định, những người làm công tác bầu cử như cô đã được hướng dẫn cách thay đổi lá phiếu. Cô Jacob cũng được khuyến cáo không cần yêu cầu nhận dạng cử tri nếu có vấn đề với lá phiếu. Tuy nhiên, nữ nhân viên cho biết vẫn tiếp tục yêu cầu ID cử tri để "yên tâm".

Thẩm phán Timothy Kenny của tiểu Michigan trước đó đã bác bỏ một bản khai có tuyên thệ của cô Jacob, với lý do thiếu uy tín và khẳng định rằng cô ấy đang suy đoán và cung cấp một số chi tiết. Cô Jacob đã đệ trình tuyên bố tuyên thệ khẳng định rằng, các nhân viên bầu cử đã khuyến khích các cử tri bầu chọn cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong tuyên bố tuyên thệ hồi đầu tháng này, nữ nhân viên cho biết cô đã được hướng dẫn để lùi ngày nhận cho các lá phiếu qua thư cùng khuyến cáo không nên tìm kiếm bất kỳ khiếm khuyết nào trong các lá phiếu. Cô cũng tuyên bố đã nhận được chỉ thị không yêu cầu giấy tờ tùy thân khi cử tri đến bỏ phiếu trực tiếp.

Trong bản tuyên thệ, cô Jacob viết: “Tôi đã trực tiếp quan sát hàng ngày, các công nhân và nhân viên bầu cử của Thành phố Detroit huấn luyện và cố gắng hướng dẫn cử tri bỏ phiếu cho ông Joe Biden và Đảng Dân chủ". Cô cũng cho biết thêm rằng đã chứng kiến ​​họ “khuyến khích cử tri làm một lá phiếu hoàn toàn bầu cho đảng Dân chủ".

Giữa phiên điều trần hôm 2/12, một quan chức thuộc văn phòng Thư ký trưởng bang Michigan nói với The Epoch Times rằng: “Không có bằng chứng thực tế nào về bất kỳ hành vi sai trái hoặc gian lận nào được đưa ra, mặc dù các nhà lập pháp đã lặp đi lặp lại các câu hỏi yêu cầu các bằng chứng đó”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên bầu cử Detroit được lệnh đánh dấu lùi ngày khoảng 100.000 phiếu bầu