Nhân chứng bang Georgia: ‘90% quân nhân bỏ phiếu cho ông Biden là điều không thể’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại phiên điều trần bầu cử của bang Georgia hôm 30/12, một nữ nhân chứng phụ trách kiểm đếm các phiếu bầu của quân nhân đã tiết lộ rất nhiều điểm nghi vấn mà bà đã nhìn thấy. Bà nói rằng, trong cộng đồng bảo thủ của bang Georgia, có đến 90% số phiếu của quân nhân là bầu cho ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden, điều này là không thể.

Bà Debbie Fisher - nữ nhân chứng đến từ hạt Cobb, bang Georgia là một thành viên của nhóm xét duyệt cử tri. Tại phiên điều trần ngày 30/12, bà Fisher đã tiết lộ những vấn đề đáng ngờ được tìm thấy trên các lá phiếu của quân nhân khi tiến hành kiểm phiếu lại bằng cách thủ công vào ngày 16/11.

"Tôi đã xem xét 298 lá phiếu của các quân nhân vào ngày 16/11. Sau khi kiểm tra từng lá phiếu, tôi nhận thấy một vài điều đáng lo ngại”. Bà Fisher nói, "Tôi phát hiện những phiếu bầu (của quân nhân) được điền rất sạch sẽ, các vòng tròn trên mỗi lá phiếu đều được tô rất hoàn hảo, hầu như không có ai tô lệch ra ngoài, và không có những phiếu bầu không hợp lệ như chúng tôi đã phát hiện trong thời gian cuộc bầu cử, ví dụ như vẽ bậy hoặc đánh dấu tích (V). Trong các lá phiếu gửi qua đường bưu điện ban đầu mà chúng tôi đã kiểm tra thì có đến 90% (phiếu bầu của quân nhân) không có nếp gấp. Trong khi có người nói với tôi rằng, ở hạt Cobb, các lá phiếu quân nhân đều phải gửi qua đường bưu điện”.

"Tôi còn phát hiện rằng, trong số 298 phiếu bầu, chỉ có hai lá phiếu là dùng bút màu xanh lam để tô ký hiệu, còn các lá phiếu khác đều được tô bằng màu đen, và các ô tròn được tô một cách hoàn hảo”.

Bà Fisher tiếp tục kể lại: "Đột nhiên, tôi ý thức được rằng, có lẽ những ô tròn này không được tô trực tiếp bằng tay, mà rất có thể chúng đã được in bằng máy. Do đó, tôi đã đề xuất nghi vấn về những lá phiếu này và nói rằng tôi không tin chúng là thật. Khi tôi yêu cầu nói chuyện với Giám đốc bầu cử bang, tôi đã nhận được câu trả lời rằng, các lá phiếu này không thể được đánh dấu bằng máy, ngoài ra chúng đã được ‘kiểm chứng và là những lá phiếu hợp pháp, vì vậy họ phải giữ chúng”.

Bà Fisher còn phát hiện ra rằng ở hạt bảo thủ Cobb, có khoảng 90% số phiếu của quân nhân là bầu cho ông Biden.

"Khi tôi xem xét lại những lá phiếu này nhiều lần, tôi phát hiện chúng đều được bầu cho Biden! Nếu bạn nhìn vào lịch sử của những lá phiếu liên quan đến quân nhân, bạn sẽ phát hiện, những người trong khu vực truyền thống của chúng tôi (hạt Cobb) đều rất bảo thủ. Chúng tôi sẽ không thể bỏ phiếu 100% cho ông Trump, nhưng lại có đến 80-90% số phiếu của quân nhân là bầu cho ông Biden. Từ góc độ thống kê thì điều này gần như là không thể".

Sau đó, bà Fisher đã kiểm tra tình hình bỏ phiếu ở các hạt khác của bang Georgia. Bà nói rằng, ở hạt Fulton cũng đã xảy ra điều tương tự. "Tôi tin rằng có 93% số phiếu quân nhân đã được tính cho Biden". Điều này thực sự rất đáng ngờ.

Bà Fisher cho biết, khi móc nối những điều bất thường này lại với nhau, bà cho rằng “cuộc bầu cử của chúng ta đã bị đánh cắp”.

Ngoài ra, tại phiên điều trần bầu cử của bang Michigan vào đầu tháng 12, một quan sát viên của một điểm bỏ phiếu của bang này đã làm chứng rằng, trong ngày bầu cử (3/11), bà đã nhìn thấy một số lượng lớn các lá phiếu quân nhân tại Trung tâm TCF ở thành phố Detroit. "Dường như tất cả phiếu bầu đều được sao chép bởi máy photocopy, hơn nữa tất cả đều là bầu cho ông Biden, không có lá phiếu nào bầu cho ông Trump", bà nói.

Nhân chứng này còn cáo buộc rằng, khi những lá phiếu quân nhân này được đưa vào, các quan chức bầu cử đã nói với bà và những giám sát viên khác của Đảng Cộng hòa rằng "hãy đi nghỉ ngơi", bà cho rằng, đây là cách đối xử không công bằng đối với giám sát viên.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhân chứng bang Georgia: ‘90% quân nhân bỏ phiếu cho ông Biden là điều không thể’