Nhà tư tưởng Công giáo phê phán 100 ngày nắm quyền thất bại dưới thời Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những nhà tư tưởng Công giáo nổi tiếng mới đây đã trao cho ông Biden một bản báo cáo cho thấy sự thất bại của ông ta sau 100 ngày đầu tiên nắm quyền Tổng thống, đặc biệt là chính sách ủng hộ phá thai của ông, theo tin từ Breitbart,

Ông Robert Royal, một tác giả nổi tiếng và là chủ tịch của Viện Đức tin & Lý trí ở Washington D.C., đã so sánh ông Biden với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), ông chỉ ra điểm chung rằng, cả hai đều nói nhiều về những lợi ích chung tốt đẹp, nhưng hành động của họ thì phản bội lại điều đó.

Ông Royal viết hôm thứ Hai trên tờ The Catholic Thing rằng: “Học thuyết Xã hội Công giáo không chỉ đơn giản là việc tăng chi tiêu cho các chương trình xã hội tiến bộ”.

Ông nói rằng, bên cạnh kêu gọi sự đoàn kết, Học thuyết Xã hội Công giáo “cũng cảnh báo nguy cơ tiềm tàng về sự chuyên chế và phá hoại đạo đức con người, cũng như các thể chế công dân, khi mà chính phủ tìm cách nắm quyền kiểm soát đối với mọi thứ – từ gia đình, đức tin, đạo đức, thậm chí là cả thái độ của mỗi cá nhân”.

Về phần mình, bà Grazie Pozo Christie – bác sĩ y khoa và cố vấn chính sách cho Hiệp hội Công giáo – viết rằng, Tổng thống Biden đã hùng hồn đề xuất trong bài phát biểu nhậm chức của mình rằng, sự đoàn kết sẽ là một giải pháp cho những tai ương của nước Mỹ, tuy nhiên ông ta đã thất bại thảm hại trong việc biến điều đó thành hiện thực.

Trong một bài luận vào ngày 30/4 cho trang National Review, bà Christie viết rằng: Rất nhiều hành động mà ông Biden đã thực hiện trong 100 ngày đầu tiên của ông “không phải là xây dựng những cầu nối, mà là đào thêm vực sâu thăm thẳm, và điều này đặc biệt đúng khi mà những hành động của ông ta thách thức những lý tưởng cốt lõi trong đức tin của chúng ta”.

Và như thường lệ, sự thúc đẩy quyền phá thai của ông Biden là vấn đề trước tiên và trung tâm nhất trong tâm trí của những người Công giáo.

Ông Royal nhận xét rằng: “Giết mạng người vô tội thuộc một bình diện hoàn toàn khác” so với các vấn đề như nhập cư, khí hậu hay phân biệt chủng tộc. Ông tuyên bố rằng, ngay cả những người cánh tả cũng hiểu điều này.

Còn bà Christie thì chỉ ra rằng, một trong những hành động đầu tiên của ông Biden với tư cách Tổng thống là hủy bỏ Chính sách Thành phố Mexico, vốn là một chính sách “cấm các khoản tiền thuế của Hoa Kỳ được chi tiêu vào việc thực hiện hoặc quảng bá phá thai ở các nước đang phát triển”.

Bà cho biết thêm: “Khuyến khích phụ nữ nghèo phá thai thay vì giúp đáp ứng nhu cầu thực sự của họ là cách làm từ thiện sai lầm tồi tệ nhất”. “Việc một Tổng thống Công giáo khôi phục kinh phí cho các ca phá thai ở nước ngoài là một trong những hành động đầu tiên của ông ấy là điều hết sức đáng lo ngại”.

Ông Royal khẳng định rằng, các giám mục Hoa Kỳ hiện đang “thấy họ ở ngã ba đường”, vì nếu để mọi thứ diễn ra như chúng đã xảy ra “sẽ tạo một ấn tượng cho mọi người rằng, họ [các linh mục] vẫn ổn khi để cho một chính trị gia Công giáo tự xưng là ‘người sùng đạo’ lại có thể hành động như vậy”.

Ông Royal lập luận: “Nếu các giám mục có thể tự khích lệ mình để hành động – như một chỉnh thể là tốt nhất, còn không thì hành động theo cá nhân cũng được – thì họ mới có thể mang lại cho Giáo hội một tinh thần mới”.

Ông nói rằng: “Họ [các linh mục] cũng nên bác bỏ lời chỉ trích rằng, họ đang tham gia vào chính trị bằng cách khẳng định học thuyết Công giáo. Bởi vì nếu họ không thể bảo một số người Công giáo đừng đến buổi rước lễ, thì làm sao họ có thể nói cho bất cứ ai về hậu quả?”

Như ông Bill Donohue, Chủ tịch của Liên đoàn Công giáo, đã chỉ ra vào hồi thứ Sáu tuần trước rằng, không có gì là “cánh hữu” khi “đề cập đến những nhân vật của công chúng, những người đang tự hào mình là một người ‘Công giáo sùng đạo’, trong khi lại liên tục phá hoại những gì Giáo hội dạy, đặc biệt là về các vấn đề liên quan đến sự sống và cái chết”.

Tâm Di
Theo breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Nhà tư tưởng Công giáo phê phán 100 ngày nắm quyền thất bại dưới thời Biden