Nhà truyền giáo: Ông Trump bị thâm hụt tài sản khi làm tổng thống là vì ông đã luôn 'ưu tiên nước Mỹ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà truyền giáo khẳng định, khối tài sản của ông Trump bị suy giảm vì ông ấy đã đặt "nước Mỹ lên hàng đầu, chứ không phải lợi ích của bản thân".

Nhà truyền giáo Franklin Graham đã lên tiếng bảo vệ di sản của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, sau khi Forbes báo cáo rằng tài sản của cựu tổng thống đã giảm gần một phần ba trong 4 năm ông ở Nhà Trắng.

Tuần trước, Forbes đã đưa tin rằng tài sản của ông Trump đã giảm từ 3,5 tỷ USD xuống còn 2,4 tỷ USD trong nhiệm kỳ tổng thống của ông. Xét về vị trí, ông đã giảm gần 300 thứ hạng trên bảng xếp hạng tỷ phú của tạp chí này. Tạp chí Forbes nhận định, sự sụt giảm tài sản là do ông Trump từ chối thoái vốn khi ông nhậm chức vào năm 2017.

Bài báo của Forbes nêu rõ rằng, Tổng thống Trump đã "sa lầy vào nhiệm kỳ tổng thống của mình với các vấn đề đạo đức trong nhiều năm, đồng thời bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền từ sự bùng nổ thị trường mà ông đã giúp thúc đẩy".

Nhà truyền giáo Graham trước đây đã từng lên tiếng bênh vực cựu tổng thống. Trước thông tin này, ông tiếp tục bảo vệ ông Trump khi nói rằng, khối tài sản của cựu tổng tư lệnh Mỹ bị suy giảm vì ông đã đặt "nước Mỹ lên hàng đầu, chứ không phải lợi ích của bản thân".

Trong một tuyên bố trả lời bài báo của Forbes, ông Graham viết: “Tổng thống Trump thậm chí không nhận lương khi ông ấy làm tổng thống - ông ấy đã trả lại tất cả. Có rất nhiều chính trị gia rời nhiệm sở với số tiền nhiều hơn hẳn so với khi họ mới nhậm chức".

Ông khẳng định: “Bài báo này cho biết, Tổng thống Trump cũng đã giảm khoảng 1 tỷ USD tài sản trong 4 năm đó khi ông ấy tại nhiệm. Ông Donald Trump trở thành tổng thống không phải để kiếm tiền hay để nhúng tay vào việc cày xới đất nước, mà là để làm hết sức mình để bảo tồn những điều tuyệt vời của quốc gia này cho các thế hệ tương lai".

Nhà truyền giáo tuyên bố: “Ông ấy đặt nước Mỹ lên hàng đầu chứ không phải lợi ích của bản thân. Tôi chưa bao giờ thấy ai làm việc chăm chỉ hơn [ông ấy]”.

Việc Tổng thống Trump vẫn nắm giữ doanh nghiệp và các hoạt động tài chính thông qua sự nghiệp kinh doanh của ông là chủ đề mà các đối thủ chính trị của ông vẫn liên tục canh me trên diện rộng trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông. Đây là một trong những khía cạnh mà họ soi xét để tìm cách luận tội cựu tổng thống.

Tổng thống Trump đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc rằng ông đã vi phạm Điều khoản về Lợi nhuận nước ngoài của Hiến pháp Hoa Kỳ. Điều khoản này ngăn cấm bất kỳ “người nào nắm giữ bất kỳ lợi nhuận của chức vụ hoặc ủy thác nào dưới quyền của họ”, không được chấp nhận “bất kỳ món quà, Lợi nhuận, Văn phòng hoặc Chức danh… nào từ bất kỳ Vua, Hoàng tử nào, hay Nhà nước ngoại bang nào”.

Hai trong số các vụ kiện này đã bị Tối cao Pháp viện Mỹ loại bỏ vào tháng Giêng với lý do, các vụ kiện đã quá hạn sau khi ông Trump rời nhiệm sở.

Nhà truyền giáo Graham là con trai của cố Linh mục Billy Graham, một nhân vật truyền giáo nổi tiếng của đạo Cơ đốc tại Mỹ. Trước đây, ông Frankline Graham đã lên tiếng bênh vực Tổng thống Trump, khi cựu tổng thống đang ra sức đặt câu hỏi về kết quả bầu cử năm 2020. Ông Graham đã lên tiếng về sự cần thiết phải bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà truyền giáo: Ông Trump bị thâm hụt tài sản khi làm tổng thống là vì ông đã luôn 'ưu tiên nước Mỹ'