Nhà Trắng: TT Biden sẽ mở cuộc họp báo đầu tiên kể từ sau khi lên nhậm chức vào tuần tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki đã thông báo hôm 16/3 rằng, Tổng thống Joe Biden sẽ mở cuộc họp báo chính thức đầu tiên kể từ sau khi nhậm chức vào chiều ngày 25/3.

Hãng truyền thông Mỹ Fox News cho biết, tân Tổng thống đã nhậm chức được 55 ngày, rất nhiều người bắt đầu thắc mắc tại sao đến hiện tại ông Biden vẫn chưa tổ chức một cuộc họp báo chính thức nào, điều này hoàn toàn khác với nhiều tổng thống tiền nhiệm. Trong 100 năm qua, thời gian lâu nhất mà tân tổng thống không gặp gỡ giới truyền thông là hơn 7 tuần.

Nhà Trắng chỉ ra rằng, ông Biden từng trả lời nhiều câu hỏi ngắn từ các phóng viên trong những dịp không chính thức.

“Tổng thống đều sẽ trả lời một vài câu hỏi vào mỗi tuần”. Người phát ngôn Nhà Trắng Psaki nói với các phóng viên vào tuần trước rằng: “Đây là một cơ hội để những người đưa tin về Nhà Trắng có thể hỏi ông về bất kỳ tin tức nào xảy ra vào bất kỳ ngày nào".

Fox News cho biết, gần đây, áp lực buộc ông Biden phải trực tiếp cung cấp cơ hội đặt câu hỏi cho các phóng viên đang không ngừng nóng lên. Ban biên tập của The Washington Post đã viết vào tuần trước rằng: "Đã đến lúc ông Biden tổ chức một cuộc họp báo". Chủ tịch Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng Zeke Miller nói với tạp chí Vanity Fair rằng, một cuộc họp báo như vậy "là cần thiết để người dân Mỹ hiểu rõ tình hình và để chính phủ thể hiện trách nhiệm với công chúng”.

Ông Frank Sesno, cựu Hiệu trưởng của Đại học George Washington nói với Hãng thông tấn AP rằng, việc tránh tiếp xúc với các phóng viên có thể là một cách trốn tránh sai lầm. “Ông ấy (Biden) đã không thể hiện tốt trong các cuộc họp báo này”, ông Sesno nói.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng: TT Biden sẽ mở cuộc họp báo đầu tiên kể từ sau khi lên nhậm chức vào tuần tới