Nhà Trắng: Một khi được ủy quyền, vaccine COVID-19 có thể được phân phát khắp nước Mỹ trong vòng 24h

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai công ty dược phẩm của Hoa Kỳ đã liên tiếp tung ra các vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả cao. Hôm 19/11, Nhóm công tác dịch bệnh Coronavirus (Coronavirus Task Force) của Nhà Trắng đã mở một cuộc họp báo và tuyên bố rằng, một khi được ủy quyền, vaccine có thể được phân phát khắp Hoa Kỳ nhanh nhất trong vòng 24h.

Tướng Gus Perna thuộc Nhóm công tác dịch bệnh Coronavirus của Nhà Trắng nhấn mạnh rằng, nhóm công tác đã bắt đầu xây dựng kế hoạch phân phối vaccine ngay từ tháng Năm năm nay, bởi vì cần rất nhiều người tham gia vào việc lập một kế hoạch lớn và chi tiết.

Tướng Perna cho biết: "Chúng tôi sẽ có thể hoàn thành việc cung cấp vaccine trên khắp Hoa Kỳ trong vòng 24 giờ sau khi được cấp phép ủy quyền sử dụng khẩn cấp (EUA), bao gồm các vùng lãnh thổ và các thành phố đô thị của Hoa Kỳ".

Tướng Perna chỉ ra rằng, kế hoạch thực hiện và phân phối vaccine này dựa trên những hướng dẫn chuyên nghiệp nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), đồng thời phối hợp các ngành khác nhau của Hoa Kỳ để tiến hành việc phân phối vaccine một cách hiệu quả nhất.

Tướng Perna phát biểu: "Chúng tôi đã đưa các ngành công nghiệp và thương mại vào [kế hoạch này]. Chúng tôi hy vọng có thể tận dụng các khả năng hiện có của Hoa Kỳ, những người có kinh nghiệm thực tế, biết cách phân phối vaccine và hiểu về các yêu cầu của chuỗi cung ứng siêu lạnh (ultra-cold chain). Chúng tôi biết nếu chúng tôi tập hợp Pfizer, Moderna, McKesson, UPS, FedEx, CVS, Walgreen và hàng trăm công ty khác lại với nhau, thì chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp tốt nhất".

Dưới sự thúc đẩy của kế hoạch "Hành động Thần tốc" (Operation Warp Speed) của chính quyền Tổng thống Trump, trong tháng này, hai công ty dược phẩm ở Mỹ là Pfizer và Moderna đã liên tiếp tung ra các loại vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán, với tỷ lệ hiệu quả là 95%. Dự kiến, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sẽ cấp giấy phép ủy quyền khẩn cấp trong vài ngày tới, và những người dễ bị lây nhiễm sẽ có thể nhận vaccine này trước cuối năm nay.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng: Một khi được ủy quyền, vaccine COVID-19 có thể được phân phát khắp nước Mỹ trong vòng 24h