Nhà Trắng kiểm tra thân nhiệt những người tiếp xúc với Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Bảy (15/3), Nhà Trắng đã bắt đầu đo thân nhiệt của những người "tiếp xúc gần" Tổng thống Trump hoặc Phó Tổng thống Pence, bao gồm cả các phóng viên tham dự cuộc họp nhanh về virus Corona Vũ Hán.

Phó phát ngôn viên Nhà trắng - Judd Deere cho biết: "Cần phải hết sức thận trọng, hiện chúng tôi đang tiến hành kiểm tra thân nhiệt bất kỳ cá nhân nào tiếp xúc trực tiếp với Tổng thống và Phó tổng thống".

Sáng thức Bảy (14/3), một nhân viên của văn phòng bác sĩ Nhà Trắng đã đi xung quanh khu vực các nhà báo và đo thân nhiệt các phóng viên trước cuộc họp báo buổi trưa với Phó tổng thống Pence và các thành viên của đội đặc nhiệm ứng phó với virus Corona.

Một nhà báo đã không được tham gia cuộc họp báo sau khi phát hiện ra anh đang bị sốt. Phát ngôn viên báo chí của Phó tổng thống đã tweet rằng thân nhiệt độ của nhà báo đó được kiểm tra ba lần trong khoảng thời gian 15 phút và cả ba lần đều trên 38 độ C.

Trước sự lây lan của virus Coroan Vũ Hán, việc kiểm tra thân nhiệt cho thấy Nhà Trắng đã có các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, bao gồm cả với những người tiếp xúc gần với Tổng thống. Tuy nhiên, hôm thứ Sáu (13/3), bác sĩ Nhà Trắng cho biết rằng bản thân ông Trump không cần xét nghiệm virus Corona mặc dù đã tiếp xúc với hai người dương tính với virus này vào cuối tuần trước.

"Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Hoa Kỳ (CDC), những tiếp xúc này được xếp vào dạng rủi ro lây nhiễm thấp, và do đó, không có dấu hiệu cho thấy cần phải cách ly tại nhà vào thời điểm này", nội dung trong lá thư bác sĩ Sean Conley viết được Nhà Trắng công bố. "Ngoài ra, do bản thân tổng thống vẫn không có triệu chứng nên không chỉ định xét nghiệm COVID-19".

Ở tuổi 73, Tổng thống Trump rơi vào nhóm những người có nguy cơ cao nhiễm virus corona Vũ Hán.

Hôm thứ Sáu (13/3), tổng thống tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia cung cấp các nguồn lực bổ sung để ứng phó với virus Corona Vũ Hán và tăng cường hoạt động xét nghiệm trên cả nước.

Theo New York Times, vào sáng thứ Bảy (14/3), tại Hoa Kỳ có hơn 2.100 trường hợp nhiễm dịch và 49 ca tử vong.

Minh Thanh

Theo The Hill

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng kiểm tra thân nhiệt những người tiếp xúc với Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence