Nhà Trắng công bố những thành tựu của Tổng thống Donald Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà Trắng đã công bố một danh sách dài những thành tích Tổng thống Donald Trump đạt được trong nhiệm kỳ của ông.

Tài liệu có tiêu đề “Thành tựu của chính quyền Tổng thống Trump” công bố toàn bộ những thành tựu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump đã đạt được trong bốn năm qua, bao gồm sự bùng nổ kinh tế chưa từng có, trước khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán của Đảng Cộng sản Trung Quốc gây họa loạn, cơ hội việc làm cho người Mỹ thuộc mọi thành phần, giảm thuế cho tầng lớp trung lưu, tạo việc làm và đầu tư vào các Vùng cơ hội, bãi bỏ quy định hạn chế đối với doanh nghiệp và giai tầng công nhân Hoa Kỳ, cũng như các chính sách và giao dịch thương mại.

Một số cột trụ mang tính biểu tượng của chương trình nghị sự của Tổng thống được đề cập trong danh sách là bức tường biên giới mới dài hơn 450 dặm, hơn 2,2 nghìn tỷ $ trong chi tiêu quân sự và thiết lập lại hệ thống tư pháp.

Với sự giúp đỡ của phe Đa số Đảng Cộng hòa tại Thượng viện, Tổng thống Trump đã đưa thành công ba thẩm phán có khuynh hướng bảo thủ vào Tối cao Pháp viện, bổ nhiệm hơn 230 thẩm phán liên bang và 54 thẩm phán cho các tòa phúc thẩm khác nhau.

Danh sách thành tựu của Tổng thống Trump cũng nêu bật việc Tổng thống bảo vệ quyền tự do tôn giáo ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu, bao gồm "áp đặt các hạn chế đối với một số quan chức Trung Quốc, các đơn vị an ninh nội bộ và các công ty của Trung Quốc" vì họ đồng mưu trong việc bắt giữ các thành viên của các nhóm tôn giáo và tín ngưỡng ở Trung Quốc.

Tài liệu của Nhà Trắng cho thấy Tổng thống Trump đang chuẩn bị rời nơi đây sau một thời gian dài đấu tranh cho tính trung thực của bầu cử.

Gần đây, Tổng thống Trump đã đến thăm bức tường biên giới mới ở phía nam giữa Hoa kỳ và Mexico và nói về các chính sách quân sự của mình trong một tuyên bố ngày 13/1.

 

Tổng thống Donald Trump thăm một phần của bức tường biên giới ở Alamo, Texas, vào ngày 12/1/2021. (Mandel Ngan / AFP qua Getty Images)

Trong tuyên bố ngày 14/1, ông nói: “Thật là một vinh dự lớn khi xây dựng lại quân đội và sát cánh cùng những nam quân nhân và nữ quân nhân quả cảm của chúng ta".

Ông cam kết thực hiện "chuyển giao có trật tự" cho chính quyền kế nhiệm vào đầu tháng Một và cho biết ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một phóng viên chuyên đưa tin về Nhà Trắng cho biết, các nhân viên của Tổng thống Trump đang dời khỏi Cánh Tây.

“Các bức tường ở Cánh Tây giờ trống trơn, chỉ còn lại một số bức tranh và ảnh thuộc về Nhà Trắng. Hầu hết các bàn làm việc đã được dọn sạch”, phóng viên Nhà Trắng Jennifer Jacobs của Bloomberg viết trên Twitter.

Những người biểu tình tập trung ở cửa Đông của Điện Capitol ở Thủ đô Washington ngày 6/1/2021. (Tasos Katopodis / Getty Images)

Tổng thống Trump đã hạ nhiệt những thách thức pháp lý vốn kịch liệt chống lại kết quả bầu cử tháng 11, khi hầu hết các tòa án liên bang và tiểu bang khác nhau đã kiệt sức, cũng như sau khi xảy ra thảm kịch tại Điện Capitol ngày 6/1.

Một số người biểu tình đã xông vào Điện Capitol khi Quốc hội đang kiểm phiếu Đại cử tri.

Vụ vi phạm xảy ra khi hàng trăm nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump đang tập hợp ở gần Nhà Trắng và diễu hành về Điện Capitol.

Thành phần của những người xâm phạm Điện Capitol hiện đang tiếp tục được xác định. Theo hồ sơ của các tòa án khác nhau, nhiều người bị buộc tội được xác định và có liên quan đến các nhóm cánh hữu và cánh tả.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng công bố những thành tựu của Tổng thống Donald Trump