Các gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể bị Nhà Trắng khởi kiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/10, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nhắn nhủ, chính quyền Tổng thống Trump sẽ khởi kiện các công ty mạng xã hội gần đây do đã hạn chế và chặn các bản tin về ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và con trai ông là Hunter Biden.

Trong một cuộc phỏng vấn trên “Fox & Friends”, ông Meadows nói rằng, các nền tảng trực tuyến đang ra sức kiểm duyệt những người theo tư tưởng truyền thống. Ông cũng cho rằng, nếu các tin tức về ông Joe Biden và con trai Hunter Biden liên quan đến Tổng thống Donald Trump và gia đình ông ấy, thì các công ty công nghệ này sẽ không tìm mọi cách để chặn tin tức.

“Họ có 2 tiêu chuẩn: một là dành cho một chiến dịch, một là cho chiến dịch còn lại. Nhưng tôi tin rằng các vụ kiện bổ sung sẽ được đệ trình sớm nhất là vào ngày hôm nay và tiếp tục sau đó”, ông Meadows nói.

Ông kêu gọi: “Nghe này, đây không chỉ là với các chiến dịch. Thực ra, họ đang bắt đầu kiểm duyệt các phóng viên. Đó là một đường lối nguy hiểm đối với họ, khi họ là trọng tài của những gì họ cho là sự thật".

Nhận xét của Chánh văn phòng được đưa ra sau một bài báo của New York Post (NY Post) khẳng định đã có được email từ một máy tính xách tay của Hunter Biden. Nhiều thành viên Đảng Dân chủ đã tuyên bố, tin tức này là một nỗ lực để hạ thấp uy tín của ông Joe Biden và một âm mưu của Nga để giúp ông Trump tái đắc cử. Cho đến nay, tất cả các thành viên nhà Biden đều không lên tiếng phủ nhận tính xác thực của các email này.

Nguy cơ về một vụ kiện đối với những ông trùm công nghệ cũng xuất phát từ việc Twitter đã khóa tài khoản chiến dịch tái tranh cử của ông Trump vào thứ Năm tuần trước (15/10), vì tài khoản này đã chia sẻ lại tin tức của New York Post.

Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết, ông không nhận được bất kỳ thông tin tình báo nào cho thấy người Nga có liên quan đến các email được trích xuất từ ​​máy tính xách tay của Hunter Biden, như Dân biểu Adam Schiff thuộc phe dân chủ đã cáo buộc.

Ông Meadows khẳng định: “Tất cả những đồn đoán ngoài kia nói rằng [vụ bê bối này] không có thật, đó là thông tin sai lệch. Bạn biết đấy, ông Adam Schiff xuất hiện và nói, "Ồ, đây là [do] Nga, Nga, Nga', và một lần nữa, tôi có thể nói với bạn lại một lần nữa, ông Adam Schiff cố gắng lèo lái câu chuyện theo một chiều hướng không chính xác".

Ông cho biết: “Tôi đã nói chuyện với giám đốc [cơ quan Tình báo Quốc gia] Ratcliffe vào cuối tuần và tôi nói: 'Nghe này, nếu đây là một chiến dịch thông tin sai lệch của Nga, chúng tôi cần đảm bảo rằng người dân Mỹ biết điều đó'. Phản ứng của anh ấy với tôi là anh ấy không có thông tin về điều đó".

Chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện Schiff đã nhiều lần khẳng định mà không đưa ra được bằng chứng, rằng chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016 đã thông đồng với Nga. Và giờ đây, ông lại tiếp tục tuyên bố rằng ông Trump đang làm việc với Nga để hạ bệ chiến dịch của ông Biden.

Phát biểu trên đài CNN hồi tuần trước, ông Schiff cho biết: “Chúng tôi biết rằng toàn bộ sự bôi nhọ đối với ông Joe Biden này đến từ Điện Kremlin". Ông cũng tuyên bố rằng, “Điện Kremlin có lợi ích rõ ràng trong việc gièm pha ông Joe Biden” và “họ muốn ông Donald Trump chiến thắng”.

Khi được hỏi về thông tin tình báo cụ thể về sự tham gia của Điện Kremlin trong kế hoạch truyền bá thông tin sai lệch về ông Biden, Dân biểu Schiff không thể cung cấp bất kỳ bằng chứng nào. Thay vào đó, ông nói rằng Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe không phải là người "hay chia sẻ" thông tin tình báo.

“Và thành thật mà nói, gần đây chúng tôi không nhận được nhiều [tin tức] từ giới tình báo, khiến tôi rất quan ngại", ông nói thêm.

Trong khi đó, ông Ratcliffe nói với Fox News hôm 19/10 rằng, không có thông tin tình báo nào cho thấy người Nga đang can thiệp vào vụ bê bối email của Hunter Biden.

Giám đốc Tình báo Hoa Kỳ bình luận: “Thật buồn cười khi những người phàn nàn nhiều nhất về việc tình báo bị chính trị hóa lại là những người đang chính trị hóa hoạt động tình báo. Thật không may, trong trường hợp này là ông Adam Schiff, người khẳng định giới tình báo tin rằng máy tính xách tay của Hunter Biden và các email trên đó là một phần của chiến dịch bóp méo thông tin của Nga”.

Ông tiếp tục: “Hãy để tôi nói rõ: giới tình báo không hề tin vào điều đó, bởi vì không có tin tình báo nào hỗ trợ điều đó. Và chúng tôi đã không chia sẻ thông tin tình báo nào [như vậy] với Chủ tịch Schiff hoặc bất kỳ thành viên nào khác của Quốc hội”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Các gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể bị Nhà Trắng khởi kiện