Nhà sáng lập Project Veritas khởi kiện CNN sau khi bị Twitter khóa tài khoản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà sáng lập Project Veritas tuyên bố: "Mỗi ngày ở đất nước này, người ta liên tục bị bôi nhọ và nói dối và họ không có ý chí, tiền bạc, nguồn lực để chống lại. Vì vậy, Veritas sẽ là mũi nhọn của ngọn giáo đó".

Ngày 25/4, nhà sáng lập dự án Project Veritas là ông James O’Keefe tuyên bố đang đệ đơn kiện cáo buộc chống lại CNN, sau khi Twitter đã khóa tài khoản của ông vào đầu tháng này.

Trước đó, ông O’Keefe đã đệ đơn kiện Twitter sau khi gã trùm mạng xã hội này cấm tài khoản của mình. Ông khẳng định, nền tảng mạng xã hội này đã buộc tội ông vận hành các tài khoản giả mạo. Twitter cáo buộc ông O'Keefe đã vi phạm các quy tắc thao túng nền tảng của mình, nhưng ông O’Keefe đã phủ nhận các cáo buộc này.

Trao đổi với Fox News hôm 25/4, ông cho biết: “Có những người trên Twitter đang mạo danh tôi, những người vẫn ở lại Twitter. Tôi cam đoan sẽ phế truất [CEO Jack Dorsey]… Và ngày mai tôi sẽ kiện CNN”.

Ông O’Keefe tuyên bố vụ kiện sẽ được mở rộng để bao gồm cả CNN, sau khi người dẫn chương trình của đài này là bà Ana Cabrera cáo buộc rằng, lệnh cấm của Twitter đối với Project Veritas là do dự án này phát tán thông tin sai lệch.

Tiếp tục phát biểu trên Fox News, ông O'Keefe nói: “Ngay cả Twitter cũng không cáo buộc rằng tôi bị cấm, hoặc Project Veritas bị cấm, vì bóp méo thông tin. Mỗi ngày ở đất nước này, người ta liên tục bị bôi nhọ và nói dối và họ không có ý chí, tiền bạc, nguồn lực để chống lại. Vì vậy, Veritas sẽ là mũi nhọn của ngọn giáo đó".

Đồng thời, ông O’Keefe cũng bày tỏ niềm tin vào sự thành công của vụ kiện: “Chúng tôi sẽ không thỏa hiệp. Chúng tôi đấu tranh mọi cách để đưa ra phán quyết của bồi thẩm đoàn và chúng tôi chưa bao giờ thua".

Ông nói: “Chúng tôi muốn cam đoan phế truất Jack Dorsey. Chúng tôi muốn đưa những người này trải qua các buổi thẩm tra để hiểu chính xác những gì đang diễn ra trong tâm trí họ khi họ nói dối về tôi một cách ác ý, nói rằng tôi vận hành các tài khoản giả mạo”.

The Epoch Times đã liên hệ với CNN để bình luận về vụ kiện đang chờ xử lý.

Trong đơn kiện Twitter đệ trình lên Tòa án Tối cao New York ở hạt Westchester, phía nguyên đơn khẳng định, Twitter đã cố ý bôi nhọ ông O’Keefe trong một tuyên bố khi giải thích lý do tại sao ra lệnh cấm tài khoản của ông vào đầu tháng này.

Đơn kiện nêu rõ: “Cáo buộc sai sự thật rằng ông O’Keefe điều hành 'tài khoản giả mạo’ đặc biệt gây thiệt hại cho ông O’Keefe vì ông O’Keefe là một nhà báo. Do đó, danh tiếng về tính minh bạch và báo cáo chính xác của ông ấy là nền tảng cho nghề nghiệp của ông".

Trong những ngày trước khi bị khóa tài khoản, tài khoản Twitter của ông O'Keefe đã có gần 1 triệu người theo dõi. Ông cũng mới vừa cho đăng tải một số video bí mật cho thấy một giám đốc kỹ thuật của CNN khẳng định, hãng truyền thông này đang tích cực thúc đẩy các bài tường thuật để loại bỏ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong nhiệm kỳ của ông. Người này cũng nói về việc cố ý tạo ra bầu không khí sợ hãi xung quanh đại dịch COVID-19 để đẩy sự ủng hộ dành cho ông Trump xuống vào năm ngoái.

Twitter đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm đó.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà sáng lập Project Veritas khởi kiện CNN sau khi bị Twitter khóa tài khoản