Nhà ngoại giao Philippines là người nhiễm Covid-19 đầu tiên tại trụ sở Liên Hiệp Quốc, New York

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên Hiệp Quốc (LHQ) trong tuần này đã bắt đầu tiến hành triển khai các biện pháp phòng chống virus Corona tại trụ sở Manhattan, New York.

Một nhà ngoại giao nữ người Philippines tại Liên Hiệp Quốc đã có xét nghiệm dương tính với virus Corona vào thứ Năm (12/3), theo Công hàm gửi Phái đoàn Liên Hiệp Quốc. Đây là người đầu tiên được xác nhận là nhiễm virus Corona ở trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc tại New York.

"Cho đến hôm nay, Phái đoàn ngoại giao của Philippines tại Liên Hiệp Quốc đang bị cách ly, và tất cả các nhân viên đều được hướng dẫn phương pháp tự cách ly tại nhà và nhận được các thông tin hỗ trợ y tế cần thiết khi họ có các triệu chứng nhiễm bệnh. Chúng tôi cho rằng tất cả nhân viên của Phái đoàn chúng tôi đã bị nhiễm bệnh", Quyền Đại sứ Philippines tại Liên Hiệp Quốc, bà Kira Azucena cho biết trong một tin nhắn mà Reuters nhận được.

Theo danh bạ trực tuyến của Liên Hiệp Quốc, hiện có khoảng 12 nhà ngoại giao thuộc Phái đoàn Philippines, có văn phòng đặt tại Đại lộ số 5 ở Midtown Manhattan.

Nhà ngoại giao nhiễm bệnh là đại diện của Philippines tại Ủy ban pháp lý thuộc Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Bà Azucena cho biết nhà ngoại giao này lần cuối cùng có mặt tại trụ sở Liên Hiệp Quốc vào ngày 9/3 trong vòng khoảng nửa giờ khi bà chưa có triệu chứng nhiễm bệnh.

Bà ấy xuất hiện các triệu chứng giống như cúm vào thứ Ba (10/3) và đã đến gặp bác sĩ.

"Hôm nay, bà ấy đã nhận được cuộc gọi thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19", bà Azucena viết vào hôm thứ Năm (13/3).

Liên Hiệp Quốc không đưa ra ngay ý kiến khi được yêu cầu bình luận về sự việc này.

Tổ chức quốc tế gồm 193 thành viên này đã bắt đầu triển khai các biện pháp phòng chống virus Corona tại trụ sở Manhattan trong tuần này.

Một hội thảo kéo dài hai tuần về quyền của phụ nữ đã giảm xuống thành hội thảo một ngày. Một số hội nghị lớn khác dự kiến cũng sẽ bị hủy và hầu hết các cuộc họp nhỏ đều bị dừng tổ chức.

Số lượng các nhà ngoại giao thuộc các phái đoàn Liên Hiệp Quốc được cử để tham dự các cuộc họp cũng bị hạn chế. Ít nhất một nửa trong số vài nghìn nhân viên Liên Hiệp Quốc thường xuyên làm việc tại trụ sở sẽ làm việc tại nhà vào tuần tới.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát virus Corona là một đại dịch. Virus chết người này bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019 và cho đến nay đã lây nhiễm cho khoảng 125.000 người từ 118 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo thống kê của Reuters, virus này đã giết chết 4.700 người.

Thùy Minh

Theo The Straits Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhà ngoại giao Philippines là người nhiễm Covid-19 đầu tiên tại trụ sở Liên Hiệp Quốc, New York