Nhà lập pháp Florida đề xuất đổi tên một đường cao tốc để vinh danh Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anthony Sabatini, một trong những nhà lập pháp tiểu bang Florida, tuyên bố ông đã đệ trình một bản cho dự luật giao thông sắp tới tại Hạ viện Florida để kêu gọi đổi tên Cao tốc Hoa Kỳ 27 thành Đại lộ Tổng thống Donald Trump.

Ông Sabatini nói trong một tweet: “Tôi mong chờ được tham gia nhiệm vụ đổi tên con đường quan trọng này để tôn vinh một trong những vị Tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Có hai lý do ông Sabatini đệ trình sửa đổi tên Cao tốc Hoa Kỳ 27 là: Thứ nhất, Tổng thống Trump là người Florida đầu tiên nắm giữ cương vị tổng thống; và thứ hai, cần nâng cấp tên con đường cao tốc dài nhất tiểu bang, nối đài tưởng niệm quốc hội đến đài tưởng niệm tổng thống.

Trong một cuộc phỏng vấn với Orlando Sentinel vào hôm 20/1, ông Sabatini giải thích lý do tại sao ông lại đề xuất đổi tên Cao tốc 27. Ông nói: “Đó là một trong những đường cao tốc có tính lịch sử nhất và là một trong những đường cao tốc dài nhất đi qua gần như toàn tiểu bang. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là một lựa chọn khá tốt".

Các nhà sử học và các nhà quan sát khách quan đều cùng đồng ý rằng Tổng thống Donald J. Trump là Tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ kể từ thời Abraham Lincoln.

Ngoài việc thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ chưa từng có và nạn thất nghiệp thấp nhất trong lịch sử, Tổng thống Donald Trump còn là tổng thống kỳ cựu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, là người mang lại hòa bình và gắn kết các dân tộc vùng Trung Đông, cũng như là vị Tổng thống duy nhất trong lịch sử không để Hoa Kỳ tham gia vào bất kỳ cuộc chiến tranh nào.

Nhà Trắng trước đó đã công bố những thành quả trong nhiệm kỳ 4 năm dưới chính quyền ông Trump.

Sáng ngày 20/1, ông Donald Trump cùng phu nhân rời khỏi Nhà Trắng và trở về nhà tại Florida.

“Tạm biêt. Tôi yêu các bạn. Chúng tôi sẽ sớm trở lại", Tổng thống nói với những người ủng hộ ông trước khi bước lên chuyên cơ Air Force One để bay về gia trang tạị Florida.

Tại Florida, người ủng hộ đứng thành hàng dài chờ đón ông trên đường phố Mar-a-Lago và giơ cao cờ hiệu “Chúc mừng ông bà trở về”, “Tổng thống Trump, mọi người ai cũng yêu quý ông” và “Tổng thống Trump đã chiến thắng”, theo WOLF đưa tin.

Tờ The South Florida Sun-Sentinel cho biết, người ủng hộ ông Trump đã dàn hàng trên Đại lộ Southern từ sân bay Palm Beach đến khu nghỉ dưỡng của ông để đón chào ông trở về.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà lập pháp Florida đề xuất đổi tên một đường cao tốc để vinh danh Tổng thống Trump