Nhà báo Úc: Ông Biden dường như hạ ‘quyết tâm làm suy yếu vị thế của Mỹ và cổ Xúy cho kẻ thù’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dẫn chương trình Sky News của Úc James Morrow đã chỉ trích những động thái gần đây của Tổng thống Joe Biden. Ông nói rằng, ít nhất là trên bề mặt, ông Biden dường như đang làm suy yếu sức mạnh quân sự của Mỹ, trong khi kẻ thù của Mỹ và Úc đang ngày càng hung hăng và tăng cường gây hấn.

Ông Morrow đã đưa ra lời phát biểu hôm thứ Bảy (24/4) - Ngày Anzac - ngày người Úc tưởng nhớ những quân nhân Úc đã hy sinh vì quyền tự do của đất nước

Ông Morrow nói, trong Ngày Anzac hôm nay, ngày nước Úc tưởng nhớ tất cả những người đã hy sinh cho nền dân chủ của nước Úc, những người đã sánh vai chiến đấu cùng những binh sĩ Hoa Kỳ. Điều này khiến chúng ta hôm nay cảm thấy thật buồn và lo lắng khi phải chứng kiến những gì đang xảy ra với Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Joe Biden. Ông Biden, vì một lý do nào đó, dường như đang hạ quyết tâm làm suy yếu vị thế của Hoa Kỳ, quân đội Hoa Kỳ, và cổ xúy cho kẻ thù của Hoa Kỳ và cũng là của nước Úc. Những gì ông Biden đang làm là chế nhạo sự hy sinh của hai nước đã cùng nhau trong suốt một thế kỷ.

Ông Morrow tiếp tục nói, giờ đây, tất cả chúng ta đã nhìn thấy khía cạnh ngớ ngẩn trong tư thế chiến binh sinh thái xanh của ông Joe Biden, thấy bộ dạng kỳ lạ của tổng thống Hoa Kỳ đeo khẩu trang để tiến hành cuộc họp trực tuyến với các nhà lãnh đạo thế giới qua Zoom về Thỏa thuận khí hậu. Cảnh tượng này đã khiến các nhà lãnh đạo thế giới [không đeo khẩu trang] ai cũng phải ngạc nhiên.

Ông Morrow đã dập tắt nỗ lực của chính quyền Biden để trở nên “xanh” và thức tỉnh mọi người rằng Trung Quốc tiếp tục đà tăng như vũ bão.

Ông Morrow cảnh báo, ông Putin và ông Tập chắc hẳn đang cười, nhiều hơn là lo lắng. Kể từ khi ông Biden nhậm chức, cả hai ông Putin và Tập Cận Bình đều tìm cách gây hấn và thăm dò thái độ của ông Biden, đánh vào những điểm yếu của ông Biden vốn không chỉ là việc ông ấy không thể nói ra một câu mạch lạc và trôi chảy. Trung Quốc thể hiện ngày càng bất chấp trong vấn đề Đài Loan. Đồng thời. Nga đang tiến hành một đợt tăng cường quân sự chưa từng có ở biên giới Ukraine. Những động thái của Bắc Kinh và Moscow dù có dẫn đến xung đột thực sự hay không, đều cho thấy về triển vọng ông Biden sẽ đáp trả hay không đáp trả thế nào, ông Morrow nhận định.

Ông kết luận: “Bây giờ, thế yếu của ông Biden khiến ông Trump nhận ra rằng, những kẻ hành ác như Tập Cận Bình và Putin đều giao tiếp bằng ngôn ngữ vũ lực và rằng, là những kẻ bắt nạt, họ sẽ cảm thấy kích động bởi sự yếu đuối. Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo gần đây đã tweet rằng 'Sức mạnh ngăn cản kẻ xấu, sự yếu kém sẽ dẫn đến chiến tranh'.

"Trong ngày tưởng nhớ và tôn vinh những người lính đã hy sinh của chúng ta hôm nay, hãy hy vọng rằng ông Joe Biden sẽ rút kinh nghiệm để tránh những hy sinh tương tự trong tương lai", ông James Morrow kết thúc.

Dưới đây là toàn văn lời phát biểu của người dẫn chương trình Sky News Australia James Morrow:

Hôm nay là Ngày Anzac, ngày chúng ta tưởng nhớ tất cả những người đã hy sinh mạng sống của mình để chiến đấu cho quyền tự do của chúng ta, những người luôn vai sát vai chiến đấu với những chiến binh Hoa Kỳ. Đó là lý do tại sao hôm nay, chúng ta thật buồn và lo lắng khi nhìn thấy những gì đang xảy ra với Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Joe Biden, người dường như, vì bất cứ lý do gì, đang quyết tâm làm suy yếu vị thế của Hoa Kỳ, quân đội của Hoa Kỳ và cổ súy cho kẻ thù của Hoa Kỳ và cũng là của chúng ta. Điều này đang chế nhạo sự hy sinh chung đáng giá của một thế kỷ.

Bây giờ, tất cả chúng ta đã thấy khía cạnh ngớ ngẩn trong tư thế chiến binh sinh thái xanh của ông Joe Biden trong tuần vừa qua, bao gồm cảnh tượng kỳ lạ của Tổng thống Hoa Kỳ đeo khẩu trang trong một cuộc họp trên Zoom để thảo luận về các cuộc đàm phán khí hậu, khiến cho các nhà lãnh đạo thế giới phải nhìn vào màn hình một cách ngạc nhiên. Nhưng gần đây có một khía cạnh nghiêm trọng hơn của tư thế này, liên quan đến việc biểu tượng Đại bàng của Hải quân Hoa Kỳ cũng đeo khẩu trang. Chính là vấn đề này. Việc chính quyền Biden thúc đẩy hành động xanh và buộc các bạn bè và đồng minh của họ như Úc cũng phải làm như vậy, ngay cả khi Trung Quốc được phép tiếp tục phát triển và phát triển không ngừng. 'Hành động xanh' cũng sẽ làm suy yếu khả năng của Mỹ trong việc thể hiện sức mạnh trên toàn thế giới. Và đó là tin xấu cho tất cả chúng ta. Theo một phân tích gần đây, Lầu Năm Góc hiện đang xem xét chuyển sang điều được gọi là "quá trình điển hình' ưu tiên các nhà cung cấp thực phẩm nhất định tham gia các hoạt động kinh doanh trong ngành nông nghiệp tái sinh, ưu tiên các nhà thầu 'sản xuất thép xanh và bê tông xanh, và thậm chí kết hợp sợi carbon tái chế trong các nền tảng quốc phòng'.

Bây giờ, khi kẻ thù vây quanh, ông Biden cũng đang đề xuất cắt giảm ngân sách quốc phòng của Mỹ, và những cải tiến lớn nhất được gọi là 'quân đội Hoa Kỳ dưới thời Biden'. Vâng, đảm bảo rằng Bộ Chỉ huy Họat động Đặc biệt của quân đội Hoa Kỳ có một người đứng đầu về sự khác biệt, mặc dù điều đó đã nổ ra như một cái bẫy lừa đảo của Wile E. Coyote khi bị tiết lộ rằng vị tân Sa hoàng đã dành thời gian rảnh rỗi để so sánh Trump với Hitler trên Twitter.

Tôi phải nói rằng, ông Putin và ông Tập chắc là đang cười, nhiều hơn là đang sợ. Bởi vì, kể từ khi ông Biden nhậm chức, cả hai người đều tìm cách gây hấn và thăm dò phản ứng của ông Biden cũng như những điểm yếu của ông ta, điều vượt xa hơn rất nhiều so với việc ông không thể nói ra một câu mạch lạc trôi chảy. Trung Quốc ngày càng thể hiện thái độ hung hăng khi nói đến Đài Loan, trong khi Nga đang tiến hành một đợt tăng cường quân sự chưa từng có ở biên giới Ukraine, những hành động dù có dẫn đến xung đột thực sự hay không, đã làm dấy lên triển vọng về việc ông Biden sẽ đáp trả như thế nào. Giờ đây, sự yếu kém của ông Biden đã khiến ông Donald Trump hiểu rằng, những kẻ hiếu chiến như ông Tập và ông Putin nói bằng ngôn ngữ vũ lực và rằng, là những kẻ bắt nạt, họ sẽ bị kích động bởi sự yếu đuối. Như cựu Ngoại trưởng của Trump Mike Pompeo đã tweet vào ngày hôm trước rằng 'Sức mạnh ngăn cản kẻ xấu, sự yếu đuối sẽ dẫn đến chiến tranh'. Khi chúng ta tôn vinh những người lính đã hy sinh trong Ngày Anzac, chúng ta hãy hy vọng rằng ông Biden sẽ rút ra bài học kinh nghiệm để tránh những hy sinh tương tự trong tương lai.

Nguyên Hương

Theo Daily Wire



BÀI CHỌN LỌC

Nhà báo Úc: Ông Biden dường như hạ ‘quyết tâm làm suy yếu vị thế của Mỹ và cổ Xúy cho kẻ thù’