‘Cha đẻ’ của công nghệ vaccine mRNA cảnh báo về nguy cơ tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dẫn chương trình của Fox News là ông Tucker Carlson mới đây đã có một cuộc nói chuyện với Tiến sĩ Robert Malone, vốn là người đã tạo ra công nghệ mNRA mà một số loại vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán hiện nay như Pfizer hay Moderna đang áp dụng.

Trong buổi phỏng vấn, Tiến sĩ Malone đã bày tỏ sự nghi ngờ nghiêm trọng của mình về việc tiêm chủng cho những người dưới 18 tuổi. Ngoài ra, ông cũng chỉ trích CDC Hoa Kỳ vì đã thông báo cho mọi người về những rủi ro thấp của việc tiêm vaccine, trong khi vẫn chưa có đủ dữ liệu hoặc dữ liệu vẫn chưa được sắp xếp hợp lý để hỗ trợ cho các tuyên bố của họ.

Là cha đẻ của công nghệ mRNA được sử dụng trong vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna, Tiến sĩ Malone được người dẫn chương trình Tucker Carlson mô tả là “người duy nhất đủ tư cách trên Trái đất” để nói về tính an toàn của vaccine.

Vị bác sĩ có thâm niên công tác trong nhiều lĩnh vực trước đó đã đăng một cuộc phỏng vấn của mình lên YouTube, nơi mà ông bày tỏ nghi ngờ về rủi ro của các loại vaccine thử nghiệm ngăn ngừa virus Corona Vũ Hán. Thật không may, video của ông đã bị YouTube kiểm duyệt và gỡ bỏ.

Người dẫn chương trình Carlson bắt đầu cuộc phỏng vấn của mình bằng cách hỏi tại sao các trường đại học hiện nay lại buộc sinh viên của họ phải tiêm vaccine để tham gia các lớp học, mặc dù vaccine đã được phát hiện có thể gây viêm tim — viêm cơ tim — cho những người trẻ tuổi. Chỉ mới tuần trước, một cậu bé 13 tuổi đã chết trong vòng 3 ngày sau khi tiêm vaccine Pfizer.

Ông Carlson nói rằng: “Những người trẻ tuổi đang trong giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời họ nhưng lại đang bị buộc phải tiêm ngừa chỉ vì Tony Fauci đã nói như vậy”. Ông cũng trích dẫn một nghiên cứu từ Na Uy cho thấy, trong số 100 người già chết vì lão khoa, 10 người trực tiếp chết do vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán và nhiều khả năng là 26 loại khác.

Người dẫn chương trình đã hỏi Tiến sĩ Malone rằng, liệu ông có lo lắng về sự an toàn của vaccine COVID-19 không, và ông nghĩ gì về việc tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Tiến sĩ Malone nói: “Một trong những lo ngại của tôi là Chính phủ không minh bạch với chúng ta về những rủi ro đó là gì. Và vì vậy, tôi cho rằng mọi người có quyền quyết định có chấp nhận vaccine hay không, đặc biệt khi đây chỉ là những vaccine thử nghiệm”.

Ông tiếp tục: “Đây là một quyền cơ bản liên quan đến đạo đức nghiên cứu lâm sàng. Và vì vậy, sự lo ngại của tôi là tôi biết có những rủi ro. Nhưng chúng ta lại không có quyền truy cập vào dữ liệu và dữ liệu chưa được thu thập đủ chặt chẽ, để chúng ta có thể đánh giá chính xác những rủi ro đó là gì – Và do đó… chúng ta không thực sự có được thông tin cần thiết để đưa ra quyết định hợp lý”.

Thưa quý vị, đối với Tiến sĩ Malone, vấn đề lớn nhất là các nghiên cứu cần thiết chưa được thực hiện để đánh giá lợi ích cũng như rủi ro của vaccine, đặc biệt là ở nhóm những người có độ tuổi dưới 18. Tiến sĩ nói rằng: “Những lợi ích có vẻ như không vượt trội hơn so với những rủi ro đối với nhóm người đó”.

Ông tiếp tục: “Tôi có thể nói rằng, tỷ lệ giữa rủi ro với lợi ích cho những người từ 18 tuổi trở xuống không thể chứng minh cho vaccine, và rất có khả năng là tỷ lệ này không chứng minh cho việc tiêm chủng đối với những người rất trẻ này”.

Người dẫn chương trình Tucker cho rằng, thật khó tưởng tượng nổi khi mà bất kỳ ai trong chính phủ cũng đều đang thúc đẩy việc tiêm chủng hàng loạt ở một quốc gia rộng lớn như Hoa Kỳ, mà không có được sự chắc chắn dựa trên các dữ liệu, trong khi dữ liệu lại không hề tồn tại.

Tiến sĩ Malone khẳng định, có những vấn đề trong cơ cấu tại CDC Hoa Kỳ và rằng, các cơ sở dữ liệu không được tập hợp tốt và cũng không được phân tích một cách chính xác. Dựa trên những gì ông đã nói chuyện với các đồng nghiệp của mình trong lĩnh vực y tế, CDC Hoa Kỳ đang bị quá tải và đang xử lý dữ liệu không đạt tiêu chuẩn cần thiết để đưa ra kết luận đề xuất với chính phủ.

Theo trang web của ông, công nghệ mRNA được tạo ra bởi Tiến sĩ Malone vào năm 1988 khi ông đang làm việc tại Viện Salk. Bất chấp thời gian, loại công nghệ này đã không được sử dụng trên quy mô lớn như hiện nay khi nó đang được sử dụng trong vaccine của Pfizer và Moderna, và đó là lý do tại sao chúng được coi là thử nghiệm.

Ngoài ra, tất cả các loại vaccine hiện đang được sử dụng đều có giấy phép sử dụng khẩn cấp, tức là chúng chưa được cơ quan quản lý phê duyệt vì chúng chưa vượt qua tất cả các giai đoạn an toàn cần thiết để ghi nhận các tác dụng phụ.

Mặc dù vậy, theo báo cáo của VAERS (Hệ thống báo cáo tác dụng phụ có hại của vắc-xin), vaccine thử nghiệm chống lại virus Corona Vũ Hán đã gây ra số ca tử vong trong 3 tháng đầu tiên còn nhiều hơn so với 10 năm qua.



BÀI CHỌN LỌC

‘Cha đẻ’ của công nghệ vaccine mRNA cảnh báo về nguy cơ tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi