Người ủng hộ và phe phản đối ông Trump đụng độ ở New York; vũ khí bị thu giữ, cảnh sát nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối tuần trước, vào ngày 5/3, người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã tổ chức một cuộc diễu hành ở Thành phố New York nhưng đã đụng độ với những người phản đối ông. Người ủng hộ mang lá cờ "Trump 2024" dài gần 20 mét và nhiều cờ, biểu ngữ khác đã diễu hành từ Tháp Trump đến Quảng trường Thời đại. Tuy nhiên, căng thẳng bùng phát sau khi những người phản đối cũng tổ chức một cuộc biểu tình.

Một đám đông lớn những người ủng hộ ông Trump đã diễu hành xuống Đại lộ số 5. Họ mang theo cờ "Trump 2024", cờ Gadsden và những lá cờ màu xanh lam mỏng cũng như các biểu ngữ lớn, trong đó có một biểu ngữ cho thấy Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bị mô tả là xấu xa khi xé bản sao Thông điệp Liên bang năm 2020 của ông Trump.

Khi những người ủng hộ ông Trump tiến đến Quảng trường Thời đại, các quan chức Sở cảnh sát New York (NYPD) đã cố gắng ngăn cản những người phản đối. Tuy nhiên, đã có một số cuộc ẩu đả căng thẳng và nhiều người đã bị bắt giữ ở Quảng trường Thời đại.

Theo một cảnh quay từ sự kiện này do nhà báo video Ford Fischer từ News 2 Share đã chia sẻ, có khoảnh khắc một người phản đối đối đầu với một nhóm có biển hiệu "Người châu Á ủng hộ Trump". Người phản đối đối mặt với người ủng hộ ông Trump và hét: "Hãy chiến đấu với tôi, hãy chiến đấu với tôi"!

Freedom News TV đưa tin rằng khi đoàn người ủng hộ ông Trump tới khu đi bộ trong Quảng trường Thời đại trên đường Broadway và đường 42, họ dừng lại và có một số người phản đối bắt đầu la hét rằng ai đó có dao".

Nhà báo video Oliya Scootercaster của Freedom News TV đã chia sẻ các cảnh quay về cuộc diễu hành ủng hộ ông Trump, bao gồm cả vụ bắt giữ một số người biểu tình chống đối. Có một người chống đối bị NYPD bắt giữ mang theo một chiếc búa được giấu trong áo khoác của ông ta. Người đàn ông nói rằng chiếc búa là để "bảo vệ".

NYPD đã tịch thu nhiều vũ khí trong sự kiện này, bao gồm cả đốt ngón tay bằng đồng và một con dao. NYPD cho biết một cảnh sát đã phải cấp cứu trong bệnh viện sau khi bị ném trúng mắt một chất lỏng, được cho là nước tẩy.

NYPD thông báo trên Twitter: “Bốn người đã bị bắt giữ với nhiều tội danh khác nhau, bao gồm cả hành hung cảnh sát và sở hữu vũ khí. Những hành động bạo lực sẽ không được dung thứ từ những người biểu tình'".

Cuộc diễu hành này nhằm bày tỏ sự ủng hộ ông Trump ra tranh cử tổng thống năm 2024. Ngày 28/2, ông Trump đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ CPAC.

Ông Trump có bài diễn thuyết chính trong Hội nghị, nơi ông bày tỏ sự phản đối trước những chỉ đạo của Nhà Trắng hiện tại về lệnh phong tỏa vì dịch bệnh COVID-19, về các chính sách với Trung Quốc và về chủ nghĩa xã hội. Ông cũng ám chỉ rằng ông có thể tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Tổng thống Trump nhận định: “Tất cả chúng ta đều biết rằng Chính quyền Biden sẽ trở nên thảm hại - nhưng không ai trong chúng ta tưởng tượng được họ sẽ tồi tệ đến mức nào, và họ sẽ đi xa đến đâu. Ông Joe Biden đã có tháng đầu tiên thảm hại nhất so với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử đương đại” của nước Mỹ.

Ông tuyên bố: "Tôi đứng trước các bạn ngày hôm nay để tuyên bố rằng, cuộc hành trình đáng kinh ngạc mà chúng ta đã bắt đầu cùng nhau 4 năm trước còn chưa thể kết thúc".

Ông cũng nói: "Nhưng ai mà biết được, tôi thậm chí có thể quyết định đánh bại họ lần thứ ba", ông Trump nói, điều này khiến cả hội trường CPAC reo vang trong sự đồng tình.

Nguyên Hương

Theo Blazemedia

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Người ủng hộ và phe phản đối ông Trump đụng độ ở New York; vũ khí bị thu giữ, cảnh sát nhập viện