Người thợ sửa “máy tính xách tay” của Hunter Biden đã biến mất sau khi bị đe dọa sát hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ cửa hàng sửa chữa máy tính ở bang Delaware, người đã giao chiếc “máy tính xách tay từ địa ngục” của Hunter Biden cho luật sư Rudy Giuliani đã đóng cửa hàng, rời bỏ thành phố và không ai biết hiện anh đang ở đâu. Luật sư của anh tuyên bố, thân chủ ông đã nhận được những lời đe dọa bị sát hại.

Theo tờ Dailymail, John Paul Mac Isaac - chủ cửa hàng sửa chữa máy tính tại thành phố Wilmington, bang Delaware, người đã giao một bản sao ổ cứng của Hunter Biden cho luật sư Rudy Giuliani đã đóng cửa hàng sửa máy tính và đã rời bỏ thành phố. Hiện không biết anh đang ở đâu.

Theo một người hàng xóm cho biết, Mac Isaac đã rời bỏ nhà và có treo một tấm biển thông báo đã đóng cửa trước cửa hàng ở khu phố Trolley Square.

Luật sư của Mac Isaac là Brian Della Rocca, cũng xác nhận rằng cửa hàng đã phải đóng cửa và người thợ sửa máy tính đã nhận được lời đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

Mac Isaac trở thành nhân vật trung tâm trong vụ bê bối vào thời điểm cuộc bầu cử tổng thống 2020 cận kề, khi tờ The New York Post đưa tin về nội dung được cho là lấy từ máy tính xách tay của Hunter Biden mà chủ cửa hàng đã giao cho FBI, và đồng thời cung cấp một bản sao ổ chứng cho luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Donald Trump .

Các email trên máy tính xách tay cho thấy rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ khi đó là Joe Biden đã gặp gỡ một giám đốc điều hành từ Burisma Holdings, một công ty Ukraine đã tặng cho Hunter Biden một “ghế” trong hội đồng quản trị của công ty.

Mac Isaac (44 tuổi) đã điền vào một biểu mẫu dài một trang gồm tên, địa chỉ và điện thoại di động của Hunter Biden - tất cả đều đã được xác minh - và một hóa đơn trị giá 85 đô la phí thanh toán sau khi sửa chữa xong máy tính.

Mac Isaac đã nói với khách hàng của mình rằng, việc sửa chữa sẽ phải mất vài ngày. Tuy nhiên khách hàng của anh - Hunter Biden đã không quay trở lại lấy máy tính. Theo luật pháp Mỹ, sau 90 ngày khách hàng không đến trả phí sửa chữa, chiếc máy tính xách tay sẽ trở thành tài sản hợp pháp của Mac Isaac.

Mac Isaac đã quyết định xem tài liệu thu hồi được trên máy tính xách tay - hiện đang nằm trong tay FBI và anh “bỗng dưng” trở thành một nhân chứng quan trọng.

Mac Isaac đã lo ngại cho tính mạng của mình nên đã sao lại một bản để đề phòng bất trắc: “Tôi có ổ cứng ghi lại mọi thứ. Tôi đã lưu mọi thứ. Nhưng cửa hàng không còn khách nào đến nữa. Tôi sẽ không thể duy trì công việc kinh doanh của mình ... có quá nhiều người đang tức giận tôi”.

Mac Isaac đã báo cho FBI biết về chiếc máy tính xách tay vào ngày 9/12/2019. Một đặc vụ FBI đã để lại “biên lai nhận tài sản” và trát đòi hầu tòa của Đại bồi thẩm đoàn, yêu cầu Mac Isaac làm chứng về nội dung của ổ cứng máy tính.

Đến đây, câu chuyện trở nên u ám hơn. Mac Isaac bắt đầu gửi email tới nhiều thượng nghị sĩ thông báo về những gì anh đã tìm thấy trong máy tính. Sau khi không nhận được phản hồi, anh đã liên hệ với luật sư Rudy Giuliani, và ông đã giới thiệu cho anh liên lạc với đồng sự của mình - luật sư Robert Costello.

Vào ngày 14/10/2020 tờ New York Post đã đăng bài trên trang nhất, công bố một số email liên quan đến các giao dịch kinh doanh mờ ám của Hunter Biden ở Ukraine và bị cáo buộc có liên kết với cha của anh ta - cựu phó Tổng thống Joe Biden.

Thật kỳ lạ, câu chuyện này ít được truyền thông dòng chính tại Mỹ quan tâm. Kỳ lạ hơn, Twitter đã khóa tài khoản của tờ New York Post trong khi Facebook và Google kiểm duyệt bất kỳ đề cập nào về bài báo này. Dưới áp lực của Big Tech, tờ New York Post cũng phải “hạ nhiệt”.

Ngay cả khi Tony Bobulinski, một cựu quân nhân Hải quân Hoa Kỳ và là đối tác kinh doanh của Hunter Biden đã lên Fox News xác nhận rằng, anh cũng đang có email xác nhận những nội dung trên máy tính xách tay của Hunter là có thật, cuộc phỏng vấn nhân chứng quan trọng này cũng bị truyền thông cánh tả lờ tịt và bỏ qua.

Có lẽ đối với truyền thông dòng chính Mỹ, vụ bê bối rúng động về ổ cứng máy tính xách tay của Hunter Biden - con trai của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biend - hầu như chưa hề tồn tại.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Người thợ sửa “máy tính xách tay” của Hunter Biden đã biến mất sau khi bị đe dọa sát hại