Người Palestine ở Dải Gaza: “Nếu trẻ em cần chết, thì chúng sẽ chết”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Binh sĩ Israel bất ngờ với câu nói của người đàn ông Palestine khi binh sĩ này cố gắng thúc giục anh ta nhanh chóng đưa gia đình sơ tán khỏi một tòa nhà đang bị nhắm mục tiêu.

Breitbart đưa tin, một đoạn ghi âm đang được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người Palestine ở Gaza đã nói với một binh sĩ Lực lượng Phòng vệ Israel IDF, rằng nếu trẻ em Palestine “cần phải chết, thì chúng sẽ chết”. Cuộc trò chuyện diễn ra khi binh sĩ Israel đang cố gắng thúc giục người Palestine cần nhanh chóng sơ tán khỏi một tòa nhà đang bị nhắm mục tiêu.

Quân đội Israel đã sử dụng một số phương pháp để cảnh báo người dân trên Dải Gaza sơ tán khỏi các khu vực được nhắm mục tiêu bao gồm các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn và một phương pháp được Lực lượng Phòng vệ Israel gọi là "gõ vào mái nhà" - tức là, họ sẽ bắn một thiết bị không nổ đến mái nhà của các hộ dân vào 15 phút trước khi thực hiện các cuộc tấn công.

Trong đoạn ghi âm, người Palestine đã nói với binh sĩ Lực lượng Phòng vệ Israel rằng:

“Tôi không thể đưa tất cả mọi người ra ngoài. Tôi cần ít nhất hai giờ để đưa họ ra ngoài,”

Khi binh sĩ IDF nói rằng họ sắp tấn công tòa nhà, người Palestine đáp rằng:

“Các anh muốn đánh bom? Hãy ném bom vào bất cứ thứ gì các anh muốn.”

Binh sĩ IDF tiếp tục thuyết phục:

“Không, anh bạn, chúng tôi cần làm mọi thứ có thể để anh không phải chết [trong cuộc xung đột này]”.

Người Palestine nói:

"Chúng tôi muốn chết."

Binh sĩ IDF nhắc đến những đứa trẻ trong gia đình, khuyên rằng người đàn ông Palestine nên có trách nhiệm đối với cuộc sống của bọn trẻ. Tuy vậy, người đàn ông ở bên kia đầu dây nhanh chóng đáp rằng:

"Nếu những đứa trẻ cần phải chết, thì chúng sẽ chết."

Câu nói của người đàn ông Palestine có lẽ đã làm binh sĩ IDF bất ngờ. Binh sĩ này lên tiếng:

“Chúa không cho phép điều đó, Chúa không cho phép điều đó. Cái gì, anh muốn chết à?”

Và người Palestine đáp rằng:

"Đây là cách chúng tôi tiết lộ sự tàn ác của các anh."

Quân đội Israel được cho là một đội quân mẫu mực và đạo đức nhất trên thế giới, khi họ đã làm những việc chưa từng có trong lịch sử chiến tranh thế giới để giảm thiểu thương vong cho thường dân.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) luôn nhấn mạnh đến "sự tinh khiết của vũ khí", tức là sử dụng vũ khí sát thương là phương án cuối cùng họ buộc phải lựa chọn sau khi rải tờ rơi, phát sóng các thông điệp qua radio, gửi tin nhắn và thực hiện hàng chục ngàn cuộc gọi điện thoại cho người dân sinh sống tại Gaza để cảnh báo về các cuộc không kích sắp xảy ra.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Người Palestine ở Dải Gaza: “Nếu trẻ em cần chết, thì chúng sẽ chết”