Người nước ngoài có thể thế chỗ nhân viên y tế chưa tiêm phòng COVID-19 ở bang New York

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Tư ngày 22/9, Thống đốc bang New York cho biết, tiểu bang sẽ tìm kiếm người lao động nước ngoài để thay thế những nhân viên y tế chưa tiêm chủng COVID-19 tại các bệnh viện và viện dưỡng lão.

Nhân viên y tế và phục vụ tại viện dưỡng lão ở bang New York có thể bị mất việc làm nếu họ không tuân thủ quy định bắt buộc về vaccine COVID-19 của cựu Thống đốc Andrew Cuomo và có hiệu lực vào ngày 27/9.

Thống đốc Kathy Hochul nói với Spectrum News 1 trong một cuộc phỏng vấn được quay video sau cuộc họp báo ở Rochester, New York rằng bang New York sẽ thực hiện các bước để thay thế những nhân viên chưa được tiêm chủng.

Chính quyền bang làm việc với nhiều hệ thống bệnh viện khác nhau để tìm kiếm nguồn nhân viên tiềm năng có thể bổ sung vào các viện dưỡng lão, bà Hochul nói với Spectrum News 1.

“Chúng tôi cũng có những viên chức nhà nước được đào tạo để trợ giúp”, bà nói thêm.

Một lựa chọn khác được bà Hochul đưa ra là tìm nguồn nhân viên thay thế từ các quốc gia khác.

Bà Hochul cho biết: “Chúng tôi cũng đang liên hệ với Bộ Ngoại giao để tìm hiểu về thị thực cho người lao động nước ngoài trên cơ sở hạn chế để chiều mời các y tá đến tiểu bang làm việc.

Thống đốc đổ lỗi cho những người từ chối tiêm vaccine COVID-19 về tình hình hiện tại.

Bà nói: “Những người không chịu tiêm chủng là lý do duy nhất khiến đất nước này, các cộng đồng này và các thành phố của chúng ta không thể hoạt động hoàn toàn trong trạng thái bình thường.

Một nhóm nhỏ những người biểu tình chống tiêm chủng tập trung bên ngoài Bệnh viện New York-Presbyterian ở Thành phố New York, vào ngày 1/9/2021. Theo lệnh của cựu Thống đốc Andrew Cuomo yêu cầu tất cả nhân viên bệnh viện phải được tiêm chủng, hàng trăm nhân viên bệnh viện khắp tiểu bang đã phản đối biện pháp này. (Hình ảnh Spencer Platt / Getty)

Cho đến nay, khoảng 84% trong số 450.000 nhân viên trong các bệnh viện của bang, 85% nhân viên tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi của bang và 83% nhân viên tại các viện dưỡng lão của bang đã được tiêm phòng đầy đủ, theo dữ liệu của chính quyền bang New York.

Theo một tuyên bố, nhiệm vụ vaccine đã được cựu Thống đốc Cuomo đưa ra vào giữa tháng 8 với mục tiêu ngăn chặn sự lây lan của vi rút COVID, đặc biệt là biến thể Delta.

Vào thời điểm đó, Ủy viên Y tế bang New York, Tiến sĩ Howard Zucker cho biết trong tuyên bố, “Dữ liệu và khoa học cho chúng ta biết rằng việc tối đa hóa người tiêm chủng sớm nhất là cách tốt nhất để giữ an toàn cho mọi người, ngăn ngừa các đột biến tiếp theo và cho phép chúng ta tiếp tục các công việc hàng ngày của mình".

“Nhiệm vụ này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách tiêm chủng và giảm sự lây lan của biến thể Delta”, ông Zucker nói thêm.

Ngày 14/9, một thẩm phán liên bang đã tạm thời chặn lệnh bắt buộc các nhân viên y tế phải tiêm phòng ở bang New York sau khi một nhóm 17 chuyên gia y tế, bao gồm các bác sĩ và y tá đệ đơn kiện bang này. Các nguyên đơn cho rằng các quyền hiến định của họ đã bị vi phạm bởi vì quyền hạn của nhà nước không cho phép miễn trừ tôn giáo.

Lệnh tòa có hiệu lực đến ngày 12/1

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người nước ngoài có thể thế chỗ nhân viên y tế chưa tiêm phòng COVID-19 ở bang New York