Người Cuba tại Mỹ chỉ trích Black Lives Matter vì đoàn kết với chế độ độc tài Cuba

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Alvarez nhấn mạnh: “Chúng ta cần giúp đỡ Cuba. Chúng ta cần gửi vũ khí cho họ. Chúng ta cần phải xâm chiếm [nơi ấy]. Chúng ta cần phải tiếp quản vì những [kẻ toàn trị] không bỏ đi. Họ sẽ không bao giờ từ bỏ quyền lực. Và nếu bạn không cười, họ sẽ giết bạn. Họ sẽ giết bạn. Họ sẽ không rời đi. Bạn sẽ phải giết chúng”.

Sau các cuộc biểu tình lịch sử chống lại chủ nghĩa cầm quyền độc tài ở Cuba, Black Lives Matter (BLM) yêu cầu chính quyền ông Biden chấm dứt lệnh cấm vận mà họ cho là “khiến quốc đảo nhỏ bé này chịu khoản thiệt hại ước tính khoảng 130 tỷ USD”. Nhưng theo một người đàn ông đã trốn thoát khỏi Cuba khi còn nhỏ cho biết: “Chúng ta cần gửi vũ khí cho họ”.

Trao đổi với The Epoch Times, ông Maximo Alvarez đặt một câu hỏi đầy ẩn ý: "BLM là ai? Họ đã công khai khoe khoang là [bản thân] những người theo chủ nghĩa Marx/Lenin. Họ đã nói công khai rằng họ muốn phá hủy đất nước này để bắt đầu lại từ đầu”.

Ông Alvarez nhấn mạnh: “Chúng ta cần giúp đỡ Cuba. Chúng ta cần gửi vũ khí cho họ. Chúng ta cần phải xâm chiếm [nơi ấy]. Chúng ta cần phải tiếp quản vì những [kẻ toàn trị] không bỏ đi. Họ sẽ không bao giờ từ bỏ quyền lực. Và nếu bạn không cười, họ sẽ giết bạn. Họ sẽ giết bạn. Họ sẽ không rời đi. Bạn sẽ phải giết chúng”.

Kể từ khi đến Hoa Kỳ năm 13 tuổi theo khuôn khổ chương trình Chiến dịch Pedro Pan, ông Alvarez luôn cảm thấy may mắn khi có cơ hội được sống trong “giấc mơ Mỹ”.

Hiện tại, ông Alvarez đang sống ở Miami, Florida. Ông là một giám đốc thuộc Hội đồng Quản trị tại Đại học Bang Florida và là chủ tịch của các Nhà phân phối Xăng dầu Sunshine (Sunshine Gasoline Distributors). Ông cũng là một trong những người được chọn để có bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc năm 2020 của Đảng Cộng hòa.

Người dân Cuba biểu tình phản đối nhà cầm quyền độc tài, hôm 11/7/2021. Ảnh: ADALBERTO ROQUE / AFP via Getty Images
Người dân Cuba biểu tình phản đối nhà cầm quyền độc tài, hôm 11/7/2021. Ảnh: ADALBERTO ROQUE / AFP via Getty Images

Như ông Alvarez đã giải thích, BLM hầu như không làm gì khác hơn là tuân theo triết lý chuyên quyền độc tài của Saul Alinsky, người đã từng nói: “Kẻ thù lớn nhất của tự do cá nhân là bản thân cá nhân”.

Đoạn mở đầu của cuốn sách “Quy tắc cho người cấp tiến” (Rules for Radicals) của Alinsky đã nêu rất rõ mục tiêu cho những người đi theo lý tưởng của ông ấy là gì:

“Những gì tiếp theo là dành cho những người muốn thay đổi thế giới, từ những gì nó vốn có thành những gì họ tin rằng nó phải như vậy. The Prince được viết bởi Machiavelli cho Haves về cách nắm giữ quyền lực. Quy tắc cho người cấp tiến được viết cho những người vô sản về cách loại bỏ nó".

Nói đến mục đích của BLM, ông Alvarez giải thích:

“[Họ muốn đảm bảo] rằng, mọi người đều ghét những người khác. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người nghĩ rằng đây là một đất nước tồi tệ, rằng chúng ta lạm dụng người dân. Hãy chắc chắn rằng người nghèo ghét người giàu, và thuyết phục họ rằng lý do tại sao họ nghèo là vì người giàu muốn có nô lệ. Hãy phá hủy lịch sử của chúng ta và tách rời Chúa ra khỏi trường học, và để những đứa trẻ trở về nhà và hỏi: ‘Bố ơi, bố có phải là người phân biệt chủng tộc không?’. Hãy đảm bảo rằng bạn có quyền kiểm soát súng. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm soát việc chăm sóc sức khỏe và đảm bảo rằng mọi người đều được hưởng phúc lợi, bởi vì nếu bạn kiểm soát việc chăm sóc sức khỏe và thu nhập của tôi, thì bạn sẽ kiểm soát tôi, và đây là những gì BLM làm”.

Ông Alvarez nhấn mạnh: “Đây là tất cả những gì BLM hướng tới. Họ được tài trợ cực kỳ tốt bởi những người ngu ngốc nghĩ rằng họ sẽ được tha bổng".

Lực lượng an ninh Cuba bắt giữ những người tham gia biểu tình ngày 11/7. (Ảnh Getty)
Lực lượng an ninh Cuba bắt giữ những người tham gia biểu tình ngày 11/7. (Ảnh Getty)

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio (Florida) cũng chỉ ra hành vi đạo đức giả của BLM thông qua bài đăng trên Twitter.

“Tổ chức tống tiền được gọi là tổ chức Black Lives Matter hôm nay đã tạm nghỉ việc dẹp bỏ các tập đoàn kiếm hàng triệu USD, và tự mua biệt thự để chia sẻ sự ủng hộ của họ đối với chế độ [độc tài] ở #Cuba”, ông Rubio đã viết trên Twitter vào ngày 15/7.

‘Kẻ ngốc hữu ích’ tiếp tục ủng hộ tiền cho Black Lives Matter

Theo ông Alvarez, những người phục tùng yêu cầu của BLM và phục vụ những ý tưởng bất chợt của họ với hy vọng bản thân sẽ có được sự ưu ái của họ, chỉ đang tự đâm đầu vào để trở thành nạn nhân tiếp theo của BLM.

Ông Alvarez cảnh báo: “Những kẻ ngốc hữu dụng, những tập đoàn lớn, tiếp tục gửi tiền cho [BLM] vì họ nghĩ rằng họ sẽ được buông tha. Chà, tôi có tin xấu cho các bạn. Các bạn càng gửi nhiều tiền cho họ và các bạn càng bảo vệ họ, các bạn càng sớm để họ nắm quyền thì các bạn càng rơi nhanh xuống hố sâu”.

Ông nhấn mạnh: “Giống như [cố Thủ tướng Anh] Churchill đã nói, chủ nghĩa xã hội là sự phân bổ thống khổ một cách bình đẳng”.

Bất chấp những nỗ lực của BLM và một số phương tiện truyền thông nhằm khắc họa các cuộc biểu tình ở Cuba như một phản ứng dữ dội về tình trạng thiếu lương thực và việc chính phủ xử lý không tốt cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19, những lời hô hào “chúng tôi muốn thay đổi”, “chống lại chế độ độc tài”, “chúng tôi muốn tự do", và "chúng tôi không còn sợ hãi nữa”, tiết lộ rằng người dân Cuba đã hoàn toàn ghê sợ chính phủ cầm quyền độc tài tại nước này.

Ông Alvarez nói: “Người dân Cuba bị áp bức và đối xử tồi tệ đến mức họ không còn sợ hãi nữa, và đó là lý do tại sao họ đang làm những gì họ đang làm. Tôi xúc động khi nói về điều này, bởi vì tôi đã sống qua điều đó và tôi hiểu chủ nghĩa [toàn trị] là gì. Nhiều người ở nước ta không hiểu điều đó. Họ gọi đó là chủ nghĩa xã hội. Nhưng không phải vậy. Đó là chủ nghĩa [toàn trị độc tài]".

Người dân Mỹ cầm cờ và biểu ngữ của Cuba trong cuộc biểu tình thể hiện sự ủng hộ đối với những người Cuba biểu tình chống chính phủ của họ, ở Miami, Florida ngày 16/7/2021. Tấm bảng ghi chữ "Biden hãy đứng lên và giúp Cuba!".(EVA MARIE UZCATEGUI / AFP qua Getty Images)
Người dân Mỹ cầm cờ và biểu ngữ của Cuba trong cuộc biểu tình thể hiện sự ủng hộ đối với những người Cuba biểu tình chống chính phủ của họ, ở Miami, Florida ngày 16/7/2021. Tấm bảng ghi chữ "Biden hãy đứng lên và giúp Cuba!".(EVA MARIE UZCATEGUI / AFP qua Getty Images)

Khi ông Alvarez quan sát những người biểu tình, trái tim ông đau xót cho họ. Tuy nhiên, ông ấy cảm thấy được truyền cảm hứng khi nhìn thấy họ vẫy cờ Mỹ.

Ông cho biết:

“Tôi ước rằng đây có thể là một bài học cho giới truyền thông, giới học thuật và những người trẻ của chúng ta, những người nước ngoài và những người mất tự do đã thần tượng đất nước và lá cờ của chúng ta như thế nào. Không chỉ là tiếng kêu cứu, họ nhận ra đây là quốc gia tự do duy nhất còn sót lại trên thế giới. Đây là đất nước đã chấp nhận tất cả chúng tôi [những người nhập cư].

Tôi rất may mắn khi bố và mẹ tôi hiểu rõ về chủ nghĩa [toàn trị độc tài], và gửi tôi đến đây khi còn nhỏ. Chúa ơi, tôi cảm thấy thật tồi tệ vì đó có thể là tôi lúc này. Tôi cảm thấy rất tệ vì chúng ta chỉ có thể làm được rất ít việc từ đây. Các cuộc biểu tình sẽ không làm được gì cả".

Giữa những lời phát biểu này, tiếng nói của ông ALvarez bị ngắt quãng vì xúc động.

Theo ông Alvarez, nước Mỹ giờ đây có vị trí hàng đầu trong việc chứng kiến ​​“những gì mà 60 năm áp bức và chủ nghĩa [toàn trị độc tài] gây ra cho một đất nước”.

Ông cũng đưa ra lời cảnh báo cho những ai tiếp tục bầu chọn cho những người muốn đưa nước Mỹ đi theo con đường chủ nghĩa xã hội. Ông nhấn mạnh, những người hiện đang đấu tranh cho tự do của họ ở Cuba đang phải gánh chịu hậu quả của những "kẻ ngu ngốc có ích" đã giúp cho những kẻ lãnh đạo chính phủ hiện thời ở Cuba được lên nắm quyền.

Ông Alvarez than thở: “Họ đã tin vào những lời hứa. Họ tin rằng họ sẽ được đảm bảo an toàn, rằng họ sẽ được chăm sóc sức khỏe miễn phí và giáo dục miễn phí. Giải phóng mọi thứ”.

Thật không may, ông Alvarez nhận định, các cuộc biểu tình là một động thái trong vô vọng. Ông thấy lo lắng cho tính mạng của những người tham gia biểu tình.

Vị giám đốc người Mỹ gốc Cuba khẳng định: “Chính phủ Cuba sẽ dễ dàng hiểu được các nhà lãnh đạo [biểu tình] là ai và sẽ loại bỏ họ. Họ sẽ bị giết, và những người còn lại sẽ sớm ra đi. Nếu chúng ta thực sự muốn cứu Cuba, chúng ta cần gửi quân đội [tới đó]. Bởi vì người dân ở Cuba không thể chiến đấu. Họ không có vũ khí. Đó là lý do tại sao mỗi khi có vụ nổ súng ở đây, [chính phủ] đều muốn kiểm soát súng”.

Nhắc đến những người bạn nhập cư của mình, ông Alvarez chia sẻ: “Vì sự hào phóng của đất nước này, theo nghĩa đen, chúng tôi có thể bắt đầu kinh doanh từ cốp xe hơi của mình và tác động đến các gia đình khác, và khi chúng tôi chết, chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi đã để lại một thế giới tốt đẹp hơn một chút”.

Ông bày tỏ nỗi canh cánh trong lòng: “Tôi lo sợ cho những đứa cháu của mình. Tôi sợ rằng thế hệ tiếp theo sẽ là thế hệ đầu tiên không thể để lại một thế giới tốt đẹp hơn so với thế hệ trước. Tôi rất lo lắng vì rất nhiều người ở đất nước này không hiểu. Tôi cầu nguyện cho họ được giác ngộ”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người Cuba tại Mỹ chỉ trích Black Lives Matter vì đoàn kết với chế độ độc tài Cuba