Người Mỹ không tin tưởng vào truyền thông ở mức cao nhất mọi thời đại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ lệ người Mỹ không tin tưởng vào các phương tiện truyền thông đại chúng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, theo một cuộc thăm dò mới do Gallup vừa công bố vào ngày 30/9.

Theo news.gallup.com, một cuộc khảo sát của Gallup được công bố hôm 30/9 cho thấy phần lớn người Mỹ ít hoặc không tin tưởng rằng, các phương tiện truyền thông sẽ đưa tin những sự kiện “đầy đủ, chính xác và công bằng”.

Vào thời điểm mà người Mỹ đang phụ thuộc rất nhiều vào các phương tiện truyền thông để biết thông tin về đại dịch coronavirus, cuộc bầu cử tổng thống và các sự kiện quan trọng khác, thì phần lớn công chúng Mỹ vẫn không tin tưởng vào các phương tiện truyền thông đại chúng.

Chỉ có 9% người Mỹ được khảo sát nói rằng họ tin tưởng “rất nhiều” vào các phương tiện truyền thông.

31% khác cho biết họ chỉ tin tưởng "một lượng kha khá" vào báo cáo của giới truyền thông.

27% không tin tưởng nhiều lắm và 33% không gì cả.

Theo Gallup, “Mặc dù niềm tin tổng thể của người Mỹ đối với các phương tiện truyền thông vẫn ổn định kể từ năm ngoái, nhưng 33% không tin tưởng vào năm nay phản ánh mức tăng 5 điểm và là mức đọc cao nhất trong kỷ lục”.

73% đảng viên Đảng Dân chủ cho biết họ tin tưởng “rất nhiều” hoặc “khá nhiều” đối với các phương tiện truyền thông, trong khi chỉ 27% nói rằng họ “không tin tưởng lắm” hoặc “không có chút nào”.

Nhưng cần phải nói là các kênh truyền thông chủ lực đều có cùng “chung tiếng nói” với Đảng Dân chủ và cánh tả. Đảng Cộng hòa và các đảng viên độc lập dường như nghi ngờ nhiều hơn về báo cáo của giới truyền thông.

Chỉ có 3% thành viên Đảng Cộng hòa cho biết họ “tin tưởng rất nhiều” vào các phương tiện truyền thông, so với 6% thành viên đảng độc lập.

58% thành viên đảng Cộng hòa được hỏi cho biết họ không tin tưởng chút nào vào các phương tiện truyền thông, trong khi 31% khác nói rằng họ “không mấy tin tưởng”.

35% thành viên đảng độc lập cho biết họ không tin tưởng vào các phương tiện truyền thông, trong khi 29% cho biết họ không tin tưởng lắm.

Gallup đặt câu hỏi này lần đầu tiên vào năm 1972 và tiếp tục làm như vậy gần như hàng năm kể từ năm 1997. Niềm tin dao động từ 68% đến 72% trong những năm 1970, và mặc dù nó đã giảm vào cuối những năm 1990, nó vẫn ở mức đa số cho đến năm 2004, khi nó giảm xuống còn 44%. Sau khi đạt 50% vào năm 2005, nó đã không tăng lên trên 47%.

Hiện nay, số người Mỹ không tin tưởng vào các phương tiện truyền thông nhiều gấp ba lần (33%) so với những người tin tưởng nó “rất nhiều” (9%).

Gallup đã khảo sát 1.019 người lớn - một mẫu ngẫu nhiên - qua điện thoại ở tất cả 50 tiểu bang và Washington, DC, từ ngày 31/8 đến ngày 13/9.

Biên độ sai sót của cuộc khảo sát là +/- 4 điểm phần trăm.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Người Mỹ không tin tưởng vào truyền thông ở mức cao nhất mọi thời đại