Người Mỹ gốc Hoa kêu gọi Khu phố Tàu gỡ bỏ cờ 5 sao của ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, các nhóm người Mỹ gốc Hoa đã phát động một chiến dịch “kêu gọi các nhóm ủng hộ [chủ nghĩa] cộng sản dỡ bỏ lá cờ năm sao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tại Khu Phố Tàu”. Hoạt động này được khởi động tại Khu Phố Tàu ở San Francisco vào chiều ngày 16/8, và người dân hy vọng nó sẽ được mở rộng đến các khu phố Tàu trên khắp nước Mỹ.

Buổi lễ ra mắt sẽ mời các Hoa kiều Quảng Đông lâu năm, các chuyên gia truyền thông cấp cao và các nhà hoạt động chống ĐCSTQ đến từ Hong Kong đến đọc diễn văn.

Gần đây, Hoa Kỳ đã bắt giữ nhiều gián điệp Trung Quốc, và xã hội Hoa Kỳ ngày càng nhận thức được sự nguy hại của ĐCSTQ. Nhiều người Trung Quốc ở Hoa Kỳ tin rằng người Trung Quốc nên đoạn tuyệt hoàn toàn với ĐCSTQ và bày tỏ thái độ bác bỏ ĐCSTQ thông qua các hành động thiết thực.

Sự kiện được tổ chức bởi Tổ chức Nhân đạo Trung Quốc, Tổ chức Giáo dục Dân chủ Trung Quốc, Đảng Dân chủ Trung Quốc, Mặt trận Dân chủ Trung Quốc, Nhóm Chiến xa Dân chủ, và các tổ chức khác. Họ cho rằng lá cờ năm sao ĐCSTQ treo trên bầu trời Khu Phố Tàu là một điều xấu hổ cho Khu Phố Tàu. Đối với người Trung Quốc ở San Francisco, lá cờ đáng hổ thẹn này cũng đã làm ô nhiễm bầu trời Mỹ.

Lá cờ của một thể chế chuyên đàn áp tự do, dân chủ và nhân quyền tung bay trên lãnh thổ Hoa Kỳ là vi phạm tinh thần của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người Mỹ gốc Hoa kêu gọi Khu phố Tàu gỡ bỏ cờ 5 sao của ĐCS Trung Quốc