Người đào thoát ĐCS Trung Quốc cấp cao nhất từ trước tới nay đến Mỹ, tiết lộ vũ khí sinh học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 4/6, kênh truyền thông Mỹ RedState đã công bố một bài báo độc quyền dựa trên nguồn tin trong giới tình báo rằng, một người đào thoát Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cấp cao nhất từ trước tới nay đã đến Hoa Kỳ và hợp tác với Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) được 3 tháng. Người đào tẩu này hiểu về kế hoạch vũ khí đặc biệt của ĐCSTQ, bao gồm những thông tin đầu tay về kế hoạch vũ khí sinh học.

Ông Adam Housley, một nhà báo thâm niên người Mỹ từng đoạt giải Emmy, cho biết trong một bài báo đăng ngày 4/6 rằng, thông tin mà "người đào tẩu Trung Quốc" cung cấp có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc Hoa Kỳ gia tăng áp lực về vấn đề ĐCSTQ trong những ngày gần đây.

Bài báo dẫn lời nguồn tin cho biết, thông tin mà người đào tẩu này cung cấp chắc hẳn phải đủ tin cậy nên mới dẫn đến cuộc khủng hoảng tín nhiệm đột ngột của ông Anthony Fauci. Hàng nghìn email của ông Fauci đã bị các kênh truyền thông lớn vạch trần vào ngày 3/6. Mối quan hệ của ông với các nhân viên nghiên cứu virus của ĐCSTQ đang bị truy xét, ông Fauci cũng thay đổi tuyên bố cố hữu trước đó rằng "virus có nguồn gốc từ tự nhiên".

Ngoài ra, gần đây, chính phủ, các kênh truyền thông và công ty công nghệ lớn của Mỹ và phương Tây đã đột ngột thay đổi luận điệu 180 độ. Từ những lời chỉ trích trong quá khứ là "thuyết âm mưu", họ đã chuyển sang thảo luận và điều tra về nguồn gốc trong phòng thí nghiệm của virus, thậm chí nghi vấn rằng liệu nó có phải là vũ khí sinh học của ĐCSTQ hay không. Những điều này đã phản chứng tính chân thực của sự việc này.

Hơn nữa, việc hàng loạt các kênh truyền thông nhà nước của ĐCSTQ liên tục phủ nhận và đáp trả những công kích từ dư luận Mỹ gần đây đã củng cố thêm tính chân thực cho sự việc.

Thông tin về người đào tẩu được nhiều bên chứng thực

Bài báo của RedState nói rằng, DIA đánh giá những thông tin do người đào tẩu cung cấp là hợp pháp. Người này đã cung cấp những báo cáo sâu rộng, chi tiết về mặt kỹ thuật cho các quan chức Mỹ.

Ông Tucker Carlson, người dẫn chương trình hàng đầu của Fox News cũng dẫn thông tin này trên trang web của mình vào ngày 4/6. Ông Carlson nói rằng, "virus đến từ phòng thí nghiệm (Trung Quốc)" không phải là tin nóng, mà chỉ là các kênh truyền thông của phái tự do trước đó đã luôn gây hiểu lầm cho người dân, nên mọi người mới không coi trọng thông tin này.

Nhà báo Adam Housley đã đưa ra kết luận về bài báo của ông trên Twitter vào ngày 4/6 rằng: Cơ quan tình báo Mỹ tin rằng, ĐCSTQ đang chế tạo các biến thể của Coronavirus mới, khiến nó có vẻ như có nguồn gốc từ dơi, để che đậy nguồn gốc ban đầu đến từ phòng thí nghiệm của virus.

Viện nghiên cứu y học về bệnh truyền nhiễm của quân đội Hoa Kỳ (USAMRIID) cũng chứng thực với DIA rằng, thông tin của người đào tẩu Trung Quốc cung cấp là “rất có tính kỹ thuật”.

Trong khoảng một tháng trở lại đây, Tiến sĩ Lawrence Sellin, người từng phục vụ cho USAMRIID, vẫn đang vạch trần việc quân đội ĐCSTQ tham gia nghiên cứu và phát triển về vũ khí sinh học như Coronavirus mới, v.v và thông tin chi tiết của những người tham gia.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 4/6, ông Sellin nói rằng, gần đây ĐCSTQ đã tạo ra các biến thể virus giả để củng cố thêm cho thuyết “virus có nguồn gốc từ tự nhiên” và để che đậy cho quân đội ĐCSTQ.

Hai báo cáo có thể đề cập đến cùng một người

Vào ngày 16/9 năm ngoái, The Washington Times đã đăng một bài báo của nhà báo thâm niên Bill Gertz, nói rằng có một quân nhân ĐCSTQ đã đào thoát sang Châu Âu. Vì biết rằng các điệp viên ĐCSTQ đã thâm nhập vào chính phủ Hoa Kỳ, nên người này giữ thái độ dè dặt khi hợp tác với Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và các cơ quan tình báo phương Tây khác.

Tuy nhiên, vị quân nhân đó vẫn cung cấp cho chính phủ Hoa Kỳ một số thông tin về chương trình vũ khí hóa học và sinh học của ĐCSTQ.

Người đào thoát được RedState báo cáo cũng chỉ chọn hợp tác với DIA vì ông ta biết rằng Cục Điều tra Liên bang (FBI), CIA và các cơ quan liên quan khác đều có gián điệp của ĐCSTQ. Ngay cả Giám đốc FBI Christopher Wray cũng không biết điều này.

Chính phủ và các kênh truyền thông Mỹ đang chuyển hướng

Từ ngày 3/6, các kênh truyền thông chính thống Mỹ như The Washington Post, BuzzFeed CNN, v.v. đều tiết lộ rằng, từ hàng nghìn email của Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), có thể thấy ông Fauci đóng vai trò trong việc giúp ĐCSTQ che đậy "nguồn gốc phòng thí nghiệm của virus" và tình hình dịch bệnh thực tế ở Trung Quốc.

Trước kia, các kênh truyền thông này luôn ủng hộ lý thuyết virus có nguồn gốc tự nhiên của ông Fauci.

Trước áp lực này, vào ngày 4/6, ông Fauci cũng bày tỏ rằng hy vọng ĐCSTQ sẽ tiết lộ hồ sơ bệnh án của 9 người thuộc Viện Virus học Vũ Hán, để cung cấp manh mối quan trọng về việc liệu Coronavirus mới (COVID-19) có phải rò rỉ từ phòng thí nghiệm hay không.

Vào ngày 28/5, gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đã quyết định sẽ không xóa các bài đăng ủng hộ quan điểm virus này là nhân tạo như trước nữa.

Ngày 26/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu các cơ quan tình báo "tăng cường nỗ lực" để điều tra nguồn gốc của virus và đệ trình báo cáo điều tra trong vòng 90 ngày. Đồng thời, ông cũng yêu cầu 17 phòng thí nghiệm quốc gia trực thuộc Bộ Năng lượng hỗ trợ các cơ quan tình báo điều tra kỹ lưỡng xem virus có bị rò rỉ từ các phòng thí nghiệm ở Trung Quốc hay không.

ĐCSTQ vội vàng bác bỏ ‘thuyết rò rỉ từ phòng thí nghiệm’

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhắc lại hôm 4/6, nhóm chuyên gia phối hợp giữa Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhất trí cho rằng, giả thuyết virus rò rỉ từ sự cố phòng thí nghiệm Trung Quốc là cực kỳ khó xảy ra, và đến nay các phòng thí nghiệm liên quan đều "không có ai nhiễm bệnh".

Các kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng lần lượt đăng tải các bài báo để phản công. Vào ngày 6/6, tờ Nhân dân Nhật báo đăng một bài báo cho rằng việc truy tìm nguồn gốc COVID-19 đã bị chính trị hóa và việc chính phủ Hoa Kỳ gợi lại "thuyết rò rỉ từ phòng thí nghiệm" là vì áp lực chính trị trong nước Mỹ. Tờ báo trích dẫn các bài báo thể hiện quan điểm trên trang web tạp chí Nature của Anh, nói rằng lý thuyết này "gia tăng sự kỳ thị đối với người gốc Á".

Các chuyên gia được trích dẫn trong bài báo phản đối gồm hai nhà khoa học đến từ Liên minh Sức khỏe Sinh thái Hoa Kỳ (EcoHealth Alliance) và một giáo sư kinh tế tại Đại học Auckland ở New Zealand. Những người này đã tham gia sâu vào thí nghiệm tăng cường chức năng virus của ĐCSTQ.

Đông Phương - Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người đào thoát ĐCS Trung Quốc cấp cao nhất từ trước tới nay đến Mỹ, tiết lộ vũ khí sinh học