Người dân Mỹ đang chạy trốn khỏi California và New York để đến Florida và Texas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng, người dân Mỹ đang tiếp tục chạy trốn khỏi New York và California (các tiểu bang Dân chủ), để đến những nơi như Texas và Florida (các tiểu bang Cộng hòa) trong những tháng gần đây.

Một báo cáo (pdf) từ công ty North American Van Lines (NAVL) chuyên về vận tải đường bộ và chuyển nhà tại Mỹ cho biết: “Bất chấp đại dịch năm 2020, năm nay người Mỹ đang theo xu hướng dịch chuyển tương tự như những năm trước. Hàng triệu người Mỹ chuyển đi để bắt đầu một công việc mới hoặc chuyển về quê nhà".

Cụ thể, bản báo cáo nhấn mạnh rằng, người Mỹ "đang chạy trốn" khỏi tiểu bang California để đến Texas và Idaho, mặc dù New York, New Jersey và Illinois "là 3 tiểu bang có nhiều [người] di cư ra nước ngoài nhất". Báo cáo cho biết, các tiểu bang khác là Michigan và Pennsylvania cũng đang chứng kiến ​​một làn sóng di cư ồ ạt của người dân.

Công ty NAVL cho biết: “Năm tiểu bang nhập cư hàng đầu vào năm 2020 là Idaho, Arizona, Tennessee, South Carolina và North Carolina, trong đó Tennessee vượt qua South Carolina từ kết quả năm 2019”.

Báo cáo của North American Van Lines không đề cập đến các cuộc biểu tình và bạo loạn lan rộng vào năm ngoái, hay đại dịch. Tỷ lệ tội phạm ở một số thành phố cũng tăng đột biến trong bối cảnh phong trào "hạ bệ cảnh sát" trở nên phổ biến vào mùa hè năm 2020. Tại các thành phố lớn như Los Angeles, San Francisco, Philadelphia, Thành phố New York và Chicago, các vụ xả súng và giết người đã tăng lên trong năm 2020 và trong 6 tháng đầu năm 2021.

Tuy nhiên, báo cáo này suy đoán rằng, người dân Mỹ có thể rời khỏi các bang ở đông bắc do “mùa đông khắc nghiệt”, các cơ hội việc làm sụt giảm vì nhiều công ty “đang tránh xa khu vực này”, và nhiều thành phố đông bắc có chi phí sinh hoạt cao khiến khả năng chi trả nhà ở trở nên khó khăn hơn.

Theo báo cáo, thành phố được ưa chuộng nhất như là một điểm đến cho người di cư hiện nay là thành phố Phoenix. Tiếp theo trong danh sách là Houston, Dallas, Atlanta và Denver.

Báo cáo của NAVL lưu ý: “Với khí hậu ấm áp của Texas và mức thuế thấp, không có gì ngạc nhiên khi 3 trong số 10 điểm đến hàng đầu của MSA [Metropolitan Statistical Area - Khu vực thống kê đô thị] nằm ở Texas".

Một báo cáo khác được công bố trong tuần này từ trang web bất động sản Zillow xác nhận rằng, đã có một sự thay đổi đáng kể về nơi người dân Mỹ đang sống hiện nay. Trang web này khẳng định, người dân Mỹ đang “di dời” sang “những ngôi nhà lớn hơn” và “giá cả phải chăng hơn”.

Bản báo cáo nêu rõ: "Một người di chuyển đường dài trung bình sẽ chuyển sang mã ZIP với giá trị nhà thấp hơn gần 27.000 USD so với năm ngoái. Người Mỹ di cư vào năm 2020 đã chuyển sang mã ZIP với những ngôi nhà lớn hơn trung bình 33 feet vuông (khoảng 3m vuông) so với nơi họ từng ở trước đó”.

Trang web Zillow đã sử dụng dữ liệu từ North American Van Lines để tìm thấy rằng, “những người di cư đã thay đổi tiểu bang vào năm 2020 đã chuyển đến các khu vực có nhà trung bình lớn hơn và rẻ hơn so với các khu vực mà họ chuyển đi”. Theo phân tích, phát hiện đó là một “sự đảo ngược đáng chú ý” so với xu hướng của những năm trước.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Người dân Mỹ đang chạy trốn khỏi California và New York để đến Florida và Texas