Nhiều người đến trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ, kêu gọi chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công 

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đó là lý do tại sao chúng tôi đến đây: để lên án những tội ác tày trời của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đồng thời, chúng tôi đề nghị chính phủ Hoa Kỳ và chính phủ của tất cả các quốc gia văn minh đứng lên chống lại cuộc đàn áp tàn bạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đưa những tên tội phạm đó ra trước công lý", giáo sư tại Đại học California, Los Angeles, cho biết.

Ngày 13/9, các học viên của pháp môn tu luyện Phật gia Pháp Luân Công và những người ủng hộ họ đã đến trước Lãnh sự quán Trung Quốc, để kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thực hiện đối với pháp môn tu luyện này trong suốt 21 năm qua. Cuộc bức hại này đang có xu hướng gia tăng gần đây.

Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là pháp môn tu luyện theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn, cùng 5 bài công pháp. Hiện nay, pháp môn này được phổ truyền ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong nửa đầu năm nay, 40 học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã tử vong vì bị tra tấn và ngược đãi, theo minghui.org, một trang web tại Mỹ chuyên thu thập thông tin về cuộc bức hại này. Nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị bắt bớ và kết tội vô căn cứ. Nhiều người trong số họ đã qua đời vì sự ngược đãi tàn ác và lâu dài trong suốt thời gian bị cầm tù, hoặc bị từ chối được điều trị y tế sau khi bị tra tấn tàn độc.

Hơn 5.300 học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ và quấy nhiễu trong nửa đầu năm 2020.

“Họ đều là những người vô tội”, Tiến sĩ Yingnian Wu, giáo sư tại Đại học California, Los Angeles (UCLA) và là một học viên Pháp Luân Công, nói tại cuộc biểu tình.

Tiến sĩ Yingnian nói: “Đó là lý do tại sao chúng tôi đến đây: để lên án những tội ác tày trời của ĐCSTQ. Đồng thời, chúng tôi đề nghị chính phủ Hoa Kỳ và chính phủ của tất cả các quốc gia văn minh đứng lên chống lại cuộc đàn áp tàn bạo của ĐCSTQ và đưa những tên tội phạm đó ra trước công lý".

Một người tên là Xian Jijung đã tham dự cuộc biểu tình và nói về người bạn của mình - Jiang Quande, 66 tuổi, đã chết vào ngày 26/8 do bị bức hại. Vợ của ông Jiang Quande là bà Sun Xiuying cũng bị bắt, và hiện đang bị giam tại một trại giam ở huyện Nong’an, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

“Tôi rất sốc và đau lòng khi nghe điều này. Tôi từng ở chung với anh Quande khoảng nửa năm. Anh ấy là một người rất tốt bụng và can đảm. Anh ấy đã làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết sức để nâng cao nhận thức của cộng đồng về cuộc bức hại Pháp Luân Công”, ông Xian cho biết.

Ông nói: “Tôi rất nhớ và rất tôn trọng anh ấy. Tôi kêu gọi chính quyền Trung Quốc trả tự do cho vợ anh ấy…và các học viên Pháp Luân Công khác”.

Wang Jing là một học viên Pháp Luân Công tham gia vào cuộc biểu tình. Cô đã nói về chồng mình là anh Ren Haifei, gần đây đã bị ĐCSTQ bức hại và sức khỏe trở nên rất yếu.

“[Anh ấy] bị đánh đập tàn bạo sau khi bị đưa đến đồn cảnh sát ở đường Ganjin, tại thành phố Đại Liên. Tim và thận của anh ấy bị tổn thương nghiêm trọng, anh ấy đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu”.

Cô Wang nói: “Chúng tôi không biết tình trạng của anh ấy hiện tại như thế nào. Tôi vô cùng lo lắng cho sự an toàn của anh ấy. Tôi cũng lo lắng cho sự an toàn của các học viên Pháp Luân Công khác bị bức hại chỉ vì đức tin của họ. Tôi kêu gọi mọi người hãy quan tâm đến điều này và yêu cầu ĐCSTQ trả tự do cho tất cả những người đang bị giam giữ”.

ĐCSTQ gần đây đã thực hiện một chiến dịch “cấm tu luyện”, trong đó các nhân viên của chính quyền này đến nhà của các học viên Pháp Luân Công và yêu cầu họ ký vào văn bản từ bỏ tu luyện. Các nhân viên này đe dọa sẽ bắt họ nếu họ không tuân theo, trang Minghui.org đưa tin.

Cuộc bức hại Pháp Luân Công bắt đầu vào ngày 20/7/1999. Ngày 7/10/1999, học viên Pháp Luân Công tên là Zhao Jinhua bị cảnh sát Trung Quốc đánh đến chết - đây là cái chết đầu tiên được biết đến trong cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ.

Nhận thức về cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, vào ngày 13/9/2020. (Nguồn ảnh: Jack Bradley / The Epoch Times)

Một số trường hợp tử vong gần đây được trang web Minghui đưa thông tin chi tiết bao gồm các học viên Li Ling và Wang Fengchen.

Gia đình của cô Li đã báo cáo rằng, cô đã bị một người trong chính quyền của làng nơi cô sinh sống, và một nhóm lính bán quân sự bắt giữ tại làng Dazhangjia thuộc thành phố Bành Lai, tỉnh Sơn Đông, vào ngày 28/6. Trước đó, một người hàng xóm nói với chính quyền địa phương rằng cô có các tài liệu về Pháp Luân Công.

Cô được cho là đã bị đưa đến một ngôi nhà trống. Tại đó, cô đã bị đánh đập và tra tấn trong nhiều tuần, trước khi chết vào ngày 13/7. Gia đình cô cho biết, các quan chức buộc họ phải hỏa táng hài cốt của cô ngay lập tức trong ngày cô qua đời.

Còn học viên Wang là một giáo viên cấp 2 ở thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang. Anh bị bắt vào ngày 18/1/2017 và bị kết án tù 4 năm. Không may, anh đã qua đời vào ngày 9/8 khi bản án của anh đã sắp kết thúc. Trong khi anh bị ốm nặng trong tù, gia đình anh đã nộp đơn xin ân xá vào ngày 2/7, nhưng đã bị từ chối.

“Hôm nay, chúng tôi ở đây để phản đối chiến dịch bức hại mới đối với học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục”, Michael Ye, người chủ trì cuộc biểu tình ở Los Angeles cho biết.

Ông Michael Ye cho biết, ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công vì môn tu luyện này theo nguyên lý “Chân - Thiện - Nhẫn, và [vì] tư duy độc lập".

“Chúng tôi biết ĐCSTQ đang cố gắng kiểm soát người dân Trung Quốc, kể cả tâm trí của họ”, ông Ye nói với Epoch Times tiếng Anh.

Vào năm 1999, chỉ riêng tại Trung Quốc, đã có khoảng 70 - 100 triệu người theo tập Pháp Luân Công, theo thống kê của chính phủ Trung Quốc. Với số lượng học viên nhiều hơn số đảng viên ĐCSTQ lúc bấy giờ, vì lo sợ rằng sự phổ biến của pháp môn này sẽ ảnh hưởng đến quyền lực của bản thân, cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã phát động cuộc bức hại Pháp Luân Công trên khắp đất nước Trung Quốc vào ngày 20/7/1999.

Vào thời điểm đó, Giang Trạch Dân ra lệnh: "Hãy bôi nhọ danh dự của họ, vắt kiệt tài chính của họ", và hãy xóa sổ Pháp Luân Công trong vòng 3 tháng.

Cho đến nay, trong suốt 21 năm, Pháp Luân Công hiện vẫn tiếp tục hiện diện mạnh mẽ ở Trung Quốc; cuộc bức hại chưa bao giờ ngừng nghỉ vì bộ máy của Giang Trạch Dân thiết lập để bức hại Pháp Luân Công vẫn tiếp diễn.

Ông Ye cho biết: “Nếu bạn có quan điểm khác với chính phủ, thì bạn sẽ bị bức hại. Bạn có thể không thể kiếm sống hoặc thậm chí mất mạng. Và sau đó bên ngoài Trung Quốc, về cơ bản họ cố gắng sử dụng các công cụ kinh tế để khiến các chính phủ khác im lặng. Về cơ bản, họ [ĐCSTQ] muốn mọi quốc gia đặt lợi ích kinh tế của họ lên trước nhân quyền”.

ĐCSTQ đã phạm “một tội ác chưa từng thấy trên hành tinh này - tội ác mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công”, Tiến sĩ Youfu Li, chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Tây Nam Hoa Kỳ, cho biết.

“ĐCSTQ đối nghịch với toàn nhân loại, làm suy yếu lương tâm đạo đức của nhân loại và bức hại văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ luận tội ĐCSTQ là một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia và loại bỏ hoàn toàn nó”, ông Li nói tại cuộc biểu tình.

Ông cho biết: “Chúng tôi kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ và các quốc gia khác cùng phối hợp để ngăn chặn cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ càng sớm càng tốt và thông qua các dự luật trừng phạt và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những thủ phạm chính, bao gồm Giang Trạch Dân”.

Tiến sĩ Dana Churchill, đại biểu Bờ Tây Hoa Kỳ của Hiệp hội Bác sĩ chống mổ cướp nội tạng, phát biểu tại cuộc mít tinh: “ĐCSTQ đã bị kết tội mổ cướp nội tạng sống đối với học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm của các tôn giáo ở Trung Quốc trong 20 năm qua”.

Tiến sĩ Dana Churchill, đại biểu Bờ Tây Hoa Kỳ Hiệp hội Bác sĩ chống cưỡng bức mổ cướp nội tạng, tham dự một cuộc mít tinh ở Los Angeles để nâng cao nhận thức về cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc, vào ngày 13/9/2020 (Nguồn ảnh: Jack Bradley / The Epoch Times)

Vào tháng 6/2016, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết thứ 5 về việc lên án cuộc đàn áp Pháp Luân Công mà ĐCSTQ đã và đang thực hiện, kêu gọi chấm dứt chiến dịch “diệt trừ” và mổ cướp nội tạng của chính quyền này.

“Chúng tôi muốn thế giới biết và muốn các chính phủ khác biết rằng, bạn phải cứng rắn hơn với chính phủ Trung Quốc — cứng rắn hơn rất nhiều”, ông Churchill nói với Epoch Times tiếng Anh.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nhiều người đến trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ, kêu gọi chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công