Người dẫn chương trình phát thanh nổi tiếng Joe Rogan phục hồi COVID chỉ 3 ngày sau khi dùng thuốc Ivermectin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ National File đưa tin, người dẫn chương trình phát thanh nổi tiếng của Mỹ là ông Joe Rogan, mới đây đã tiết lộ trong một video được đăng lên Instagram vào hôm thứ Tư ngày 1/9 rằng, ông bị nhiễm COVID và đã điều trị virus trong khoảng thời gian kéo dài 3 ngày bằng chế độ vitamin và “tất cả các loại thuốc, [bao gồm] kháng thể đơn dòng, Ivermectin, Z-Pak, prednisone, mọi thứ.” 

Ông Rogan cho biết, ông đã sử dụng các loại thuốc được những người hoài nghi về vắc-xin khuyên dùng và cuối cùng đã chiến thắng được căn bệnh. Điều này khiến cho giới truyền thông thịnh nộ và chỉ trích. Ông nói vào hôm thứ Tư rằng:

Xin chào quý vị. Tôi trở về sau khi ra đường vào tối thứ Bảy, cảm thấy rất mệt mỏi, tôi cảm thấy đau đầu, [cho nên] tôi chạy xuống và để đề phòng, tôi cách ly mình khỏi gia đình, ngủ ở một nơi khác trong nhà. Suốt đêm tôi bị sốt, đổ mồ hôi và tôi biết chuyện gì đang xảy ra. Cho nên, [khi] tôi thức dậy vào buổi sáng, [tôi đã] làm xét nghiệm và hóa ra là tôi bị nhiễm COVID.

Cho nên, tôi ngay lập tức dùng mọi cách, tất cả các loại thuốc, kháng thể đơn dòng, Ivermectin, Z-Pak, Prednisone, mọi thứ.

Ông Rogan tiếp tục:

À, và tôi cũng nhỏ một giọt NAD và vitamin. Tôi đã làm điều đó 3 ngày liên tiếp. Giờ thì chúng ta đang ở đây vào hôm thứ Tư, và tôi cảm thấy thật tuyệt. Tôi thực sự chỉ có một ngày tồi tệ, Chủ nhật thật tồi tệ, nhưng thứ Hai tốt hơn, thứ Ba cảm thấy tốt hơn thứ Hai, và hôm nay tôi thực sự cảm thấy khỏe. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Đó là tin tốt. Tin xấu là chúng tôi phải dời buổi diễn vào hôm thứ Sáu ở Nashville.

Tin tức này được lan truyền nhanh chóng, và các ấn phẩm như tờ New York Times và tờ Daily Beast đã tung ra các bài báo chỉ trích Joe Rogan vì đã dùng Ivermectin. Họ cho rằng nó là loại thuốc tẩy giun truyền thống được dùng làm thuốc tẩy giun cho ngựa. Nhiều nghiên cứu về Ivermectin cũng bị các hãng dược lớn thông qua truyền thông “dìm” và cho rằng, nó là thuốc chủ yếu dành cho động vật. Tuy nhiên, đó là một sự bất công với loại thuốc từng đoạt giải Nobel và cứu sống nhiều mạng người. Các hãng truyền thông không ngừng quy kết rằng, “sử dụng Ivermectin quá liều có thể gây nguy hiểm” và là “phương pháp chưa được kiểm chứng”. Các gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Twitter và Google cũng liên tục kiểm duyệt các bài viết của các nhà khoa học nổi tiếng về hiệu quả của Ivermectin.

Tuy nhiên, một phân tích tổng hợp trên 63 nghiên cứu lâm sàng với 26.000 bệnh nhân cho thấy, Ivermectin đạt tỷ lệ hiệu quả 86% khi được dùng như thuốc điều trị dự phòng, có hiệu quả từ 72 đến 75% khi được dùng trong điều trị giai đoạn đầu, và 40% đối với các bệnh nhân đã trở nặng. Hiệp hội Y tế Tokyo (Nhật Bản) cũng khuyến cáo sử dụng Ivermectin để ngăn chặn tình trạng lâm bệnh nặng ở bệnh nhân COVID-19. Bác sĩ Haruo Ozaki, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Thủ đô Tokyo nhấn mạnh rằng, các loại thuốc chống ký sinh trùng như Ivermectin nên được sử dụng cho những người bị nhiễm COVID, nói rằng chúng đã được chứng minh là có hiệu quả ở các nước.

Minh Anh

Theo National File



BÀI CHỌN LỌC

Người dẫn chương trình phát thanh nổi tiếng Joe Rogan phục hồi COVID chỉ 3 ngày sau khi dùng thuốc Ivermectin