Người dẫn chương trình nổi tiếng Mỹ: Đừng tin Biden về vấn đề Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Steve Gruber - người dẫn chương trình Talk show nổi tiếng thuộc phái bảo thủ của Mỹ đã đăng một bài bình luận hôm 30/11 nói rằng, về việc chống lại hoạt động gián điệp và hành vi đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ nhằm vào Hoa Kỳ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đừng trông chờ Joe Biden sẽ đối đãi với nó một cách nghiêm túc.

Ông Gruber đã đăng một bài viết có tiêu đề "Đừng tin Biden về vấn đề Trung Quốc" (Don’t Trust Biden on China) trên Newsmax. Ông Gruber nói rằng, chiếc máy tính bị bỏ quên trong một cửa hàng sửa chữa ở bang Delaware của Hunter Biden - con trai ông Biden, không chỉ khiến ngoại giới đặt nghi vấn về các giao dịch của Hunter với nhiều nhân vật Trung Quốc (ĐCSTQ), mà còn nghi ngờ rằng liệu bản thân ông Biden có ‘nhúng tay' vào các vấn đề lợi ích với Trung Quốc hay không?

Trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020, tờ New York Post đã vạch trần nhiều email trong máy tính xách tay của Hunter. Trong đó có một email liên quan đến giao dịch kinh doanh giữa một công ty Trung Quốc với thành viên của gia tộc Biden, và ‘ông lớn’ được nhắc đến trong email đã được chứng minh là ông Biden.

Ông Gruber cho rằng, cho dù việc này có bị kết tội hình sự hay không thì nội dung trong máy tính xách tay của Hunter đã chỉ rõ rằng, Joe Biden sẽ không truy cứu trách nhiệm Bắc Kinh về hoạt động gián điệp và ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ đối với các công ty Mỹ của Trung Quốc (ĐCSTQ). Hơn nữa, rất có thể Bắc Kinh đã nắm chắc trong tay một số thông tin mờ ám về Biden và người nhà ông ta. Do đó, điều này sẽ cản trở Biden hành động vì lợi ích của Hoa Kỳ.

Các chuyên gia về chính sách đối ngoại từng nói rằng, nếu Biden làm Tổng thống, ông ta sẽ cung cấp ‘không gian thở’ cho ĐCSTQ. Theo tuyên bố, Biden muốn thuê thêm nhiều nhà ngoại giao hơn để xử lý mối quan hệ với Trung Quốc (ĐCSTQ). "Nói cách khác, càng nhiều các cuộc đối thoại và trao đổi ngoại giao ‘bóng bẩy’ hơn, thì sẽ càng ít [các hành động] chống lại việc đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ, các hành vi thương mại không công bằng và các biện pháp khác mà người Trung Quốc (ĐCSTQ) thực hiện nhằm phá hoại nền kinh tế Hoa Kỳ”. Ông Gruber nói.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross từng tuyên bố rằng, hành vi trộm cắp và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ khiến các công ty Hoa Kỳ thiệt hại 600 tỷ USD mỗi năm. Điều này có nghĩa là Hoa Kỳ sẽ mất hơn 3% GDP mỗi năm vì các hành vi trộm cắp, ăn cắp bản quyền và gián điệp, mà chính ĐCSTQ là kẻ đầu sỏ.

Ông Gruber nói rằng, những nỗ lực của ĐCSTQ với âm mưu kiểm soát Hoa Kỳ về mặt chính trị, kinh tế và quân sự đã mở rộng từ trái đất ra ngoài không gian. Tại đây, ĐCSTQ đang cố gắng triển khai vũ khí công nghệ - thứ được đánh cắp từ các công ty Mỹ.

Ông Gruber cho rằng, chính quyền Tổng thống Trump phải nhanh chóng hoàn thành việc xét duyệt đối với các công ty công nghệ hoặc công ty dữ liệu của Trung Quốc, điều này rất quan trọng.

Ông Gruber nói: "Chúng ta phải biết những công ty nào của Mỹ tham gia vào ‘dự án không gian’, và những thông tin nào của chúng ta có thể dễ bị (ĐCSTQ) tấn công. Điều này rất quan trọng”.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người dẫn chương trình nổi tiếng Mỹ: Đừng tin Biden về vấn đề Trung Quốc