Người biểu tình vượt qua rào và cảnh vệ để vào Tòa nhà Quốc hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cuộc thảo luận đã được hoãn lại và các nhà lập pháp đã được sơ tán...

Những người mang theo quốc kỳ Mỹ mang nội dung ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump đã vượt qua hàng rào và cảnh vệ của toà nhà Quốc hội Mỹ để tiến vào bên trong - nơi lưỡng viện của Quốc hội đang thảo luận về việc phản đối các phiếu đại cử tri từ cuộc bầu cử tổng thống.

Các cuộc thảo luận đã được hoãn lại và các nhà lập pháp đã được sơ tán. Phóng viên Charlotte Cuthbertson của tờ The Epoch Times đã cập nhật trên Twitter về việc tòa nhà bị phong toả.

Nhiều video từ trang web cho thấy, những người biểu tình xô xát với các cảnh vệ ở khu vực hàng rào bên ngoài toà nhà Quốc hội. Khoảng 200.000 người ủng hộ Tổng thống Trump đã biểu tình ở khu vực toà nhà Capitol, sau đó vượt qua hàng rào và cảnh vệ.

Ngay sau đó, các lực lượng tiếp viện nhanh chóng xuất hiện, bắn hơi cay vào đám đông. Một lượng lớn người đi vào tòa nhà Quốc hội, còn một lượng lớn người khác tập trung ở các bậc thang bên ngoài toà nhà.

Video ghi hình từ bên trong tòa nhà cho thấy, mọi người đi qua các hành lang, và có hơi cay bắn ra.

Thị trưởng thủ đô Washington DC Muriel Bowser thông báo giới nghiêm từ 6 giờ chiều ngày 6/1 đến 6 giờ sáng ngày 7/1 (giờ Mỹ).

Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được điều động đến toà nhà Quốc hội, theo hãng tin Politico.

Tổng thống Trump kêu gọi những người ủng hộ ông biểu tình ôn hoà và tuân thủ hướng dẫn của cảnh vệ toà nhà Capitol.

Ông Trump viết trên Twitter: “Hãy phối hợp với Cảnh vệ của Capitol và Cơ quan thực thi pháp luật của chúng ta. Họ thực sự đứng về phía Đất nước của chúng ta. Hãy [biểu tình] ôn hoà!”

Hiện tại, một số phóng viên vẫn ở bên trong các viện.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người biểu tình vượt qua rào và cảnh vệ để vào Tòa nhà Quốc hội