Ngoại trưởng Pompeo tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã tuyên bố tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố xét nghiệm virus của ông Pompeo là âm tính.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao cho biết hôm 16/12 rằng, mặc dù có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nhưng ông Pompeo vẫn tiến hành cách ly theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ.

"Ngoại trưởng Pompeo được xác nhận đã tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Vì lý do riêng tư, chúng tôi không thể xác định danh tính của người này", người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Người phát ngôn cũng tuyên bố rằng ông Pompeo đang được đội ngũ y tế của Bộ Ngoại giao giám sát chặt chẽ.

Trước đó vào ngày 6/12, ông Rudy Giuliani, trưởng nhóm luật sư tranh cử của Tổng thống Trump, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán và phải nhập viện điều trị. Vào ngày 8/12, ông Giuliani cho biết ngoại trừ bị ho, tất cả các triệu chứng xuất hiện trước đó gần như đã biến mất. Ngày 10/12, ông Giuliani đã xuất viện. Sau khi xuất viện, ông nói rằng vào thời khắc quan trọng, Tổng thống Trump đã cho ông "lời khuyên, sự hỗ trợ và tình bạn. Ông ấy không chỉ là một Tổng thống tốt mà còn là một người bạn tốt".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ngoại trưởng Pompeo tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus Corona Vũ Hán