Ngoại trưởng Pompeo lật tẩy mục đích ‘phục hưng dân tộc' của ông Tập

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Pompeo cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trên danh nghĩa là “phục hưng dân tộc” nhưng kỳ thực là một lời nói dối, mục đích thực sự là tham vọng thống trị thế giới.

Hôm 15/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike đã thảo luận về các vấn đề như quan hệ Mỹ - Trung, Trung Đông và Huawei trong một cuộc họp video của Hội đồng Đại Tây Dương (Atlantic Council).

Ông nói trong hội nghị video rằng, nếu ĐCSTQ muốn thực hiện dã tâm làm bá chủ thế giới thì nó sẽ phải lật đổ trật tự vốn có của thế giới, nhưng không những người dân Mỹ mà cả những người yêu tự do trên toàn thế giới đều đang được hưởng lợi từ trật tự quốc tế này.

Ông Pompeo nói: "Những gì chúng tôi tìm kiếm là một hệ thống quốc tế dựa trên quy tắc. Là lực lượng chủ đạo trong thế kỷ tới, (hệ thống này) sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho Hoa Kỳ mà còn cho những người yêu tự do trên thế giới. Khi tôi nói về tham vọng làm bá chủ của ĐCSTQ, thì đây (trật tự quốc tế) chính là thứ họ muốn phá hủy. Đây là điều mà ĐCSTQ đề cập đến, và chúng ta nên ghi nhớ những lời của họ".

Ông cũng nói rằng, việc “phục hưng dân tộc” mà ông Tập Cận Bình đề cập thực chất là chỉ “chủ nghĩa dân tộc lấy chủ nghĩa Marx và chủ nghĩa Lenin làm tư tưởng cốt lõi”. “Ông ấy (Tập Cận Bình) dốc hết sức để thực hiện điều này và đã đầu tư lượng lớn tài nguyên để đạt được (mục đích này), mô hình của họ (ĐCSTQ) là một mô hình phát triển lớn mạnh giữa các doanh nghiệp được nhà nước hỗ trợ và sự kết hợp quân sự - dân sự. Tập Cận Bình đang làm điều này".

Lời nói dối “phục hưng dân tộc” của ĐCSTQ kỳ thực là đi cướp phá. Gần đây, báo chí nước ngoài tiết lộ rằng Zhenhua Data Thâm Quyến - một công ty có quan hệ với quân đội Trung Quốc, đã thu thập dữ liệu thông tin của hàng triệu người trên thế giới. Công ty này tuyên bố rằng sứ mệnh của họ là giúp đỡ cho sự nghiệp "phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Hoa”.

Ông Pompeo cũng nói rằng, chính sách của Hoa Kỳ đối với ĐCSTQ đã thay đổi. "Quyết sách (đối với Trung Quốc) vào những năm 1970 có ý nghĩa vào thời điểm đó, nhưng bây giờ nó không còn ý nghĩa gì đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Điều này không chỉ là một vấn đề an ninh, mà là vấn đề về cách thức tăng trưởng phát triển của nền kinh tế Hoa Kỳ và làm thế nào để duy trì việc làm, sự giàu có và thịnh vượng".

Ông Pompeo cũng nói rằng chính sách cứng rắn của Hoa Kỳ đối với ĐCSTQ "không chỉ là chính sách của chính quyền Trump, mà sẽ là chính sách của chính phủ Hoa Kỳ trong nhiều năm tới".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ngoại trưởng Pompeo lật tẩy mục đích ‘phục hưng dân tộc' của ông Tập