Nghị sĩ Iran nghi bị tử vong vì Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số hãng tin ở Iran đưa tin một nghị sĩ của nước này đã tử vong vì dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19). Tuy nhiên các quan chức Iran phủ định tin này.

Nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak vừa được chọn làm đại biểu của thành phố Astana Ashrafieh tuần trước, và đã tử vong sau khi được xét nghiệm dương tính với virus corona chủng cách đây vài ngày, theo hãng tin Iranian Students News Agency.

Ông Dastak nhập viện "với các triệu chứng cúm và những vết thương do hóa chất" từ cuộc chiến tranh Iran - Iraq.

Truyền thông Iran trước đó đưa tin ông Dastak là một trong 5 nghị sĩ xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên các quan chức Iran phủ định việc ông Dastak chết là do virus corona. Họ nói rằng nghị sĩ này đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 và có tiền sử bị bệnh phổi và hô hấp trước khi tử vong vào sáng 29/2, theo báo Independent.

Thông tin ông Dastak tử vong được công bố sau khi hãng tin BBC dẫn lời các quan chức y tế Iran cho biết "ít nhất 210 người đã chết vì Covid-19 tại nước này". Tuy nhiên, Iran phủ nhận mặc dù Mỹ cũng cho rằng Tehran đang "che đậy dịch bệnh cũng như không công bố thông tin chính xác".

Trước đó, cựu Đại sứ Iran tại Vatican Hadi Khosrowshahi, 81 tuổi, đã qua đời hôm 27/2 sau khi nhiễm virus corona chủng mới.

Một số quan chức cấp cao ở Iran, bao gồm phó tổng thống, thứ trưởng y tế và 5 nghị sĩ, đã thử nghiệm dương tính với Covid-19.

Iran là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 nhiều nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc đến lúc này. Tính đến chiều 29/2, nước này có 593 ca nhiễm và 43 ca tử vong vì COVID-19.

Giới chức Iran đã ra lệnh đóng tất cả trường học tới ngày 3/3. Chính phủ nước này cũng mở rộng lệnh đóng cửa các trường đại học và cấm các sự kiện thể thao, hòa nhạc trong một tuần.



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ Iran nghi bị tử vong vì Covid-19